Những sự kiện thể thao hút khách nhất hành tinh

Thể thaoThứ Sáu, 18/05/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News)-Bạn sẽ nhận được câu trả lời y hệt nhau nếu hỏi bất cứ người Mỹ nào về sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh: Super Bowl.

(VTC News)-Bạn sẽ nhận được câu trả lời y hệt nhau nếu hỏi bất cứ người Mỹ nào về cuộc đấu thể thao lớn nhất thế giới: Super Bowl Sunday.

Vài năm gần đây, giải vô địch bóng bầu dục Super Bowl là sự kiện được theo dõi nhiều nhất trong các chương trình phát sóng của truyền hình Mỹ. Ngày đấu chung kết của giải, còn gọi là Super Bowl Sunday, được coi như ngày lễ của đất nước Bắc Mỹ. Chủ nhật Super Bowl cũng là ngày có số lượng tiêu thụ thực phẩm lớn thứ hai toàn quốc gia, sau Lễ Tạ ơn (Thanksgiving Day).

Chung kết Champions League có phải là sự kiện đắt giá và nhiều người xem nhất hành tinh?

Trận đấu được coi là siêu kinh điển tại Super Bowl: New York Giants và New England Patriots năm ngoái đã phá kỷ lục khán giả Mỹ mọi thời đại với 111,3 triệu người xem. Và trận chung kết năm nay một lần nữa san bằng cột mốc đó với 175 triệu khán giả. 

Nhưng nếu so với các sự kiện thể thao quốc tế khác. Con số ấy vẫn quá nhỏ nhoi!


Kể từ năm 2009, khi 206 triệu người dõi theo trận chung kết Champions League 'trong mơ' giữa Barcelona và Man United, người ta đã nghiễm nhiên coi đó là cột mốc tới hạn khó có thể vượt qua của làng túc cầu.

Tuy nhiên, cuộc thư hùng Chelsea-Bayern Munich tại Allianz Arena được dự đoán sẽ phá sâu kỷ lục ấy. Thỏa thuận bản quyền truyền hình còn lớn hơn cả một kỳ Euro giúp trận đấu cuối cùng Champions League năm nay thu hút không dưới 300 triệu khán giả từ 220 quốc gia, vùng lãnh thổ theo dõi trực tiếp.

Bóng đá là một bộ môn đại chúng với những thương hiệu CLB mang tính toàn cầu. Trên mạng xã hội mạnh nhất hiện nay, Facebook, lượng 'like' fanpage chính thức của Chelsea và Bayern Munich lần lượt là 10,2 triệu và 3,9 triệu. New York Giants, đội bóng bầu dục huyền thoại của Mỹ chỉ có 2,2 triệu 'like'.

Ấn độ hạ Pakistan tại bán kết cricket thế giới 2011.

Không tính những sự kiện dài ngày như thế vận hội mùa hè hay mùa đông, một trận đấu đơn lẻ được ghi nhận có nhiều khán giả truyền hình theo dõi nhất mọi thời đại nằm ở bộ môn... cricket. Điều đặc biệt là nó không phải trận chung kết như nhiều người vẫn nghĩ.

Đó là trận đấu giữa hai đội tuyển Ấn Độ và Pakistan. Với đặc thù lịch sử, sự kiện thu hút quan tâm đặc biệt của người dân hai nước cũng như dư luận quốc tế. Theo ước tính, trận bán kết World Cup Cricket 2011 có tới 1 tỷ người theo dõi trực tiếp qua màn ảnh ti vi (Ấn Độ giành chiến thắng và sau đó lên ngôi vô địch).

10 sự kiện thể thao hút khách kỷ lục:

1- Olympic Bắc Kinh 2008: 4,7 tỷ người.
2- Olympic Vancouver 2010: 1,8 tỷ người.
3- Bán kết World Cup 2011 môn Cricket giữa Ấn Độ- Pakistan: 1 tỷ người.
4- Chung kết World Cup 2010 giữa Tây Ban Nha - Hà Lan: 700 triệu người.
5- Siêu kinh điển Barcelona - Real Madrid tháng 4/2012: 400 triệu người.
6- Chung kết Champions League 2011: Trên 300 triệu.
7- Chung kết bóng bầu dục nhà nghề Mỹ Super Bowl 2012: 175 triệu người.
8- Đua xe công thức 1 Bahrain Grand Prix 2009: 115 triệu người.
9- Chung kết 100 mét điền kinh vô địch thế giới: 95 triệu người.
10- Chung kết đơn nam Wimbledon 2009 giữa Roger Federer và Andy Roddick: 89 triệu người.

Hoài Thu

Bình luận
vtcnews.vn