Những thành công trong đợt quyên góp cho BN Hòa Bình

Sức khỏeThứ Ba, 18/10/2011 06:36:00 +07:00

(VTC News) – Kể từ khi phát động quyên góp cho bệnh nhân mắc bệnh khô da sắc tố ở Hòa Bình, độc giả báo điện tử VTC News đã quyên góp được 98 triệu đồng.

(VTC News) – Kể từ khi phát động quyên góp cho bệnh nhân mắc bệnh khô da sắc tố ở Mường Chiềng, Hòa Bình, độc giả báo điện tử VTC News đã quyên góp được 98.978.200đ cùng nhiều vật dụng hữu ích như áo dài tay, mũ, kính mát, kem chống nắng, quần áo, thuốc men…

Ngày 23/8/2011, báo điện tử VTC News đăng video clip về những bệnh nhân mắc bệnh khô da sắc tố ở Mường Chiềng, Hòa Bình, rất nhiều độc giả đã rơi nước mắt và mong muốn được giúp đỡ những bệnh nhân này.

Đoàn báo điện tử VTC News mang quà xuống cho bệnh nhân ở Mường Chiềng, Hòa Bình. 

Xuất phát từ nguyện vọng nhân ái đó, báo điện tử VTC News đã phát động đợt quyên góp cho bệnh nhân bị khô da sắc tố ở Mường Chiềng, Hòa Bình.

Sau gần 2 tháng phát động, độc giả VTC News đã gửi về báo số tiền 98.978.200 đồng cùng nhiều hiện vật cần thiết cho bệnh nhân như áo dài tay, mũ, kính mát, kem chống nắng, thuốc bổ...

VTC News đã tổ chức 2 đợt lên trao quà cho bệnh nhân ở đây. Đợt 1, với số tiền hơn 40 triệu đồng, 11 bệnh nhân được nhận tiền mặt, trong đó có thêm 2 bệnh nhân nhỏ tuổi mới phát hiện mắc bệnh khô da sắc tố.

Đợt 2, với số tiền 58.910.200đ, báo điện tử VTC News phối hợp với chính quyền ủy ban xã đã mua 5 con bò cho 5 gia đình có bệnh nhân (mỗi con bò trị giá 8 triệu đồng) và trao tiền mặt cho 2 bệnh nhân còn nhỏ tuổi (mỗi em 5 triệu đồng).

Các gia đình bệnh nhân đã rất vui mừng khi nhận món quà quý từ độc giả VTC News. Bố của bệnh nhân Xa Văn Thành cho biết, đã dùng số tiền đó để sang tận Hà Đông bốc thuốc cho con.

Chỉ tiếc là hiện nay, bệnh nhân Xa Văn Tâm đã bị ung thư da. Nhưng bệnh nhân này đã được 1 Việt kiều ở Đức nhận nuôi suốt đời, được bệnh viện Đa khoa Hòa Bình ưu tiên chữa trị theo chế độ bảo hiểm dành cho người nghèo.

Danh sách bệnh nhân nhận quà độc giả đợt 1 

Như vậy, với những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc báo điện tử VTC News, những gia đình có bệnh nhân khô da sắc tố ở Hòa Bình đã có thêm cần câu cơm, có điều kiện để cải thiện phần nào cuộc sống khó khăn.

Nhưng vẫn còn nhiều mảnh đời khác, khó khăn, bất hạnh, cần được độc giả chung tay cứu giúp. VTC News xin dừng đợt quyên góp cho các bệnh nhân bị khô da sắc tố ở Mường Chiềng, Hòa Bình, để tiếp tục phản ánh và phát động các đợt quyên góp khác cho những số phận bất hạnh trên đất nước Việt Nam.

Xin chân thành cảm ơn các độc giả hảo tâm, các doanh nghiệp đã chung tay cùng VTC News giúp đỡ các bệnh nhân mắc bệnh nann y ở Hòa Bình thời gian vừa qua.

Các nhà hảo tâm còn quan tâm đến các bệnh nhân ở Hòa Bình có thể giúp đỡ trực tiếp họ tại địa chỉ: xã Mường Chiềng, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình theo tên của các bệnh nhân trong ảnh minh họa phía trên.

Những con bò đã được trao tận tay cho các gia đình bệnh nhân 

Báo điện tử VTC News

 

Bình luận
vtcnews.vn