Những sao Hoa ngữ đình đám từng làm quét dọn, cắt tóc

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 21/09/2014 11:12:00 +07:00

Trước khi nổi tiếng nhiều sao Hoa ngữ từng làm tạp vụ, bồi bàn, tiếp thị... thậm chí còn phải đi cải tạo lao động.

Trước khi nổi tiếng nhiều sao Hoa ngữ từng làm tạp vụ, bồi bàn, tiếp thị... thậm chí còn phải đi cải tạo lao động.

Châu Nhuận Phát

hoa ngữ
Xuất thân trong gia đình nông dân, cha là ngư dân, thường xuyên ra khơi không có mặt ở nhà nên từ nhỏ Châu Nhuận Phát đã trở thành người đàn ông trụ cột trong gia đình.

Sau khi tốt nghiệp trung học, do cha lâm bệnh nặng, anh đã phải nghỉ học để đi làm thuê kiếm tiền trang trải cuộc sống. Anh từng làm rất nhiều việc, từ phục vụ trong quán rượu, nhân viên đưa thư, nhân viên tiếp thị máy ảnh tới những công việc lao động chân tay khác.


Chính giai đoạn phải sống trong cảnh bần hàn cơ cực này đã cho Châu Nhuận Phát rất nhiều kinh nghiệm sống. Đây cũng là những trải nghiệm khiến khả năng diễn xuất của anh càng thêm chân thực.

Năm 1973, trong một lần tình cờ đọc được thông tin tuyển học viên cho lớp bồi dưỡng diễn viên trẻ, Châu Nhuận Phát đã mạnh dạn tham gia và đã trúng tuyển. Sự nghiệp điện ảnh của anh cũng bắt đầu từ đây.


Lương Triều Vỹ

hoa ngữ
Lương Triều Vỹ cũng từng xuất thân trong một gia đình nghèo tại Hong Kong. Năm 15 tuổi anh đã phải bỏ học để mưu sinh. Sau một thời gian làm việc cho tòa soạn báo nhi đồng, làm kế toán, tạp vụ.

Nhờ sự giới thiệu của người bạn thân Châu Tinh Trì, năm 1982 Lương Triều Vỹ đã tham gia lớp đào tạo diễn viên trẻ của TVB.


Sau nhiều năm lăn lộn với nghề, đến nay Lương Triều Vỹ đã trở thành một cái tên sáng giá của làng điện ảnh Trung Quốc.

Lưu Đức Hoa

hoa ngữ
Gia đình Lưu Đức Hoa khá đông con, anh là con thứ 4 trong nhà. Cha anh vốn là nhân viên cứu hỏa tại sân bay, năm Lưu Đức Hoa lên 6 tuổi, cha anh đã mở thêm một tiệm tạp hóa để kiếm thêm thu nhập nuôi gia đình. Lưu Đức Hoa và chị gái thường xuyên ra cửa hàng để phụ giúp cha buôn bán.


Sau khi tốt nghiệp trung học, Lưu Đức Hoa đã đến học việc tại một cửa hàng cắt tóc. Tuy thời gian học việc không lâu nhưng nhờ chịu khó, cần cù anh đã học hỏi được rất nhiều và sau đó đã tự mình mở một tiệm cắt tóc riêng.

Vương Kiệt

hoa ngữ
Sinh ra tại Thiểm Tây, Tây An nhưng đến năm 3 tuổi Vương Kiệt đã theo cha mẹ di cư đến Hong Kong. Năm 12 tuổi cha mẹ anh ly hôn khiến cuộc sống của anh cũng chịu nhiều áp lực mưu sinh. Không học đại học, Vương Kiệt đã quyết định đi làm thuê để lo cho tương lai.

Anh đã làm rất nhiều việc, từ những công việc lao động chân tay như nhân viên quán bar, lái taxi tới công việc liên quan tới lĩnh vực nghệ thuật như diễn viên, ca sỹ.

Trong cả chặng đường phấn đấu đó Vương Kiệt đã tìm thấy bến đỗ với âm nhạc và trở thành một ca sỹ tên tuổi của làng âm nhạc Trung Quốc.


Cổ Thiên Lạc

hoa ngữ
Do bị bạn bè lôi kéo nên từ hồi thiếu niên Cổ Thiên Lạc đã là một tay chơi 'phá làng phá xóm' với những thành tích bất hảo. Sau một lần cướp bóc phải ngồi tù Cổ Thiên Lạc đã thức tỉnh và quyết tâm làm lại cuộc đời.


Nhờ vẻ ngoài điển trai anh đã được bạn bè giới thiệu vào ứng tuyển làm người mẫu cho công ty quảng cáo. Thời gian đó hình ảnh của anh đã xuất hiện khắp hang cùng ngõ hẻm. Sau khi có chút tiếng tăm, Cổ Thiên Lạc đã về đầu quân cho TVB và sự nghiệp của anh cũng thăng hoa từ đây.

Lương Gia Huy

hoa ngữ
Năm 1981 Lương Gia Huy tốt nghiệp đại học Bách khoa Hong Kong, nhưng anh lại quyết định thử sức với nghệ thuật khi tham gia lớp đào tạo diễn viên trẻ của TVB.

Sau vài năm vẫn chỉ là 'chân lon ton' trong các đoàn làm phim, Lương Gia Huy đã phải làm thêm để duy trì niềm đam mê nghệ thuật. Nhờ vóc dáng đẹp anh đã được tuyển làm người mẫu, sau đó lại rẽ ngang sang công việc biên tập tạp chí.

Thậm chí có lúc Lương Gia Huy còn phải đi bán hàng rong trên hè phố. Mãi sau này khi được đạo diễn Lý Hàn 'khai quật' , anh mới có cơ hội tỏa sáng và trở thành một trong những tên tuổi tiêu biểu của làng điện ảnh Hoa ngữ.

Theo Zing

Bình luận
vtcnews.vn