Những thắng cảnh siêu thực ít người biết nhất trên thế giới

Kinh tếThứ Tư, 16/03/2016 07:29:00 +07:00

Trên thế giới vẫn có những thắng cảnh siêu thực đẹp tuyệt vời mà có thể cả những người đam mê tìm tòi về du lịch rất nhiều cũng chưa bao giờ được biết hay nghe

(VTC News) - Trên thế giới vẫn có những thắng cảnh siêu thực đẹp tuyệt vời mà có thể cả những người rất đam mê du lịch cũng chưa bao giờ được biết hay nghe tới.
"Hidden Beach" - Bãi biển ngầm tại quần đảo Marieta là một bãi biển nước trong như thủy tinh mà du khách có thể khám phá bằng cách bơi hoặc chèo thuyền kayak qua một đường hầm dẫn nước dài.
Huacachina là một ốc đảo sa mạc ở phía nam thủ đô Lima, Peru. "Hố cát" này từng là một nơi nghỉ ngơi phổ biến cho tầng lớp thượng lưu, nhưng bây giờ nó đã trở thành một điểm đến du lịch với những hoạt động vui chơi giải trí tuyệt vời.
Những người ghé thăm Blagaj, một ngôi làng ở Bosnia và Herzegovina sẽ không khỏi kinh ngạc trước cảnh hùng vĩ của Blagaj Tekke - một tu viện được xây dựng cho các giáo phái Dervish. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những nội thất bằng gỗ hoặc thưởng thức đồ uống lạnh và nhìn ra dòng sông Buna nổi bật.
Hồ Hillier của Úc có màu hồng rực rỡ quanh năm, mà đến nay màu hồng này vẫn còn là một bí ẩn, dù một số nói rằng nó có thể là kết quả của hàm lượng muối cao kết hợp với sự tồn tại của một loài vi khuẩn ở đây.
Các khe nứt Silfra nằm trong Công viên quốc gia của Iceland Þingvellir, là một trong những nơi duy nhất trên thế giới mà người ta có thể bơi giữa hai châu lục. Tại những khe nứt hẹp, người bơi có thể thực sự chạm vào phiến lục địa của cả Bắc Mỹ và châu Âu.
Trong những năm 1600, Isola Bella đã hoàn toàn biến đổi từ một hòn đảo toàn đá ở giữa hồ Maggiore (Ý) trở thành một khu vườn nở hoa và cung điện rực rỡ.
Ngôi làng Popeye của Malta được xây dựng bởi gỗ cây từ Hà Lan và khoảng 2.000 lít sơn. Ngày nay du khách có thể đến thăm quan, chèo thuyền, thưởng thức rượu thơm ngon tại một xưởng rượu nổi tiếng ở đây.
Dongchuan Red Land tọa lạc tại thị trấn Xintian ở Trung Quốc, và được biết đến với màu đỏ nổi bật của nó. Đất ở đây chứa sắt bị oxy hóa và khoáng chất tạo màu, cộng thêm cây nở quanh năm nên khung cảnh lúc nào cũng rực rỡ đầy màu sắc.
Door to Hell, nằm ở Derweze, Turkmenistan, một lỗ lửa khổng lồ được tạo ra bởi các nhà địa chất, khi họ vô tình khai thác phải một hang động đầy ắp khí đốt tự nhiên và đốt cháy nó với hy vọng ngọn lửa sẽ nhanh chóng đốt hết được lượng khí rò rỉ đó. Nhưng ngọn lửa đó vẫn tiếp tục cháy cho đến ngày nay.
Các đảo Flores, nằm ở điểm cực tây của quần đảo Azores ngoài khơi bờ biển của Bồ Đào Nha, được đặt tên của loài hoa dại mọc rất nhiều ở đây. Nó cũng có suối nước nóng tự nhiên để bơi thư giãn.
Giola là một hồ bơi tự nhiên nằm trong khu vực Astris của Hy Lạp. Khách du lịch cần phải đi bộ qua một con đường để đến đó, và trên đường họ có thể thưởng thức một hồ chứa nước trong vắt đẹp tuyệt vời.
Las Lajas Sanctuary nằm ở hẻm núi ở biên giới giữa Colombia và Ecuador.
Công viên quốc gia Lencois Maranhenses ở Maranhão, Brazil, nơi có lượng mưa lớn tạo nên những đầm nước trong vắt giữa những đụn cát trắng tinh.
Semuc Champey của Guatemala là một thiên đường cho những người thích tìm kiếm các vùng nước màu ngọc lam ẩn giữa những khu rừng tươi tốt.
Suối nước nóng tại Rotorua, một thành phố ở New Zealand được biết đến với những mạch nước phun, với nhữn suối nước nóng và bể sục bùn.
Setenil de las Bodegas phát triển từ một mạng lưới các hang động nằm ở các vách đá phía trên Rio Trejo ở Tây Ban Nha. Ngày nay, các ngôi nhà màu trắng được xây lên chi chít, trong đó một số ngôi nhà còn có mái là những tảng đá vĩ đại.
Namaqualand, một khu vực khô cằn trải dài hơn 600 dặm ở Namibia và Nam Phi. Mỗi mùa xuân, các khu vực cằn cỗi này bỗng được lấp đầy hoa cúc cam và trắng, tạo ra một trong những thắng cảnh siêu thực đẹp nhất trên thế giới.
Grotte de St Marcel d'Ardèche của Pháp, được phát hiện vào năm 1836 bởi một người thợ săn, là một hang động đẹp với những dòng nước ngầm trong veo cùng những nhũ đá lung linh, hình dáng kỳ thú.
Rangiroa là một đảo san hô hình vòng lớn ở Polynesia thuộc Pháp được biết đến với hàu sản xuất ngọc trai đen. Nó cũng có một địa điểm bơi lặn tốt nhất trên thế giới, và du khách có thể bơi cùng cá heo, cá đuối, rùa biển xanh, và cá mập đầu búa.
Thị trấn nhỏ Castelluccio gần Norcia ở Umbria, Ý nổi tiếng với khung cảnh rực rỡ của hoa nở từ cuối tháng năm đến đầu tháng bảy.
Một ngôi làng đánh cá nhỏ nằm cách khoảng 200 dặm về phía tây Fortaleza ở Brazil, Jericoacoara là nơi có đường phố lát bằng cát và bãi biển trải dài hàng dặm về mọi hướng.
Hang động đá cẩm thạch, nằm trên một bán đảo giáp Hồ General Carrera ở Chile, là một mạng lưới hang động tuyệt đẹp, nơi hàng ngàn năm sóng vỗ tạo nên những tảng đã cẩm thạch hình xoáy trên tường của hang động.
Pangong Tso là một hồ nước trải dài hơn 60 dặm từ Ấn Độ đến Trung Quốc, làm cho nó trở thành một trong những hồ lớn nhất ở châu Á.

Huyền Trân
Bình luận
vtcnews.vn