Những phát súng kết liễu cuộc đời tên thầy bùa tàn ác

(VTC News) - Hồi còn tạm giam, rồi xét xử, tên Hai Tân đã bắn tin là sẽ dùng phép độn thổ khi chính quyền xử bắn, để bà con phải phục tài của hắn.


Kỳ 9: Tử hình tên thầy bùa


Theo lời kể của ông Nguyễn Văn Nhã (tức Năm Nhã, ấp Hạ, Tân Quới, Thanh Bình, Đồng Tháp) khi tên thầy bùa Hai Tân trốn trong nhà dân, với con dao lăm lăm trong tay, thì không ai dám xông vào bắt, bởi ai cũng tin rằng hắn giỏi võ và có phép biến hình, có thể giết cả chục người một lúc.

Khi công an ập đến, bao vây ngôi nhà, rồi đạp cửa xông vào, vẫn thấy hắn thản nhiên ngồi đọc thần chú! Hắn tin rằng, thân thể hắn đã tan vào không khí, hoặc biến mất. Tuy nhiên, công an vẫn thấy hắn ngồi lù lù ở đó với bộ quần áo bà ba, mái tóc búi tó.

Lúc công an đưa tay hắn vào còng, xốc nách hắn lôi đi, hắn vẫn bình thản nói với mọi người rằng, hắn sẽ sử dụng phép thuật để trốn thoát.

Ông Toại, người chứng kiến cuộc hành hình thầy bùa Hai Tân 

Các điều tra viên thuộc Công an tỉnh Đồng Tháp trực tiếp xử lý vụ án này kể rằng, trong thời gian tạm giam, rồi thẩm vấn, tên Hai Tân vẫn thường xuyên khẳng định đã luyện thành công phép biến hình và có thể đi mây về gió như… Tôn Ngộ Không.

Thấy hắn có biểu hiện của bệnh nhân tâm thần, công an tỉnh đã đưa hắn đi giám định. Tuy nhiên, kết quả giám định pháp y của Bệnh viện Tâm thần Biên Hòa (Đồng Nai) khẳng định Phạm Văn Tân hoàn toàn tỉnh táo, bình thường, không hề mắc bệnh tâm thần.

Lại có nguồn tin cho biết, mặc dù ban ngày hắn tỏ ra bình thường, nhưng đêm xuống, hắn thường kêu gào thảm thiết. Hắn kể rằng, cứ nhắm mắt là hắn lại bị vong hồn các cô gái mà hắn sát hại hiện về bóp cổ khiến hắn ngạt thở.

Sau nhiều lần xét xử, tên Hai Tân đã bị tuyên án tử hình. Việc tử hình hắn được thực hiện tại xã Tân Quới, nơi hắn sinh sống, để làm gương.

Ông Toại chỉ mộ thầy bùa Hai Tân 

Chúng tôi tìm đến khu vực đình Tân Quới và được chỉ đến nhà ông Lê Văn Toại. Nhà ông Toại ở ngay cạnh sân bóng trước đình.

Nhắc đến tên thầy bùa Hai Tân, ông Toại nhiệt tình dẫn chúng tôi ra sân bóng, chỉ một khoảnh đất trũng ven bụi tre, cạnh bờ ao. Theo ông Toại, đó chính là nơi chôn cất thi thể tên thầy bùa tàn ác.

Nếu không có sự chỉ dẫn của ông Toại, thì chẳng ai có thể biết chỗ đó là một nấm mồ. Không có cọng nhang, chẳng có bia mộ. Nấm mộ cũng bị mưa mòn, trâu đạp san phẳng. Người thân gã thầy bùa này chẳng thấy ai, mà người đời thì căm ghét nên mặc kệ.

Chỉ nấm mồ xong, ông Toại dẫn chúng tôi ra giữa sân bóng, chỉ một hố sâu và một ụ đất ở cạnh.

Ông Toại kể, công an và dân quân hì hục đào đất suốt buổi chiều hôm trước. Họ đào thành một hố sâu lấy đất đắp thành ụ lớn, cao tới 3m, dày tới cả mét. Thấy lạ, ông Toại ra hỏi, nhưng họ không trả lời.

Video Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ về bùa ngải


Đến tối hôm đó, khi bóng đêm bắt đầu hiện diện khắp nơi, thì tấm băng rôn “Pháp Trường” được căng lên. Lúc này, ông Toại đã biết tên Hai Tân sẽ bị xử bắn tại đây.

Tin lan nhanh như gió. Chẳng mấy chốc mà khắp xã, khắp huyện đều biết sẽ xử bắn Hai Tân tại sân bóng trước đình Tân Quới.

Ông Lê Văn Toại kể: “Hôm đó, mới buổi trưa, mà đã có cả ngàn người kéo đến đình Tân Quới, đông nghẹt cả đường, đến nỗi nhà tui chẳng mở nổi cửa. Người dân trèo lên cây me nhà tui làm gãy hết cả cành. Mấy cây ổi cũng chết sạch. Nhiều người còn dựng lều che nắng để xí chỗ, nhằm xem bắn.

Tên thầy bùa Hai Tân 

Hồi còn tạm giam, xét xử tên Hai Tân, hắn đã bắn tin ra ngoài, là sẽ dùng phép độn thổ khi chính quyền xử bắn, để bà con phải phục tài của hắn. Chuyện hấp dẫn như vậy, nên tui cũng tò mò lắm. Cả xã, cả huyện kéo đến xem cũng là điều dễ hiểu mà”.

Lúc 7 giờ tối, xe bịt bùng, cùng cả trăm cảnh sát cơ động, công an, dân quân dẹp đường tiến về phía đình Tân Quới.

Cửa sau xe bịt bùng mở ra, tên thầy bùa Hai Tân được dẫn giải ra sân bóng. Xuống xe, hắn vẫn chưa biết là phải ra pháp trường. Tên thầy bùa này vẫn điềm tĩnh, mặt mũi nhơn nhơn trước sự kinh tởm của bà con. Hắn vẫn tin rằng hắn đã luyện được phép biến hình.

Tuy nhiên, khi nhìn thấy tấm băng rôn có 2 chữ “pháp trường” được ánh điện chiếu rõ, đột nhiên tên này quỵ xuống, như thể mất hết sức lực. Hai đồng chí công an phải xốc nách, một đồng chí phải đẩy hắn mới lết đi được.

Vết tích chỗ đào đất dựng bia bắn Hai Tân  

Hai Tân bị trói vào chiếc cột đóng phía trước bức tường đất do bộ đội và dân quân dựng lên từ chiều hôm trước.

Lúc này, ông Toại mới biết rằng vì có đông người đến xem, nên lực lượng thi hành án phải đắp đất thành ụ cao, để đạn không bay lạc vào dân.

Chiếc khăn rằn buộc ngang trán, che mắt tên thầy bùa này lại. Theo kế hoạch sẽ bắn Hai Tân vào lúc 9 giờ tối, tuy nhiên, dòng người kéo đến mỗi lúc một đông, nên lực lượng thi hành án đã kết liễu hắn nhanh hơn dự kiến, vào lúc 8 giờ 10 phút.

Phút súng nhân đạo xuyên mang tai của Đại úy Long đã kết liễu vĩnh viễn cuộc đời tên thầy bùa man rợ này.

Rốt cục, phép biến hình của gã chỉ là thứ tưởng tượng bệnh hoạn. Gã chẳng thể độn thổ được như lời gã vẫn khoe khoang. Từ đó, người dân vùng cù lao này chẳng còn tin vào thứ tà thuật hay bùa phép quái gở ấy nữa.

Theo bác sĩ Hồ Đắc Duy, hành vi cưỡng hiếp xác chết của thầy bùa Hai Tân, trong y học gọi là hiện tượng Necrophilie (bắt nguồn do sự kết hợp giữa hai từ của Hy Lạp là Nekro – tức xác chết và Philie – tức sự yêu thích, ham muốn giao cấu). Đây là tư tưởng bệnh hoạn, lệch lạc tình dục, có khuynh hướng thích giao hợp với súc vật, với trẻ em, với người già, đặc biệt quái đản là thích giao cấu với xác chết. Nó không dừng lại ở một ấn tượng quái đản mà nó còn là một khuynh hướng có thật trong muôn hình vạn trạng của sự lệch lạc tình dục.

Giao cấu với xác chết là sự băng hoại suy đồi của đạo đức. Khuynh hướng necophilie không chỉ thể hiện trên bình diện tình dục mà nó có thể thấy trong sự giết chóc tàn bạo của chiến tranh, thể hiện qua những loại vũ khí giết người hàng loạt như các vũ khí sinh hóa học, tác giả của các vũ khí đó cũng dược xem như những người có khuynh hướng necrophilie. Nói tóm lại necrophilie là những người không thích sự sống, họ thích cái gì chết chóc bất động, im lặng. Họ là những kẻ muốn hủy diệt sự sống và bản chất của những kẻ này là đam mê cái chết và sự tàn bạo.

Những người necrophilie không phải là những người thuộc loại bệnh tâm thần. Họ nhận định sự việc một cách tỉnh táo và khôn ngoan. Mọi hành động của họ được tính toán và che giấu một cách tinh vi đối với cộng đồng. Họ hòa nhập với xã hội như những con người bình thường cho đến khi người ta khám phá ra họ chính là kẻ đã giao cấu với xác chết.

Necrophilie cũng thường đi đôi với các hành động tội ác và các hành vi mê tín dị đoan thần bí huyễn hoặc. Họ tạo dựng và tin tưởng mù quáng vào một thế giới vô hình và sức mạnh của nó có thể thay đổi sự vật. Trường hợp Phạm Văn Tân chính là một necrophilie điển hình.

Còn tiếp…


Phạm Ngọc Dương
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC

Báo Điện tử VTC News