Những 'quái vật biển' ghé thăm đất liền gây sợ hãi năm 2014

Kinh tếChủ Nhật, 21/12/2014 04:15:00 +07:00

Năm 2014, đã có hàng loạt những bộ xương khủng khiếp được phát hiện tại bờ biển các quốc gia và cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa xác định được chính xác.

(VTC News) - Năm 2014, đã có hàng loạt những bộ xương khủng khiếp được phát hiện tại bờ biển các quốc gia và các nhà khoa học vẫn chưa xác định được chính xác đây là loài động vật nào. 

Những bộ xương khủng khiếp được tìm thấy ở vùng biển của rất nhiều nơi khác nhau trên thế giới. Các nhà khoa học thậm chí cũng có khi chưa thể xác định chính xác xem đó là của loài động vật nào khi những biến dạng trên bộ khung của chúng là rất khác thường. 

Yêu quái cá mập miệng rộng - 06/05/2014

Tháng 5 vừa qua, tại thành phố Shizuoka, Nhật Bản, người dân đã được một phen thất kinh khi họ đánh bắt được một con cá mập có hình thù dị dạng với cái miệng rộng đột biến. Nó làm người ta liên tưởng tới loài động vật ngoài hành tinh nào đó. 
thủy quái
Cá mập miệng rộng tại Nhật Bản 
Con cá này được đánh bắt ở độ sâu 800m, có chiều dài hơn 4m và nặng gần 700kg. 

Clip: Ngư dân bàng hoàng bắt được 'quái vật biển'

Nguồn: DailyMail


Quái vật biển hình thù kỳ dị - 17/07/2014

Trong lúc cùng chồng con dắt chó đi dạo trên bờ biển ở Weston Super Mare, phía Bắc hạt Somerset, Anh Quốc, cô Lisa Worthington, 42 tuổi đã tình cờ bắt gặp bộ xưng kỳ lạ.

thủy quái
Bộ xương có hình thù kỳ dị 

Chị Lisa, sống tại Uphill, gần Bristol cho biết, bộ xương này khá kỳ lạ. Vì vậy, đã có rất nhiều ý kiến phỏng đoán về sinh vật bí ẩn này. Có người cho rằng, đây chắn hẳn là một con lạc đà không bướu do phần đuôi dài giống như cổ. Một vài người khác lại nghĩ đó là một con thằn lằn, thiên nga hoặc một con cá đuối nào đó.

Tuy nhiên, ông Steve Simpson, nhà sinh vật học đại dương cho biết, đây là lần đầu tiên ông bắt gặp mẫu vật kỳ lạ đến thế. Còn Giáo sư Shelby Temple, Đại học Bristol cũng đưa ra ý kiến, đó có thể là xương của một con cá rạm Raja Clavata, loài cá thường sống phổ biến ở bùn, cát.

Video: Cận cảnh sứa khổng lồ như sinh vật ngoài hành tinh

Quái vật màu đỏ như máu - 25/08/2014

Hôm 25/08 vừa qua, Debbie Higgs một cư dân địa phương vùng biển Mudjimba, Sunshine, Australia đã phát hiện một loài sinh vật kỳ quái có cơ thể đỏ như máu và có bọt biển. 

thủy quái
Quái vật màu đỏ như máu 

Sinh vật này không có mắt mũi, mồm miệng mà chỉ có một đường gân mỏng ở giữa cơ thể. Bà Higgs cho biết thêm rằng đây không thể là động vật và đã bốc mùi hôi thối. Bảo tàng Queensland của Australia chưa xác định chính xác nhưng họ cho đây là một loài sên biển.

Clip: Cầy và rắn độc Châu phi ác chiến
Quái vật người cá sơ sinh - 27/08/2014

Theo cơ quan quản lý đại dương và khí quyển (NOAA), xác của sinh vật được tìm thấy này là thuộc giống nửa người nửa cá. 

thủy quái
Quái vật người cá sơ sinh 

Xác chết này được tìm thấy ở vùng biển Ca-ri-bê và NOAA cũng khẳng định giống loài nửa cá này thực sự tồn tại dưới đại dương sâu thẳm. Đến nay, chưa có thêm kết luận về loài vật này.

Clip: Trăn khủng siết chặt cá sấu đến chết

Bộ xương thủy quái gây hoang mang dư luận Nga - 03/12/2014

Khi vớt được bộ xương đáng sợ này lên bờ, những người tham gia và người dân địa phương đã tin rằng đây là tàn tích còn lại của một loài ''quái vật'' biển to lớn. 

thủy quái
Quái vật cá voi Beluga 

Thêm vào đó, những xét nghiệm đầu tiên của các nhà khoa học cho thấy, bộ xương này không hề giống với xương cá sấu bình thường hay cá sấu Nam Mỹ hoặc bất kỳ loại cá nào khác. Điều này khiến người ta càng tin hơn vào giả thuyết có phần phi lý là bộ xương thuộc về một loài động vật từ thời tiền sử. 

Các nhà khoa học trên thế giới đã phải đau đầu hơn 8 năm trời kể từ khi tìm thấy bộ xương vào năm 2006. Vừa qua, loài cái voi Beluga đã được khẳng định là loài vật "sở hữu" bộ xương kỳ dị trên.

Clip: Xúm đen xúm đỏ xem 'vật thể lạ' ở Nha Trang

Quái vật với hàm răng nanh ghê rợn - 18/12/2014

Mới đây nhất, hôm 18/12, “Quái vật” có màu nâu và được phát hiện gần một cống thoát nước tại khu vực bãi biển Santa Barbara, California (Mỹ). Người dân địa phương không thể xác định xác “quái vật” này thuộc loài động vật nào cũng như không biết nó đến từ đâu.

thủy quái
Quái vật hải cẩu lai chó 

Trước đó vài ngày, khu vực Santa Barbara đã hứng chịu một trận bão mạnh, khiến nhiều khu vực bị tàn phá. Hình ảnh quái vật được chụp bởi Josh Menard, 19 tuổi, gây xôn xao trên mạng xã hội trong những ngày qua.

Quái vật trông tương tự như một xác “quái vật” khác được phát hiện trên bãi biển ở San Diego vào tháng 6/2012.


Khánh Huy (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn