Những phát ngôn ấn tượng của Thủ tướng về kinh doanh

Kinh tếThứ Sáu, 29/04/2016 10:31:00 +07:00

"Đừng có lúc cưới con gái người ta thì tử tế, lấy về thì hành hạ", "Không để tình trạng trên trải thảm đỏ dưới có đinh"...

"Đừng có lúc cưới con gái người ta thì tử tế, lấy về thì hành hạ", "Không để tình trạng trên trải thảm đỏ dưới có đinh"... là những câu nói ấn tượng của Thủ tướng về kinh doanh.

Trong cuộc đối thoại chống tham nhũng lần thứ 13 diễn ra ngày 26/11/2014, khi còn là Phó thủ tướng, ông Nguyễn Xuân Phúc cho biết, cần cải thiện môi trường kinh doanh. Nếu môi trường này thiếu liêm chính, tham nhũng sẽ có điều kiện phát triển.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. 
 Trong chuyến thăm Công ty Dệt 29/3 (Đà Nẵng) vào ngày 8/3/2016, Thủ tướng cho biết: "Nếu chúng ta chỉ chú ý đến lợi tức, cổ tức mà cắt cúp tiền lương, quan hệ nội bộ không tốt thì dứt khoát có phản ứng theo đó. Chúng ta nuôi công nhân nhưng công nhân nuôi lại chúng ta". Ông cho biết, lãnh đạo các doanh nghiệp cần chăm lo cho đời sống công nhân.
Tại hội nghị xúc tiến thương mại diễn ra ở Lai Châu hôm 23/4, người đứng đầu Chính phủ cho biết đối với nhà đầu tư, các tỉnh cần coi họ là "lợi ích của tỉnh mình, đất nước mình" và "không để tình trạng trên thải thảm đỏ, dưới có đinh". 
"Đừng có lúc hỏi cưới con gái người ta thì tử tế, lấy về rồi thì hành hạ" cũng là thông điệp được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại về chuyện đối xử với các nhà đầu tư tại hội nghị hôm 23/4.
Với nhà đầu tư và doanh nghiệp, người đứng đầu Chính phủ cho biết, "phải nói và làm, đừng tay không bắt giặc". 
Ngày 25/4, tại phiên họp thường trực Chính phủ đầu tiên bàn về tháo gỡ vướng mắc trong thi hành Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư, trước thềm cuộc gặp của Thủ tướng với các doanh nghiệp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết các Bộ cần "xem lại mình" khi để "doanh nghiệp xếp hàng quá dài".   
"Có cải cách tốt, luật pháp tốt mà cán bộ không tốt thì rất cản trở sản xuất" cũng là thông điệp được ông nêu ra trong phiên họp 25/4 vừa qua. 
Theo người đứng đầu Chính phủ, việc bảo vệ và tạo điều kiện cho sản xuất, kinh doanh là cần thiết, một mặt phải giữ kỷ cương phép nước nhưng cũng cần xoá bỏ những rào cản với sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. 

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn