• VTC.VN
  • Sức khỏe

Những sai lầm khiến bạn càng ngủ càng mệt

Để có giấc ngủ ngon và đảm bảo sức khỏe cho ngày hôm sau thì bạn cần tránh những sai lầm

1. Một giấc ngủ dài vào ban ngày, đặc biệt là sau 16h hoặc một chút gà gật vào buổi tối khi xem tivi có thể làm hỏng giấc ngủ ngon vào ban đêm.

1. Một giấc ngủ dài vào ban ngày, đặc biệt là sau 16h hoặc một chút gà gật vào buổi tối khi xem tivi có thể làm hỏng giấc ngủ ngon vào ban đêm.

2. Nếu bạn đang có một thói quen ngủ vô tổ chức, bạn sẽ làm gián đoạn nhịp điệu ngủ tự nhiên của bạn, có thể gây ra chứng mất ngủ và mệt mỏi.

2. Nếu bạn đang có một thói quen ngủ vô tổ chức, bạn sẽ làm gián đoạn nhịp điệu ngủ tự nhiên của bạn, có thể gây ra chứng mất ngủ và mệt mỏi.

3. Căng thẳng là một lý do lớn khiến nhiều người cảm thấy khó ngủ. Một trong những điều tồi tệ là bạn bị stress trước khi đi ngủ. Căng thẳng tạo ra hóa chất  trong cơ thể ngăn cản bạn ngủ.

3. Căng thẳng là một lý do lớn khiến nhiều người cảm thấy khó ngủ. Một trong những điều tồi tệ là bạn bị stress trước khi đi ngủ. Căng thẳng tạo ra hóa chất trong cơ thể ngăn cản bạn ngủ.

4. Ăn vặt những thức ăn có đường trước khi đi ngủ là một ý tưởng thực sự xấu. Đường có thể phá vỡ các chất hóa học trong cơ thể của bạn và làm bạn thức giấc vào ban đêm.

4. Ăn vặt những thức ăn có đường trước khi đi ngủ là một ý tưởng thực sự xấu. Đường có thể phá vỡ các chất hóa học trong cơ thể của bạn và làm bạn thức giấc vào ban đêm.

5. Ánh sáng từ màn hình máy tính hoặc TV sẽ ức chế sản xuất melatonin trong tuyến tùng. Cơ thể bị thiếu hụt melatonin sẽ dẫn đến tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu hoặc thường xuyên tỉnh giấc.

5. Ánh sáng từ màn hình máy tính hoặc TV sẽ ức chế sản xuất melatonin trong tuyến tùng. Cơ thể bị thiếu hụt melatonin sẽ dẫn đến tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu hoặc thường xuyên tỉnh giấc.

6. Nếu không ngủ được mà vẫn cố nằm trên giường và suy nghĩ về giấc ngủ, bạn sẽ khiến tình hình tồi tệ hơn.

6. Nếu không ngủ được mà vẫn cố nằm trên giường và suy nghĩ về giấc ngủ, bạn sẽ khiến tình hình tồi tệ hơn.

7. Sử dụng điện thoại và các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ rất có hại cho sức khỏe của bạn vì ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử khiến cho cơ thể không sản xuất được melatonin - một loại chất giúp cơ thể buồn ngủ.

7. Sử dụng điện thoại và các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ rất có hại cho sức khỏe của bạn vì ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử khiến cho cơ thể không sản xuất được melatonin - một loại chất giúp cơ thể buồn ngủ.

8. Hút thuốc lá trước khi đi ngủ sẽ càng có hại hơn bởi chất nicotine trong thuốc lá khiến cho cơ thể giải phóng hormone serotonin, làm tăng huyết áp. Điều này sẽ khiến giấc ngủ của bạn bị rối loạn.

8. Hút thuốc lá trước khi đi ngủ sẽ càng có hại hơn bởi chất nicotine trong thuốc lá khiến cho cơ thể giải phóng hormone serotonin, làm tăng huyết áp. Điều này sẽ khiến giấc ngủ của bạn bị rối loạn.

9. Caffeine đương nhiên gây khó ngủ cho bạn, và thêm nữa, chúng tồn tại trong cơ thể những 12h sau khi uống. Bởi vậy, nếu bạn tiêu thụ những thực phẩm chứa caffeine trước khi đi ngủ, bạn sẽ có nguy cơ mất ngủ nguyên đêm.

9. Caffeine đương nhiên gây khó ngủ cho bạn, và thêm nữa, chúng tồn tại trong cơ thể những 12h sau khi uống. Bởi vậy, nếu bạn tiêu thụ những thực phẩm chứa caffeine trước khi đi ngủ, bạn sẽ có nguy cơ mất ngủ nguyên đêm.

10. Thời điểm đi ngủ là lúc hệ tiêu hóa của bạn cần được nghỉ ngơi. Nếu bạn ăn tối muộn sẽ gây sức nặng lên dạ dày và hệ tiêu hóa của bạn, khiến chúng phải làm việc quá tải gây ra rất nhiều hệ lụy về sức khỏe.

10. Thời điểm đi ngủ là lúc hệ tiêu hóa của bạn cần được nghỉ ngơi. Nếu bạn ăn tối muộn sẽ gây sức nặng lên dạ dày và hệ tiêu hóa của bạn, khiến chúng phải làm việc quá tải gây ra rất nhiều hệ lụy về sức khỏe.

11. Một số người nghĩ rằng tắm nước nóng trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn có được giấc ngủ ngon hơn. Điều đó không phải là sự thật, bởi việc thay đổi nhiệt độ khi tắm sẽ khiến nhiễu loạn cơ thể khiến bạn khó ngủ hơn và không ngủ sâu giấc.

11. Một số người nghĩ rằng tắm nước nóng trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn có được giấc ngủ ngon hơn. Điều đó không phải là sự thật, bởi việc thay đổi nhiệt độ khi tắm sẽ khiến nhiễu loạn cơ thể khiến bạn khó ngủ hơn và không ngủ sâu giấc.

12. Uống rượu có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhưng khi các thành phần trong rượu được chuyển hóa trong cơ thể, chúng sẽ khiến bạn ngủ không yên hoặc thức dậy sớm.

12. Uống rượu có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhưng khi các thành phần trong rượu được chuyển hóa trong cơ thể, chúng sẽ khiến bạn ngủ không yên hoặc thức dậy sớm.

13. Thuốc ngủ có thể giúp bạn nhanh chóng rơi vào giấc ngủ nhưng lại không giải quyết vấn đề gốc rễ của chứng mất ngủ. Chưa kể, các loại thuốc ngủ cũng mang lại một số rủi ro, khiến người uống dễ dàng phụ thuộc vào nó.

13. Thuốc ngủ có thể giúp bạn nhanh chóng rơi vào giấc ngủ nhưng lại không giải quyết vấn đề gốc rễ của chứng mất ngủ. Chưa kể, các loại thuốc ngủ cũng mang lại một số rủi ro, khiến người uống dễ dàng phụ thuộc vào nó.

Tags:

Bộ ảnh đang nóng

Hình ảnh mới nhất