Những sai lầm khiến iPhone mau hết pin

Kinh tếThứ Ba, 09/02/2016 11:26:00 +07:00

Nhiều người sử dụng thường mắc phải những sai lầm cơ bản khi sử dụng iPhone, gây hại cho phần cứng và làm giảm tuổi thọ pin.

Nhiều người sử dụng thường mắc phải những sai lầm cơ bản khi sử dụng iPhone, gây hại cho phần cứng và làm giảm tuổi thọ pin.

1. Sử dụng iPhone trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt

Pin Lithium của iPhone chỉ có số vòng sạc nhất định và có sức chịu đựng ở giới hạn nhất định. Nếu thời tiết ẩm ướt, quá nóng hoặc quá lạnh sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy. Nhiệt độ lý tưởng để sử dụng iPhone ngoài trời là dưới 32 độ C.


Những sai lầm khiến iPhone mau hết pin
Những sai lầm khiến iPhone mau hết pin 
Nếu buộc phải mang theo thiết bị trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt thì tốt nhất hãy tắt nguồn điện thoại, hoặc cất cẩn thận trong túi để tránh các tác động của môi trường như nhiệt độ và độ ẩm.


2. Sạc đầy hoặc để cạn pin

Pin được dùng trên iPhone hoạt động tốt nhất nếu năng lượng luôn ở trong khoảng từ 50 - 80%. Thêm nữa, sạc pin là quá trình dịch chuyển các phần tử ion và nếu để pin ở trạng thái cạn kiệt sẽ dẫn tới việc khó để nạp điện trở lại.

Pin được dùng trên iPhone hoạt động tốt nhất nếu năng lượng luôn ở trong khoảng từ 50 - 80%.

Vì thế, bạn không nên để pin thường xuyên dưới mức trung bình vì sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ và hiệu suất hoạt động. Tốt nhất là học cách sạc pin “chớp nhoáng” cả ngày để luôn giữ pin ở mức trên 50%.

3. Không tắt nguồn iPhone

Người dùng có thói quen để iPhone chạy từ ngày này qua ngày khác mà không tắt thiết bị. Nếu bạn nghĩ rằng, chỉ việc ngừng thao tác trên màn hình hoặc tắt hết ứng dụng là đủ giúp điện thoại “thư giãn” thì thật sai lầm.


Nên nhớ rằng, pin vẫn hoạt động và cung cấp năng lượng cho máy. Vì thế muốn kéo dài tuổi thọ pin, tốt nhất bạn hãy tắt nguồn iPhone mỗi tuần ít nhất một lần. Nó cũng sẽ giúp thiết bị của bạn hoạt động trơn tru hơn.

4. Thường xuyên sử dụng kết nối di động

Một số người dùng thường có suy nghĩ, dùng kết nối 3G thay vì Wifi sẽ giúp cải thiện thời lượng pin hơn. Tuy nhiên, ý tưởng này không chính xác trong thực tế. Khoa học đã chứng minh, lượng điện năng mà kết nối Wifi sử dụng là tối thiểu nhất trong mọi loại kết nối.

Vậy nên, hãy ngắt kết nối Wi-Fi và Bluetooth nếu không dùng tới, chỉ bật lên trong trường hợp cần thiết.

5. Sạc pin qua đêm

Việc sạc qua đêm đôi khi thuận tiện cho người dùng vì chúng ta không có thời gian sạc vào ban ngày, tuy nhiên điều này lại không tốt chút nào. Nhiều chuyên gia công nghệ vẫn khuyến cáo rằng không nên cắm sạc khi ngủ vì điều này dễ làm giảm tuổi thọ của pin. Tốt nhất là rút sạc khi đã sạc đầy hoặc dùng ổ cắm hẹn giờ tự ngắt.

Nguồn: bizlive
Bình luận
vtcnews.vn