Những phim làm nên tên tuổi Robin Williams ở Việt Nam

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 12/08/2014 02:55:00 +07:00

(VTC News) - Ra đi ở tuổi 63, nam diễn viên hài của hai bộ phim được yêu thích tại Việt Nam: Jumanji và Mrs. Doubtfire đã có nhiều vai diễn ấn tượng.

(VTC News) - Ra đi ở tuổi 63, nam diễn viên hài của hai bộ phim được yêu thích tại Việt Nam: Jumanji và Mrs. Doubtfire đã có nhiều vai diễn ấn tượng.

Sự ra đi của Robin Willams để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả toàn thế giới. Trong suốt sự nghiệp, Robin đã ghi tên mình trong trái tim của những người yêu thích môn nghệ thuật thứ 7 với những vai diễn đa dạng, vừa hài hước vừa sâu lắng, kiệm lời nhưng nhiều nội dung với khả năng sử dụng linh hoạt ngôn ngữ cơ thể.

Cùng điểm lại những vai diễn ấn tượng của Robin Williams:

Jumanji
robin williams
Jumanji
là một trong những bộ phim của Robin Williams được đặc biệt yêu thích bởi cả một thế hệ không kể người lớn, trẻ em ở Việt Nam.

Bộ phim kể về chuyến du hành của hai đứa trẻ với những thử thách nguy hiểm khi tìm thấy hộp trò chơi kỳ bí trong một nhà kho, tò mò và vô tình bị cuốn vào thế giới phép thuật của trò chơi.

Với vai diễn Alan Parrish trong phim, Robin Williams nhận được 1 đề cử cho Diễn viên xuất sắc nhất của Kid's choice Award và Viện hàn lâm điện ảnh Hoa Kỳ cho hạng mục Phim giả tưởng - kinh dị.

The Fisher King
robin williams
Trong bộ phim The Fisher King, Robin vào vai Perry, một người vô gia cư với một quá khứ không may mắn nhưng tốt bụng và luôn yêu đời,  vừa hơi khùng điên thái quá, vừa có những giây phút cực tình cảm bên người mình yêu.

Vai diễn có nhiều nội tâm phức tạp đã mang về cho ông đề cử Oscar thứ ba trong sự nghiệp và ‘ẵm’ một giải Golden Globe lần thứ ba.

Mrs Doubtfire
robin williams
Thêm một vai diễn đa dạng mang về cho Robin một giải Golden Globe năm 1993. Thủ vai Daniel Hillard, một người đàn ông hết mực yêu gia đình mình đến mức sẵn lòng đóng giả làm bà quản gia Euphegenia Doubtfire để có thể tiếp tục ở lại bên gia đình mình.

Đây là một trong những vai để đời của ông và được nhiều khán giả Việt Nam cực kỳ yêu thích.

Good morning Vietnam
robin williams
Xin chào, Việt Nam
kể về cuộc sống của phát thanh viên người Mỹ tại Sài Gòn năm 1965. Vai diễn Adrian Cronauer, một chàng trai hài hước, tốt bụng đến làm việc tại đài phát thanh Quân đội Hoa Kỳ ở Sài Gòn luôn bắt đầu công việc của mình bằng câu: ‘Xin chào, Việt Nam!’ với giọng điệu kéo dài đặc trưng đã đem về cho Robin đề cử Oscar đầu tiên ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc.

Dead Poets Society
robin williams
Ai trong đời cũng một lần ước mong mình có được một người thầy tuyệt vời như  John Keating do Robin thủ vai trong Dead Poets Society.

Giáo sư người Anh này đã truyền cảm hứng về tình yêu thơ ca cho những học trò của mình, giúp họ vượt qua những ngại ngùng để thay đổi cuộc đời.

Đây có thể coi là một trong những vai diễn khác hẳn với những hình ảnh thường thấy của Robin Williams và mang về cho ông bốn đề cử tại các giải Oscar, Golden Globe, BAFTA, David di Donatello.

Good Will Hunting
robin williams
Robin Williams không có duyên với giải Oscar. Dù được đề cử ba lần cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhưng ông chỉ may mắn thắng một giải cho Nam diễn viên phụ xuất sắc trong bộ phim Good Will Hunting năm 1997.

Robin vào vai Sean McGuire, một bác sỹ tâm thần điều trị cho một 'kẻ điên đại tài' được thủ vai bởi Matt Damon. Dù cuộc sống của ông cũng là một mớ bòng bong, Sean vẫn vượt qua  để giúp đỡ khách hàng của mình bằng sự chân thành, tận tâm.

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn