Những sĩ tử đặc biệt nhất kỳ thi đại học năm nay

Giáo dụcThứ Bảy, 06/07/2013 11:38:00 +07:00

(VTC News)-Những thí sinh khuyết tật của kỳ thi ĐH, CĐ 2013 khiến nhiều người ngả mũ khâm phục vì nghị lực phi thường.

(VTC News) - Những thí sinh khuyết tật của kỳ thi ĐH, CĐ 2013 khiến nhiều người ngả mũ khâm phục vì nghị lực phi thường.




Với gương mặt xinh xắn nhưng hai chân teo nhỏ, cô gái xinh xắn Vũ Thị Hoài vẫn tự tin đến trường thi trên đôi vai gầy của người cha tần tảo. Nữ sinh này dự thi vào khoa Công nghệ Thông tin của Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông. 
Vũ Thị Hoài đến trường thi trên đôi vai của người cha  

Ngay từ khi sinh ra, đôi chân của Hoài đã teo nhỏ  khiến em không thể tự đi lại được. Mọi sinh hoạt trong gia đình Hoài đều dựa vào bố mẹ. Hàng ngày, cô gái nhỏ bé xinh xắn này vẫn đến trường trên đôi vai của người cha tần tảo. Tuy khó khăn  là thế nhưng 12 năm học, Hoài luôn là học sinh tiên tiến, học sinh giỏi của lớp.
Trong số các thí sinh dự thi tại ĐH Bách khoa Hà Nội, một nữ sinh đã khiến mọi người phải chú ý đến bởi em đi thi cùng đôi nạng gỗ trên tay.Thí sinh đặc biệt đó là Lê Thị Loan (THPT Mỹ Đức A, Hà Nội) dự thi vào khoa Công nghệ thông tin.
Thí sinh Lê Thị Loan chống nạng đến trường thi 

Loan cho biết sáng 3/7, em mới cùng mẹ từ quê lên thẳng trường để làm thủ tục dự thi và trọ tại ký túc xá ĐH Bách khoa. Bị dị tật bẩm sinh từ nhỏ ở chân nên Loan đi lại khá khó khăn và thường xuyên phải chống nạng.
Gia đình Loan khá khó khăn bởi mẹ làm nông nghiệp,  bố đi phu hồ. Vì vậy, Loan rất quyết tâm đỗ đại học để tham đổi cuộc đời.
Thí sinh khiếm thị Võ Văn Nhật (Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) không muốn đặc cách mà tự thi đại học khiến nhiều người khâm phục.
 
Võ Văn Nhật - thí sinh khuyết tật dự thi vào ĐH Đà Nẵng 
Sau khi kết thúc kỳ thi, Nhật tính được khoảng 17 điểm. Số điểm của Nhật cũng bằng điểm chuẩn  mà ngành Quản trị kinh doanh tổng quát - Đại học Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) lấy đầu vào năm ngoái.
 
Nguyễn Văn Vọng được mẹ đưa tới trường thi trên xe lăn 
Trường hợp em Nguyễn Văn Vọng (thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) đã được PGS. TS Đinh Xuân Khoa- Hiệu trưởng ĐH Vinh quyết định đặc cách cho em vào học ngành Công nghệ Thông tin (ĐH Vinh) khiến nhiều người vui mừng.
Vọng bị bại liệt. Bố bỏ hai mẹ con ra đi khi em đang nằm trong bụng mẹ. Từ đó đến nay, hai mẹ con Vọng rau cháo chăm nhau. Thế nhưng em vẫn quyết tâm đi thi.
 
 Võ Thị Thanh Thảo - cô bé xương thủy tinh dự thi đại học năm 2013
Sau khi kết thúc môn thi cuối của đợt 1, “em bé xương thủy tinh” Võ Thị Thanh Thảo (Kon Tum) cho biết, em làm bài thi khá tốt. 
Trong đó, môn vẽ và môn Lý em khá tự tin. Thảo bị bệnh xương thủy tinh từ nhỏ. Năm lớp 9 em bị tai nạn gãy tay, gãy chân bác sĩ mới “bắt” ra bệnh. 
Mẹ em Thảo cho biết, bản thân bà bị bệnh xương thủy tinh. Số phận nghiệt ngã, lần lượt 3 đứa con đều bị bệnh giống mẹ. Bây giờ cả nhà 5 người nhưng có 4 người bị bệnh xương thủy tinh. 
 

Khởi Nguyên (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn