Những sự hồi sinh thần kỳ ở V-League 2015

Thể thaoThứ Tư, 28/01/2015 08:46:00 +07:00

Không chỉ hấp dẫn ở cuộc đua đến ngôi vô địch, V-League 2015 còn nhiều nét đặc biệt trong việc hồi sinh những gương mặt tưởng như đã hết thời

Không chỉ hấp dẫn ở cuộc đua đến ngôi vô địch, V-League 2015 còn nhiều nét đặc biệt trong việc hồi sinh những gương mặt tưởng như đã hết thời

Những nhân vật bị đánh giá thấp, thậm chí đứng trước nguy cơ phải giải nghệ hoặc rơi vào tình trạng thất nghiệp đang tỏa sáng lung linh để khẳng định tài năng của mình ở mùa giải năm nay. Thậm chí, không ít người trong số họ đóng vai trò quyết định để đưa đội bóng của mình bay cao theo cách không ai có thể đoán trước.
Bộ đôi Tăng Tuấn - Quang Vinh 
HẢI PHÒNG - ĐẤT VÀNG CHO SỰ HỒI SINH
Không còn nghi ngờ gì nữa, Hải Phòng đang là hiện tượng thú vị nhất của mùa giải năm nay và là hiện thân của sự hồi sinh ngoạn mục khi đoạt ngôi đầu BXH. Từ một CLB chỉ chung thủy với mục tiêu trụ hạng, đội bóng đất Cảng đã lột xác để trở thành kẻ thách thức thực sự của những đại gia và cũng chẳng quá lời nếu “quy hoạch” Hải Phòng vào nhóm tranh chấp chức vô địch. 
Ở một mảnh đất mà bóng đá hồi sinh mạnh mẽ như Hải Phòng, rất nhiều cầu thủ tưởng như không thể phát triển nổi đã thăng hoa theo cách không ai ngờ tới. Những năm trước, Anthony Stevens khổ sở tìm việc ở Việt Nam nhưng đều bị từ chối. Thậm chí, CLB Hà Nội còn kết luận: “Stevens không biết đá bóng!”.
Tuy nhiên, khi đầu quân cho Hải Phòng và được kết hợp với người bạn, người đồng đội năm xưa ở Jamaica, Stevens đã tỏa sáng và ghi tới 5 bàn thắng, góp công đưa Hải Phòng lên đỉnh BXH. Không chỉ thế, anh còn giúp người đồng hương Fagan khôi phục lại phong độ đỉnh cao từng giúp SLNA vô địch mùa 2011. 
Hậu vệ Nguyễn Anh Hùng bị gãy chân sau pha vào bóng của Đình Đồng ở mùa trước và đối mặt với nguy cơ giải nghệ sớm. Tuy nhiên, về với Hải Phòng, chàng trai xứ Nghệ trở thành mắt xích quan trọng trong hệ thống phòng ngự chặt chẽ nhất V-League 2015. Tất nhiên, tất cả sự  hồi sinh của Hải Phòng đều có dấu ấn của HLV Trương Việt Hoàng, một sự tái sinh ngoạn mục trên băng ghế huấn luyện. Từ một nhà cầm quân còn bị hoài nghi khi chật vật trụ hạng cùng CLB Hà Nội mùa trước, cựu danh thủ của Thể Công & ĐT Việt Nam đã giúp Hải Phòng lột xác. 

MỘT CƠ HỘI – MỘT NGÔI SAO
V.NB giải thể sau vụ tiêu cực ở AFC Cup 2014, nhiều cầu thủ rơi vào cảnh thất nghiệp vì không kiếm được đội bóng mới hoặc không chi trả được khoản tiền bồi thường quá lớn. Lê Văn Thắng cũng vậy khi phải lắc đầu với Hải Phòng, Thanh Hóa. Rất may, tiền vệ xứ Thanh đã nhận được cái gật đầu của XSKT.CT vào phút cuối cùng. Có cơ hội, Văn Thắng tỏa sáng và tới thời điểm này, anh đã có cho mình 4 bàn thắng, đặc biệt là người ghi bàn đầu tiên vào lưới đội đầu bảng Hải Phòng. Đây cũng chính là ngôi sao đáng giá nhất và là niềm hy vọng số một của đội bóng Tây Đô ở mùa giải đầu tiên chinh chiến tại V-League. 
B.BD sở hữu một dàn cầu thủ giỏi, giàu kinh nghiệm, với tổng cộng 14 cầu thủ từng có thâm niên “ăn cơm tuyển”. Tuy nhiên, khi các cầu thủ đàn anh chưa kịp hồi phục thể lực để chinh chiến ở V-League, Nguyễn Tăng Tuấn và Trịnh Quang Vinh đã trở thành ngôi sao từ băng ghế dự bị. Ngay ở trận đầu tiên gặp Đồng Tháp, Tăng Tuấn đã lập cú đúp, Quang Vinh cũng có một bàn để tiếp tục được tin tưởng trong 4 trận đấu liên tiếp sau đó. Tới thời điểm này, Tăng Tuấn đã có 4 bàn thắng, Quang Vinh cũng 2 lần lập công để trở thành kẻ cạnh tranh tiềm tàng cho các cầu thủ đàn anh như Công Vinh, Anh Đức… 
V-League 2015 đang diễn ra rất hấp dẫn với rất nhiều điểm nhấn tích cực mà sự hồi sinh của những gương mặt kể trên bổ sung thêm một gam màu tươi mới nữa cho mùa giải vốn đã rất nhiều màu sắc. 

Theo Bongda+
Bình luận
vtcnews.vn