Những siêu xe đáng chờ đợi trong năm 2013

XeThứ Bảy, 16/02/2013 05:29:00 +07:00

Cả 4 "ông lớn" trong làng siêu xe, gồm Bugatti, Lamborghini, Ferrari, McLaren, đều có những động thái nhất định với siêu xe mới của mình trong năm nay.

Cả 4 "ông lớn" trong làng siêu xe, gồm Bugatti, Lamborghini, Ferrari, McLaren, đều có những động thái nhất định với siêu xe mới của mình trong năm nay.

Trong khi những mẫu xe phổ thông phục vụ cho việc đi lại hàng ngày ra mắt mỗi năm hàng chục, hàng trăm chiếc, thì số lượng siêu xe mới lại hoàn toàn ngược lại.

Chỉ những đại gia thực sự mới có nhu cầu sắm siêu xe, nên các hãng cũng không dại dột gì đầu tư đầy "mạo hiểm" và tốn kém vào phân khúc này.

Do đó, lâu nay phân khúc siêu xe vẫn luôn là sự thống trị của những cái tên quen thuộc như Bugatti, Lamborghini, Ferrari, McLaren...
 
Thời gian gần đây, sự cạnh tranh giữa các hãng xe này đã trở nên quyết liệt hơn, với việc liên tục cho ra mắt những siêu xe mới.

Trong năm ngoái, Ferrari đã giới thiệu siêu xe F12 Berlinetta, Lamborghini cũng cho ra mắt phiên bản mui trần của "siêu bò" Aventador, McLaren với "siêu phẩm" MP4-12C Spider, trong khi Bugatti vẫn im hơi lặng tiếng. Tuy nhiên năm nay, cả bốn hãng xe nổi tiếng này đều đã lên tiếng về những siêu xe sắp tới của mình.
 
Bugatti SuperVeyron

Thiết kế giả định của siêu xe Bugatti SuperVeyron. 

Kể từ khi Bugatti ra mắt siêu xe Veyron và các phiên bản nâng cấp, cải tiến của dòng xe này, hầu như Veyron luôn đứng một mình trong các cuộc đua cả về nghĩa đen và nghĩa bóng.

Hiện tại, Bugatti đang sở hữu siêu xe nhanh nhất thế giới, Veyron Super Sport, với tốc độ tối đa 431 km/h. Tuy nhiên, Bugatti không phải là hãng xe có thói quen "ngủ quên" trên chiến thắng, do đó đang rộ lên những thông tin cho rằng, sẽ có thêm một siêu phẩm nữa có thể được hãng xe Pháp trình làng trong năm nay, với tên gọi SuperVeyron.
 
Theo trưởng bộ phận thiết kế của Bugatti, Jens Schulenburg, SuperVeyron sẽ có trọng lượng rất nhẹ và sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất.

Theo đó, sức mạnh 1.600 mã lực của SuperVeyron có thể sẽ được sinh ra từ một hệ động cơ hybrid, giúp siêu xe này đạt vận tốc 100 km/h chỉ trong 1,8 giây và đạt tốc độ tối đa 464 km/h. Để có được những con số ấn tượng kể trên, "Bu béo" sẽ phải giảm khoảng 250 kg trọng lượng cơ thể.

Ngoài ra, dung tích khối động cơ W16 của xe có thể sẽ tăng lên mức 9,6 lít, thay vì 8,0 lít như hiện tại.
 
Theo một số nguồn tin, rất có thể SuperVeyron sẽ được Bugatti trình làng tại triển lãm Frankfurt Motor Show diễn ra vào tháng 9 năm nay.
 
Ferrari F150/F70

"Hậu duệ" của siêu xe Ferrari Enzo sẽ sớm "hiện nguyên hình" trong thời gian tới. 

“Hậu duệ” của siêu xe Ferrari Enzo là cái tên được các tín đồ của hãng xe với biểu tượng “ngựa chồm” chờ đợi nhất trong suốt những tháng qua. Chính vì thế, những động tĩnh nhỏ liên quan đến mẫu siêu xe này luôn được các "fan" của Ferrari quan tâm sát sao.
 
Liên tục xuất hiện trên các tạp chí danh tiếng trong thời gian đây, có lẽ Ferrari F150/F70 sẽ sớm “hiện nguyên hình”, thậm chí trước khi triển lãm Geneva năm nay diễn ra (tháng 3).

Theo những công bố mới nhất, “kẻ kế nhiệm” siêu xe Ferrari Enzo sẽ có sức mạnh khoảng 950 mã lực, được sinh ra từ khối động cơ V12 và hệ thống hybrid KERS tiên tiến. Do đó, F150/F70 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây và đạt vận tốc tối đa 368 km/h.
 
Hiện tại, tên gọi chính thức của xe vẫn chưa được Ferrari quyết định, tuy nhiên giá bán thì đã có, vào khoảng 1,2 triệu euro.
 
Lamborghini 'siêu tốc độ'

CEO của Lamborghini bên "siêu bò" Aventador LP700-4. 

Trong một buổi trả lời báo chí gần đây nhất, CEO của Lamborghini cho biết, hãng sẽ tung ra thêm một siêu xe nữa tại triển lãm Geneva 2013. Đây cũng là một động thái để Lamborghini kỉ niệm sinh nhật lần thứ 50 của mình.
 
Theo CEO Filippo Perini, đây không phải là những cái tên đã quen thuộc như Sesto Elemento hay Urus, bởi siêu xe này sẽ sở hữu tốc độ mà tất các siêu xe của hãng đều phải “mơ ước”. Bên cạnh đó, số lượng sản xuất của siêu xe mới cũng rất giới hạn, dưới 10 chiếc, và đều đã được đặt hàng hết.
 
Hiện tại, giới mộ điệu chỉ biết chờ đợi những thông tin về siêu xe bí ẩn của Lamborghini cho đến khi triển lãm Geneva năm nay khai mạc. Chắc chắn, siêu xe này sẽ là một trong những sản phẩm nhận được rất nhiều sự quan tâm trong thời gian tới, như những gì mà “người anh em” Aventador LP700-4 đã làm được.
 
McLaren P1

McLaren P1 phiên bản mẫu tại triển lãm Paris trong năm 2012. 

Mặc dù đã có màn ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show hồi tháng 9 năm ngoái, nhưng hiện tại P1 vẫn đang được McLaren tiến hành những giai đoạn chỉnh sửa và kiểm ra cuối cùng, trước khi ra mắt chính thức tại triển lãm tại Geneva Motor Show sắp tới.
 
Theo nhiều nguồn tin, McLaren P1 sẽ được trang bị động cơ V8 3.8 lít, tăng áp kép, như đã dùng trên MP4-12C, cùng với đó P1 sẽ được trang bị hệ thống bảo tồn động năng KERS,  mang lại sức mạnh có thể lên đến 1.000 mã lực. Do đó, McLaren P1 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,8 giây và từ 0-320 km/h trong khoảng 20 giây.
 
Phương châm của McLaren là P1 không cần phải nhanh nhất, tuy nhiên nó phải là một mẫu xe đáng giá nhất thế giới.

Theo Tuấn Ngọc/Infonet

Bình luận
vtcnews.vn