• VTC.VN
  • Kinh tế

Những siêu máy bay sẽ về Việt Nam

Boeing 787 Dreamliner, A350 và A380 đều được điểm tên trong kế hoạch phát triển đội bay của Vietnam Airlines cho đến năm 2020.(Theo Tri thức)

Boeing 787 rất nổi bật với hai cánh bay có độ cong mềm mại đặc trưng. Theo thông tin từ Boeing, Vietnam Airlines có đơn đặt mua 8 chiếc 787 Dreamliner và thuê 77 chiếc khác qua các công ty cho thuê máy bay.

Boeing 787 rất nổi bật với hai cánh bay có độ cong mềm mại đặc trưng. Theo thông tin từ Boeing, Vietnam Airlines có đơn đặt mua 8 chiếc 787 Dreamliner và thuê 77 chiếc khác qua các công ty cho thuê máy bay.

Để thu xếp tài chính cho thương vụ mua chiếc siêu máy bay của  Boeing, Vietnam Airlines từng ký hợp dồng tín dụng 100 triệu USD với Eximbank. Theo trang web của Eximbank, Vietnam Airlines dự kiến sẽ mở rộng đội bay lên đến 115 chiếc vào năm 2015

Để thu xếp tài chính cho thương vụ mua chiếc siêu máy bay của Boeing, Vietnam Airlines từng ký hợp dồng tín dụng 100 triệu USD với Eximbank. Theo trang web của Eximbank, Vietnam Airlines dự kiến sẽ mở rộng đội bay lên đến 115 chiếc vào năm 2015

Nội thất trong chiếc Boeing 787 rất đẹp với không gian rộng. Màu sắc đèn trong khoang có thể tùy biến theo màu đèn led được hãng bay sử dụng.

Nội thất trong chiếc Boeing 787 rất đẹp với không gian rộng. Màu sắc đèn trong khoang có thể tùy biến theo màu đèn led được hãng bay sử dụng.

Boeing 787 Dreamliner là loại máy bay chở khách được Boeing đặt nhiều kỳ vọng khi bắt đầu đi vào hoạt động thương mại vào tháng 10/2011, nhằm cạnh tranh với sự lớn mạnh của đối thủ đến từ Pháp Airbus.

Boeing 787 Dreamliner là loại máy bay chở khách được Boeing đặt nhiều kỳ vọng khi bắt đầu đi vào hoạt động thương mại vào tháng 10/2011, nhằm cạnh tranh với sự lớn mạnh của đối thủ đến từ Pháp Airbus.

Theo trang web của Boeing, mức giá của một chiếc 787-9 đến năm 2013 là khoảng 248 triệu USD. Dự kiến, chiếc Boeing 787 đầu tiên sẽ được giao cho phía Việt Nam vào quý II/2015, số còn lại sẽ được nhập về trong các năm tiếp theo.

Theo trang web của Boeing, mức giá của một chiếc 787-9 đến năm 2013 là khoảng 248 triệu USD. Dự kiến, chiếc Boeing 787 đầu tiên sẽ được giao cho phía Việt Nam vào quý II/2015, số còn lại sẽ được nhập về trong các năm tiếp theo.

Năm 2009, Vietnam Airlines đã có thỏa thuận đặt mua 12 chiếc máy bay Airbus 350 và đã chuyển tiền đặt cọc cho phía đối tác. Dự kiến, những chiếc máy bay A350 đầu tiên sẽ về Việt Nam vào năm 2015.

Năm 2009, Vietnam Airlines đã có thỏa thuận đặt mua 12 chiếc máy bay Airbus 350 và đã chuyển tiền đặt cọc cho phía đối tác. Dự kiến, những chiếc máy bay A350 đầu tiên sẽ về Việt Nam vào năm 2015.

A350-900 là phiên bản A350 đầu tiên của Airbus với lượng khách khoảng 314 người chia làm 3 hạng và 9 cabin. Tự so sánh với đối thủ chính khi đó là Boeing 777-200ER, chiếc A350 thế hệ đầu được quảng cáo là tiết kiệm khoảng 26% nhiên liệu

A350-900 là phiên bản A350 đầu tiên của Airbus với lượng khách khoảng 314 người chia làm 3 hạng và 9 cabin. Tự so sánh với đối thủ chính khi đó là Boeing 777-200ER, chiếc A350 thế hệ đầu được quảng cáo là tiết kiệm khoảng 26% nhiên liệu

Theo bảng báo giá của Airbus vào tháng 1/2013, một chiếc A350-900 tiêu chuẩn được bán với giá lên tới 287,7 triệu USD.

Theo bảng báo giá của Airbus vào tháng 1/2013, một chiếc A350-900 tiêu chuẩn được bán với giá lên tới 287,7 triệu USD.

Nằm trong kế hoạch phát triển đội bay đến năm 2020, Vietnam Airlines dự định mua thêm cả siêu máy bay chở khách A380-800. Airbus A380 - còn được gọi là 'khách sạn bay 5 sao', được xem là máy bay chở khách lớn nhất và hiện đại nhất thế giới hiện nay

Nằm trong kế hoạch phát triển đội bay đến năm 2020, Vietnam Airlines dự định mua thêm cả siêu máy bay chở khách A380-800. Airbus A380 - còn được gọi là 'khách sạn bay 5 sao', được xem là máy bay chở khách lớn nhất và hiện đại nhất thế giới hiện nay

Airbus A380 có hai tầng, bốn động cơ, được bay thử lần đầu tiên vào ngày 27/4/2005 từ Toulouse, Pháp. Sau 15 tháng thử nghiệm, Airbus đã lần đầu cho phép A380 thực hiện các chuyến bay thương mại vào đầu năm 2007.

Airbus A380 có hai tầng, bốn động cơ, được bay thử lần đầu tiên vào ngày 27/4/2005 từ Toulouse, Pháp. Sau 15 tháng thử nghiệm, Airbus đã lần đầu cho phép A380 thực hiện các chuyến bay thương mại vào đầu năm 2007.

Được mệnh danh là siêu máy bay chở khách, thiết kế A380 cho thấy khoang chính của nó là cực kỳ rộng rãi, gấp đôi so với một chiếc A320 thông thường.

Được mệnh danh là siêu máy bay chở khách, thiết kế A380 cho thấy khoang chính của nó là cực kỳ rộng rãi, gấp đôi so với một chiếc A320 thông thường.

Đây là khoang VIP của một chiếc A380 thuộc hãng hàng không Qatas Airways với nhiều vật dụng thậm chí còn được mạ vàng. A380 cho thấy nó phù hợp với những tiêu chuẩn cao về một siêu máy bay an toàn, rộng rãi và đáp ứng nhu cầu của giới siêu giàu.

Đây là khoang VIP của một chiếc A380 thuộc hãng hàng không Qatas Airways với nhiều vật dụng thậm chí còn được mạ vàng. A380 cho thấy nó phù hợp với những tiêu chuẩn cao về một siêu máy bay an toàn, rộng rãi và đáp ứng nhu cầu của giới siêu giàu.

Tags:

Bộ ảnh đang nóng

Hình ảnh mới nhất