Những sự kiện nổi bật trong 4 ngày đầu năm 2015

Thời sựThứ Hai, 05/01/2015 07:45:00 +07:00

Khánh thành 4 dự án trọng điểm, khai màn V-League 2015, thông tin ông Nguyễn Bá Thanh về nước... là những sự kiện nổi bật trong 4 ngày đầu năm.

(VTC News) - Khánh thành 4 dự án trọng điểm, khai màn V-League 2015, thông tin ông Nguyễn Bá Thanh về nước... là những sự kiện nổi bật trong 4 ngày đầu năm.

Khánh thành 4 công trình trọng điểm thay đổi diện mạo Thủ đô

Sáng 4/1, cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp, Nhà ga T2 và Nhà khách VIP Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài với tổng vốn đầu tư hơn 38.600 tỷ đồng (gần 2 tỷ USD) được khánh thành tạo diện mạo mới cho cửa ngõ quốc tế của thủ đô Hà Nội. 

Những sự kiện nổi bật trong 4 ngày đầu năm 2015
 Lễ khánh thành cầu Nhật Tân và đường Võ Nguyên Giáp.

Đây đều là những dự án trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Video: Nhà ga T2 ngày đầu hoạt động

Thông tin ông Nguyễn Bá Thanh về nước

Từ ngày 1/1 đã xuất hiện nhiều tin đồn về việc ông Nguyễn Bá Thanh về nước sau thời gian chữa bệnh tại Mỹ. Theo đó ông Thanh sẽ trở về Đà Nẵng trên một chuyến bay riêng được gia đình thuê. Chiều 2/1, nhiều người đã tới sân bay Đà Nẵng vào chiều qua để chờ đón ông Nguyễn Bá Thanh nhưng không gặp.

Tuy nhiên, trước thông tin này, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Bảo vệ sức khỏe Trung ương chia sẻ với báo chí rằng, bản thân ông đã sang Mỹ thăm ông Nguyễn Bá Thanh cách đây một tuần.

Đồng thời ông Triệu khẳng định việc ông Thanh về nước ở vào thời điểm này chỉ là tin đồn.

Parkson Keangnam đột ngột đóng cửa, nhiều người phải chuyển đồ trong đêm

Nhiều chủ gian hàng tại trung tâm thương mại Parkson Keangnam bất ngờ nhận được thông báo toàn bộ Trung tâm thương mại này sẽ ngưng hoạt động và yêu cầu các gian hàng phải di chuyển khỏi trung tâm này, thời gian từ ngày 3-4/1-2015.

Những sự kiện nổi bật trong 4 ngày đầu năm 2015
 Parkson Keangnam đột ngột đóng cửa, nhiều người phải chuyển đồ trong đêm. Ảnh: Zing

Đặc biệt, đến sáng 3/1, Parkson lại đột ngột ra thông báo khác, yêu các các cửa hàng phải chuyển hết đồ ra ngoài ngay trong đêm 3/1, khiến nhiều chủ gian hàng không kịp trở tay, phải chuyển đồ đạc ngay trong đêm 3/1.

Khai màn V-League 2015

Ngày 4/1, V-League 2015 đã chính thức khởi tranh. Tâm điểm ở vòng đấu đầu tiên là trận cầu diễn ra trên sân Pleiku giữa đội đứng hạng 9 mùa rồi là HAGL tiếp tân binh mới lên hạng Sanna Khánh Hòa BVN.

Sức hút của trận đấu này đến từ lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều bởi đây là trận đầu tiên họ chơi ở V-League. Kết quả, HAGL đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4-2.

Video: Trận đấu giữa HAGL và Sanna Khánh Hòa.


Những sự kiện nổi bật trong 4 ngày đầu năm 2015
 HAGL đã giành chiến thắng thuyết phục trogn ngày khai màn V-League 2015. Ảnh Vnexpress

Lật xe tải, đường Lào Cai - Sapa tê liệt nhiều giờ 

Chiều 1/1 tại km 119+200 quốc lộ 4D, đoạn qua xã Trung Chải, huyện Sa Pa, chiếc xe tải chở sắt vụn BKS 88C 045 bị lật ngang đường. Vụ tai nạn xảy ra giữa lúc khách du lịch dồn về Sa Pa tăng đột biến khiến quốc lộ 4D  bị kẹt cứng trong nhiều giờ. Trước đó, trên tuyến đường này từng xảy ra vụ xe khách rơi xuống vực khiến 44 người thương vong.

Những sự kiện nổi bật trong 4 ngày đầu năm 2015
 Hiện trường vụ lật xe. Ảnh Otofun

Thêm một vụ cháy nhà chết người ở Hải Phòng

Lúc 0h20 phút ngày 4/1, nhà 1/508 đường Hùng Vương -phường Hùng Vương – Hồng Bàng – Hải Phòng xảy ra cháy lớn.

Vụ cháy đã làm căn nhà bị thiêu rụi và một người trong gia đình thiệt mạng. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Đồng, sinh năm 1959. Trước đó, rạng sáng 29/12, tại Hải Phòng đã xảy ra vụ cháy nhà khiến 6 người chết.

Trắng đêm chữa cháy ở chợ Ba Đồn, Quảng Bình

Khoảng 00h30’ sáng 2/1,  xảy ra vụ cháy lớn ở chợ Ba Đồn (Quảng Bình), thiêu rụi nhiều sạp hàng, ước tính thiệt hại hơn 50 tỷ đồng.

Những sự kiện nổi bật trong 4 ngày đầu năm 2015
 Hiện trường vụ cháy chợ ở Quảng Bình.

Đám cháy được phát hiện vào khoảng 00h30’ ngày 2/1.

Đến 5h30’ thì đám chạy được khống chế, thời điểm trên ước tính có 24 sạp hàng bị thiêu rụi và một số sạp lân cận bị ảnh hưởng nhẹ. Các mặt hàng bị thiêu cháy chủ yếu là hàng tạp hóa, dân dụng, đồ điện…ước tính thiệt hại hơn 50 tỷ đồng.

Minh Quyết (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn