Những sai lầm khi sử dụng chanh khiến cơ thể 'hứng đòn'

Sức khỏeChủ Nhật, 07/08/2016 16:58:00 +07:00

Chanh có nhiều có công dụng như giải khát, chữa bệnh, làm gia vị cho các bữa ăn hàng ngày hay làm đẹp, tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Chanh có tác dụng làm giảm chứng buồn nôn, ợ nóng, tiêu diệt những vi khuẩn gây hại. Nếu duy trì thói quen uống nước chanh đều đặn còn có thể ngăn ngừa chứng táo bón.

Khi bị đầy bụng khó tiêu, uống một cốc nước chanh có thể cải thiện tình hình, nhanh chóng loại bỏ cảm giác khó chịu. Ngoài ra, chanh còn có khả năng làm hạ huyết áp, cải thiện chứng hoa mắt, chóng mặt và buồn nôn.

Về làm đẹp, chanh được coi là một loại "thần dược" đặc biệt tốt cho da. Trong quả chanh có những chất giúp làm lành các tổn thương trên da, ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng. Ngoài ra, chanh còn có tác dụng giúp ngăn ngừa mụn đầu đen, dưỡng ẩm cho da, tẩy tế bào chết và tăng cường màu sắc cho da.

Chanh nếu được sử dụng đúng cách sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên, chúng ta thường mắc một số thói quen sai lầm, vô tình khiến cơ thể tổn thương.

giam-can-bang-chanh1

 Chanh nếu được sử dụng đúng cách sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể

Sử dụng nước chanh khi đói

Nước chanh là thức uống được ưa chuộng khi thời tiết nắng nóng, vừa giúp giải nhiệt lại có ích cho sức khỏe. Nước chanh có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất và đánh tan lượng mỡ dư thừa hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu uống nước chanh khi đang đói sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt gây tổn thương dạ dày. Do vậy, khi sử dụng chanh nên pha loãng với nước ấm và uống sau khi ăn 30 phút.

Lạm dụng nước chanh

Uống quá nhiều nước chanh có thể kích thích chứng ợ nóng hoặc làm cho tình trạng này tồi tệ hơn nếu bạn đang bị ợ nóng.

Triệu chứng ợ nóng xảy ra khi cơ vòng thực quản, nằm giữa thực quản và dạ dày hoạt động không có hiệu quả làm cho axit từ dạ dày đẩy ngược lên thực quản. Chứng ợ nóng khiến bạn đau ngực, nóng trong, cảm thấy khó chịu.

Ra nắng sau khi đắp mặt bằng nước chanh

Nhung-luu-y-khi-su-dung-mat-na-tri-mun-tu-chanh

 Việc ra ngoài trời nắng ngay sau khi đắp mặt nạ sẽ khiến làn da trở nên bắt nắng

Nhiều chị em phụ nữ sau khi đắp mặt nạ với chanh xong liền ra ngoài trời nắng vui chơi. Tuy nhiên đây là hành động sai lầm. Việc ra ngoài trời nắng ngay sau khi đắp mặt nạ sẽ khiến làn da trở nên bắt nắng, dễ đen sạm hơn so với lúc đầu.

Dùng chanh nguyên chất để trị mụn và làm trắng

Nhiều chị em phụ nữ cho rằng chỉ cần chấm nước cốt chanh nguyên chất lên da là có thể trị mụn và làm trắng da một cách hiệu quả. Tuy nhiên trong thực tế lượng axit "đậm đặc" trong nước chanh sẽ khiến da bị bỏng, rát, thậm chí có thể làm làn da xấu đi một cách nghiêm trọng, gây khó khăn hơn cho quá trình điều trị mụn.

Video: Ăn chanh leo không đúng cách gây hại khôn lường

Thúy Nga (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn