Những suy nghĩ bạn nên biết để sớm thành người giàu

Kinh tếChủ Nhật, 13/12/2015 05:15:00 +07:00

(VTC News)- Cuộc sống của bạn sẽ dần trở nên giàu có nhờ vào sự suy nghĩ tích cực từ bản thân mình. Dưới đây là một số cách để bạn có thể giàu có hơn.

(VTC News)- Cuộc sống của bạn sẽ dần trở nên giàu có nhờ vào sự suy nghĩ tích cực từ bản thân mình, dưới đây là một số cách để bạn có thể giàu.

Trân trọng cuộc sống đang có
Hãy dành thời gian nhìn vào cuộc sống của bạn và thế giới xung quanh. Chúng ta hãy trân trọng sự phát triển của công nghệ hiện đại và y học tiến bộ.

Mọi người có thể tiếp cận tri thức mới, dễ dàng giao tiếp với nhau, có nước sạch, lương thực và du lịch khắp nơi. Vậy có điều gì khiến bạn cảm thấy buồn?
Tưởng tượng về mục tiêu
Các vận động viên chuyên nghiệp, các CEO tại nhiều công ty kiếm được nhiều triệu USD và đạt được những thành công, nhờ họ biết nghĩ về tương lai. Điều này có nghĩa là tránh nhìn nhận chung chung, thay vào đó xác định mục tiêu rõ ràng cho sự thành công dẫn đến sự giàu có của bạn. Ví dụ.
-Bạn nghĩ đến việc mua sắm thì bạn sẽ phải làm việc để kiếm một khoản tiền cho việc này. Sau đó, tiếp tục nghĩ đến tiền tiết kiệm cho chuyến du lịch.
-Hình dung tiền thưởng tại nơi làm việc để bạn cố gắng sau đó dành số tiền này để đầu tư sinh lợi.
-Hình dung đến quỹ tiết kiệm cá nhân hơn là uống cà phê sang chảnh buổi sáng, ra ngoài ăn trưa tốn kém..
-Nghĩ đến những tình huống bất ngờ xảy ra như xe hỏng, ốm đau để bạn kiếm tiền và dành dụm một phần giúp trang trải chúng.
Nghĩ là chưa đủ
Nghĩ và tưởng tượng là chưa đủ, bạn hãy nói lên những suy nghĩ này. Điều này là minh chứng rõ ràng rằng các giác quan của cơ thể cùng hướng đến mục tiêu mà bạn muốn.

Nhưng những điều bạn hướng đến phải cụ thể, rõ ràng và có trọng tâm. Bạn nghĩ, nói vẫn là chưa đủ mà cần phải viết ra giấy hay cuốn sổ.
Có cuốn sổ tài chính cá nhân
Bạn cần phải ghi rõ những khoản chi tiêu vào một cuốn sổ nhật ký tài chính cá nhân. Mục đích là để theo dõi thu nhập và chi tiêu, từ đó có những cách để tiêu tiền hiệu quả hơn và có những điều chỉnh cách sống để tiết kiệm tiền. 
Tuy nhiên, không phải đơn thuần chỉ giữ một cuốn sổ mà bạn cần ghi lại cả những thành công trong việc kiểm soát chi tiêu của bạn, những tư duy tích cực về tình hình tài chính.

Chia sẻ cùng người khác
Cách chi tiêu hợp lý hay ý tưởng tiết kiệm phù hợp sẽ là điều khích lệ cho bản thân. Nhưng nó sẽ ý nghĩa hơn nếu bạn chia sẻ điều này với người khác.

Bạn có thể khuyến khích những người khác làm như mình. Có thể chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ bằng những cách thiết thực cho ai cần giúp đỡ.

Từ đó bạn có thể khuyến khích những người khác có suy nghĩ tích cực về tài chính cá nhân nhằm tăng thêm sự giàu có.


Nghi Dung (Theo FS)
Bình luận
vtcnews.vn