Những sinh viên “méo mặt” vì tình

Tổng hợpThứ Sáu, 10/12/2010 12:03:00 +07:00

Trong khi khối người cứ ung dung, nhàn hạ thì đến những dịp lễ tết nhiều nam sinh viên có số “may mắn” trong tình yêu lại phải lao đao, khổ cực...

“Chắc học xong mấy năm ra trường mình chỉ còn bộ xương khô mất. Giơ bàn tay ra đếm các ngày kỉ niệm để tặng quà cho người yêu có khi còn thiếu, phải cả bàn chân nữa mới đủ mất. "Thọ" được đến bây giờ là cả một kì tích rồi, may mà chưa phải nhập viện vì thiếu dinh dưỡng”.

Ảnh minh họa. 

“Không yêu thì không khổ”
 
Thói đời cứ nắng lắm rồi mưa, sướng mãi rồi cũng đến lúc khổ. Trong khi khối người cứ ung dung, nhàn hạ thì đến những dịp lễ tết nhiều nam sinh viên có số “may mắn” trong tình yêu lại phải lao đao, khổ cực tìm cách chứng minh tình yêu của mình với đối phương. 

“Không yêu thì không khổ” đó là câu chốt hạ trong cuộc thảo luận bàn tròn của mấy người bạn cùng phòng KTX dành cho T.Tùng (sv năm 3, ĐH Bách khoa Hà Nội).

Để có được một nụ cười ấm áp, vui vẻ của bạn gái thì có nhiều bạn trai mang tiếng khờ khạo, “dại gái”. Tiền chi cho quà cáp lần trước chưa trả nợ hết lại lo đến vụ ngày mai, tháng sau…. Nhưng, như thế mới là tình yêu thời sinh viên.
Cả phòng có 8 đứa thì 7 trong số ấy vẫn còn "tự do chao lượn", chỉ mình Tùng có được "diễm phúc" lớn, ngay buổi học đầu tiên đã lọt vào mắt xanh của cô bạn xinh nhất lớp.
 
T.Tùng nói: Bình thường, đến ngày nào đó vui vui, nhìn mấy thằng bạn nằm bẹp dí ở phòng gọi điện cho bạn bè chỉ nhận được mỗi một câu: “Tao còn phải đi chơi với người yêu chứ. Tút… tút…” là thấy mình hạnh phúc lắm. Cái mặt cứ gọi là... hất ngược lên "đến tận trần nhà" vì mình đã có người tay trong tay.
 
Cứ như một cái vòng luẩn quẩn, trong khi người yêu muốn thể hiện với mấy cô bạn cùng lớp mình là người hạnh phúc, có người yêu biết quan tâm, thì về phía mình, T.Tùng lại cũng không muốn làm người yêu phải phiền lòng nên luôn tìm cách để đáp ứng được lời yêu cầu “nhẹ nhàng” của bạn gái.
 
Những món quà mà bạn gái cậu thích không tốn kém, nhưng nó đòi hỏi rất cầu kì, tỉ mỉ, vừa nhẹ nhàng lại vừa có ý nghĩa, mà lại do tận tay cậu phải làm mới được. Điều này đã nhiều phen làm T.Tùng ăn không ngon ngủ không yên.
 
Lần trước, để đan được “chiếc khăn gió ấm” mà cậu đã phải khổ nhọc với từng mỗi phần đan nhỏ một. Thằng con trai còn chưa bao giờ biết đi chợ mua thức ăn cho mẹ bao giờ, từ ngày có người yêu biết cách chọn len, cầm đến que đan. Có lần, nửa đêm đang đan thì làm tuột mất một mũi, Tùng phải nhũn nhặn năn nỉ cô em gái "gãy lưỡi" nó mới sửa hộ cho.
 
T.Tùng cười như mếu bảo: “Năm nay, nàng lại gợi ý thích được tặng những con hạc giấy óng ánh lắm màu sắc. May mà cũng sắp xong rồi, những 999 con cơ đấy. Biết thế này ngày xưa có cho vàng cũng không yêu sớm”.
 
Thừa tình thiếu chất
 
Nhịn cơm ăn mì tôm cầm hơi qua ngày là những trường hợp phổ biến với các bạn nam hàng tháng vẫn còn nhận viện trợ của bố mẹ, khi muốn có tiền mua quà cho người yêu.
 
N.Thành (SV ĐH Lao động xã hội) ngượng nghịu khi nói đến kỉ niệm đầu tiên tặng quà cho bạn gái: “Năm ngoái chưa có kinh nghiệm, lại yêu lần đầu, nghe theo mấy quân sư quạt mo hăm hở đi mua cho nàng con cá sấu to đùng. Lúc nhận quà mặt nàng đỏ bừng bừng, cảm tưởng như máu dồn hết lên não trả lại quà cho mình đi vào phòng đóng cửa cái rầm. May mà không chia tay, nhưng bị nàng lạnh lùng cho cả tháng trời”.
 
Chiều lòng người yêu, nên mấy tháng nay M.Lượng cứ quay như chong chóng hết học cả ngày trên lớp xong lại cuống quýt đi làm thêm mà trong đầu cứ nghĩ không biết tình yêu kiểu này sẽ kéo dài được bao lâu nữa.

Rút kinh nghiệm từ lần trước, năm nay coi như để "thể hiện sự tiến" bộ của mình, cậu đã quyết tâm lên cả một kế hoạch cách đó cả tháng trời: ăn uống tiết kiệm, bỏ rơi cả mấy thằng bạn thân để mua quà có giá trị cho người yêu.
 
Cười vui, N.Thành bảo: “Chắc học xong mấy năm ra trường, mình chỉ còn bộ xương khô mất. Giơ bàn tay ra đếm các ngày cần kỉ niệm để tặng quà cho người yêu có khi còn thiếu cả bàn chân nữa mới đủ mất. Thọ được đến bây giờ là cả một kì tích rồi may mà chưa phải nhập viện vì thiếu dinh dưỡng”.
 
Có những bạn trai nhanh nhẹn đã tìm ra được giải pháp an toàn hơn ăn mì tôm cầm hơi qua ngày bằng cách tăng cường đi làm thêm.
 
Có được người yêu thẳng tính, không thích vòng vo, nên trước các ngày lễ, M.Lượng (CĐ Công nghiệp) không bao giờ phải đau đầu suy nghĩ xem nên mua gì cho người yêu giống như mấy thằng bạn.
 
M.Lượng chia sẻ: “Bạn gái mình rất thích được nhận quà, cô ấy luôn coi việc tặng hoa và quà trong những dịp này là việc làm rất nên của giới mày râu. Món quà sẽ trở nên có ý nghĩa hơn và sẽ là minh chứng, thước đo tình cảm của người tặng. Chỉ cần được nhận món quà mình thích là cô ấy cười tươi như hoa không cần biết gì nữa”.
 
Tuy đã quen với cách yêu của bạn gái, nhưng cứ đến dịp dành cho phái đẹp là cậu vẫn giật mình thon thót trước những yêu cầu ngày càng cao của người yêu. Ban đầu là cái áo, quần, lần thì giầy, dép sau dần toàn chơi hàng mỹ phẩm cao cấp. Có lần thật thà nói ra suy nghĩ của mình thì bị bạn gái chụp cho cái tội: nghĩ cô ấy là loại đào mỏ.
 
Lượng kể, chẳng cần biết người yêu mình cũng là sinh viên đang rất nghèo, cách đây một thời gian đi sinh nhật đứa bạn về nàng nhắn tin: “Con bạn thân của em mới được mua con Sam sung S7070 nhìn yêu cực. Em cũng muốn có lắm. Anh sẽ mua tặng em chứ?”.

Chiều lòng người yêu, nên mấy tháng nay M.Lượng cứ quay như chong chóng hết học cả ngày trên lớp xong lại cuống quýt đi làm thêm mà trong đầu cứ nghĩ không biết tình yêu kiểu này sẽ kéo dài được bao lâu nữa.
 
Để có được một nụ cười ấm áp, vui vẻ của bạn gái thì có nhiều bạn trai mang tiếng khờ khạo, “dại gái”. Tiền chi cho quà cáp lần trước chưa trả nợ hết lại lo đến vụ ngày mai, tháng sau….


Theo Vietnamnet

Bình luận
vtcnews.vn