Những sai lầm khi ăn bơ không phải ai cũng biết

Sức khỏeThứ Bảy, 20/08/2016 07:38:00 +07:00

Bơ là một loại quả rất tốt cho sức khỏe nhưng ăn bơ không đúng cách sẽ gây ra một số tác dụng phụ nghiêm trọng.

Bơ là một loại quả quen thuộc chứa nhiều vitamin và các khoáng chất tự nhiên. Do đó, bơ được nhiều người lựa chọn để bổ sung vào thực đơn hàng ngày với mong muốn làm đẹp và cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, mọi ngời khi ăn bơ cũng cần chú ý những điều sau để tránh gây hại cho sức khỏe.

Không bỏ phần thịt xanh đậm dưới vỏ bơ

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, phần chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất của quả bơ nằm ở phần thịt xanh đậm ngay dưới lớp da. Vì vậy, nếu sử dụng thìa để lấy ruột bơ và bỏ qua phần thịt dính vào vỏ bơ sẽ vô tình làm mất đi lượng chất dinh dưỡng vô cùng quý giá.

sai-lam-khi-an-bo2

 Bơ là một loại quả quen thuộc chứa nhiều vitamin và các khoáng chất tự nhiên

Không bỏ hạt bơ

Hạt bơ chứa đến 70% chất chống oxy hóa của trái, bao gồm cả những polyphenol được tìm thấy trong trà xanh. Hạt bơ còn rất giàu chất xơ và dầu có lợi cho sức khỏe, giúp bổ sung collagen và ngăn lão hóa da.

Vì những ích lợi trên, các chuyên gia khuyên bạn đừng nên bỏ phí hạt bơ. Mỗi khi ăn bơ, bạn hãy để hạt lại nghiền thành bột bằng máy xay sinh tố rồi thêm nước hoa quả, nước rau ép hoặc các loại smoothie. Mỗi lần dùng, bạn chỉ cần cho một chút là đã đủ để tăng cường sức khỏe.

Không ăn nhiều khi mang thai và cho con bú

Bơ rất tốt cho phụ nữ mang thai, nhưng ăn quá nhiều quả bơ cũng có thể gây thiệt hại cho các tuyến vú và lượng sữa. Nếu mẹ đang cho con bú tiêu thụ bơ với số lượng lớn, bé bú vào sẽ dễ bị đau bụng, tiêu chảy.

sai-lam-khi-an-bo

 Phụ nữ mang thai và cho con bú nên hạn chế ăn bơ để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra

Không ăn bơ khi đang uống thuốc

Quả bơ có tác dụng kháng viêm nhưng đồng thời nó cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của một số loại thuốc. Nó có thể làm mất công dụng của một số loại thuốc đặc trị như thuốc loãng máu. Do đó, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ khi dùng loại trái cây này bồi bổ cơ thể.

Không ăn nếu có dấu hiệu dị ứng

Những người bị dị ứng với cao su thường có nguy cơ dị ứng với quả bơ khá cao. Nếu thấy các dấu hiệu như: chóng mặt, mẩn ngứa, buồn nôn... khi ăn quả bơ thì bạn cần chú ý để tránh loại quả này trong chế độ ăn của mình.

sai-lam-khi-an-bo1

 Nên hạn chế ăn bơ nếu thấy các dấu hiệu như chóng mặt, mẩn ngứa, buồn nôn 

Không ăn nhiều nếu muốn giảm cân

Hàm lượng calo trong quả bơ khá cao nên nếu ăn nhiều có thể khiến bạn nạp nhiều calo cho cơ thể, gây tăng cân. Nếu bạn quyết định thêm bơ vào chế độ ăn của mình thì hãy chắc chắn cắt giảm lượng calo ở các món ăn khác.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong một ngày bạn chỉ nên dùng khoảng 2 thìa cà phê tương đương với 1/6 quả bơ thế là đủ bởi lẽ với mỗi thìa cà phê trái bơ, cơ thể bạn đã được cung cấp 5g chất béo và 55 đơn vị calo.

 Video: một số tác dụng phụ đáng sợ của quả mướp đắng

Hà Phương (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn