Những ông Tây tống tiền bạn chat, cướp giật để… mua cơm

Pháp luậtThứ Hai, 01/03/2010 04:22:00 +07:00

Tống tiền bạn chát bằng clip khỏa thân, chiếm đoạt tiền ngân hàng, cướp giật để lấy tiền... mua cơm. Trước tòa, các bị cáo người nước ngoài khóc như đứa trẻ.

Tống tiền bạn chát bằng clip khỏa thân, đóng giả thương gia chiếm đoạt tiền ngân hàng, cướp giật để lấy tiền mua cơm... Trước vành móng ngựa, các bị cáo người nước ngoài khóc như đứa trẻ.

Tan nát gia đình vì lối sống thác loạn

Một ngày cuối năm, lẫn trong đám phạm nhân bước xuống từ chiếc xe bít bùng là một người đàn ông ngoại quốc với dáng vẻ bảnh bao. Mặc những ánh mắt tò mò đang đổ dồn vào mình, mặc sự hối thúc của cảnh sát dẫn giải, Hussain Ajmal (28 tuổi, quốc tịch Pakistan) vẫn quay quắt kiếm tìm trong đám người lố nhố dưới sân tòa rộng lớn. Cuối cùng, đôi mắt buồn bã của người này dừng lại tại góc khuất của bậc tam cấp dẫn lên sảnh chính, nơi một cô gái nhỏ nhắn đứng ôm mặt khóc từ lúc nào. Cô là vợ của Ajmal.

Suốt thời gian kiểm sát viên công bố cáo trạng, rồi đến lượt người phiên dịch dịch lại bản buộc tội, Ajmal liên tục quay đầu nhìn vợ đầy đau khổ.

Hussain Ajmal gục xuống vành móng ngựa van xin được tha tội.

Theo VKS, sau khi tốt nghiệp đại học, Hussain Ajmal sang Việt Nam làm việc và kết hôn với một cô gái Việt rất xinh xắn. Tuy nhiên, do có lối sống phóng túng, người này thường hay lên mạng Internet chat và làm quen với những cô gái khác, trong đó có Nhung.

Sau một thời gian ngắn “lả lơi”, Nhung tin lời “người đàn ông đẹp trai, chưa vợ” này nên đã có tình cảm thật sự. Do vậy, khi Ajmal nói những lời đường mật và tha thiết mong được nhìn thấy thân thể “người yêu” qua webcam, Nhung đồng ý mà không biết người này đã lưu toàn bộ hình ảnh “nóng” của mình vào máy tính.

Cuối tháng 4/09, Ajmal nhập cảnh vào Việt Nam và hẹn Nhung ra gặp mặt. Sau một lúc nói chuyện, người đàn ông đòi được “yêu” nhưng cô từ chối. Vài lần “đòi” không được, Ajmal tức giận tuyên bố sẽ tung toàn bộ các clip khỏa thân của Nhung lên mạng và gửi cho gia đình cô biết.

Hoảng sợ trước lời hăm dọa của Ajmal, Nhung đồng ý sẽ “chiều” người này nhưng bí mật báo công an. Chiều ngày 3/6/2009, gặp nhau tại quán cà phê, Ajmal bất ngờ thay đổi yêu cầu, buộc Nhung phải đưa 500 USD thay cho việc “lên giường”. Khi người này đang nhận tiền của nạn nhân thì bị công an bắt quả tang.

Trình bày với tòa, Ajmal khổ sở công nhận hành vi phạm tội của mình nhưng cho rằng đó là tiền mình đã chuyển vào tài khoản của Nhung trước đó, rằng đó là “phí” để được xem Nhung khỏa thân qua webcam trong những lần chat sex.

“Khi tôi không tiếp tục chuyển tiền nữa thì cô ta quay sang chửi rủa tôi thậm tệ. Vì tức giận nên tôi mới hành động như thế. Tôi không biết như vậy là vi phạm pháp luật Việt Nam, xin hãy tha cho tôi…”, người đàn ông bật khóc nức nở, chắp tay van xin HĐXX.

Được phép gặp vợ trong giờ nghị án ngắn ngủi, Ajmal vẫn khóc như một đứa trẻ và không ngớt van xin: “Không gì có thể thay đổi được tình yêu của anh giành cho em. Hãy tha lỗi cho anh…”. Còn người vợ, cô ngồi như hóa đá, chỉ có những dòng nước mắt là không ngừng tuôn chảy trên gương mặt hốc hác, xanh xao.

Hôm đó, TAND TP HCM đã tuyên phạt Hussain Ajmal 1 năm tù về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Đói quá hóa liều

Sáng ngày 25/9/2009, phòng xử B của TAND TP HCM khiến nhiều người giật mình lao tới bởi tiếng khóc tu tu của một thanh niên.

Trước vành móng ngựa, George Obed (19 tuổi, quốc tịch Nigeria) đang quỳ mọp dưới đất, hai tay vái như tế sao, còn miệng thì không ngừng gào khóc. Mặc vị chủ tọa ra hiệu đứng dậy, người này vẫn liên tục van xin: “Nhà tôi rất nghèo, theo bạn qua Việt Nam buôn bán quần áo kiếm tiền sinh sống chứ không phải để cướp giật. Nhưng làm ăn thất bại, không có tiền ăn cơm, đói quá mới làm liều. Xin đừng bỏ tù tôi”.

Theo cáo trạng, rạng sáng ngày 27/11/2008, George Obed cùng đồng hương là Leonard Chigbogu (26 tuổi) đang đi trên đường thì phát hiện một bác tài xe ôm chở khách là người Canada. Thấy bà khách có đeo một túi xách, cả hai nảy sinh ý định cướp giật tài sản nên bám theo.

Đến đường Đề Thám (quận 1), Leonard liền điều khiển xe ép sát để George ngồi phía sau giật túi của nạn nhân. Nhưng do bà này quàng dây qua cổ nên George không giật được mà còn làm cho cả hai xe ngã xuống đường.

Nghe tiếng tri hô, người dân tại khu vực đã đuổi theo bắt được George, riêng Leonard chạy thoát, sau đó nhanh chóng rời khỏi Việt Nam.

Dù chấp nhận sự ăn năn hối cải của bị cáo ngoại quốc này nhưng vì hành vi phạm tội nguy hiểm, HĐXX đã phạt George Obed mức án 2 năm tù về tội “cướp giật tài sản”.

“Thương gia” Pháp đến Việt Nam gây án

Giữa năm 2009, đứng trước vành móng ngựa là người đàn ông da màu cao lớn mang tên Nzinga Dongard Jean (35 tuổi, quốc tịch Pháp). Dù chẳng hiểu chủ tọa nói gì khi công bố quyền của bị cáo tại phiên xét xử, nhưng ông này chỉ chực khóc. Vẻ sợ hãi hiện rõ trong ánh mắt cầu cứu của Jean khi liên tục hướng về phía vị lãnh sự quán.

Nzinga Dongard Jean vẫn chưa khô nước mắt khi ra xe về trại giam.
 
Cáo trạng thể hiện, ngày 26/11/2007, chi nhánh Valmy của tập đoàn Ngân hàng Societe Generale tại Pháp nhận được lệnh chuyển 50.000 Euro cho “thương gia” Debreu Stanislas tại Ngân hàng Phát triển và đầu tư Việt Nam (quận 1). Sau khi kiểm tra mọi thủ tục, phía Pháp đã thực hiện giao dịch và Debreu Stanislas đã nhận đủ số tiền trên.

Vài ngày sau, tập đoàn ngân hàng này tiếp tục nhận thêm lệnh chuyển 79.000 Euro cho vị “thương gia” kia nhưng chủ tài khoản chuyển tiền phát hiện đã bị giả nhân thân, chữ ký. Do vậy, phía Pháp yêu cầu công an Việt Nam vào cuộc điều tra. Ngày 7/12/2007, khi Debreu Stanislas đến Ngân hàng ngoại thương Việt Nam (quận 10) làm thủ tục rút 79.000 Euro thì bị cảnh sát VN bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, người này khai tên thật là Nzinga Dongard Jean (35 tuổi, quốc tịch Pháp). Trước đó, khi sống ở Campuchia, Jean có quen một người Parkistan và được thuê làm giả passport mang tên “thương gia” Debreu Stanislas để đi rút 50.000 Euro tại Việt Nam với tiền công 1.500 USD. Thấy công việc quá nhàn mà lại có tiền tiêu xài, Jean nhận làm thêm lần nữa thì bị phát hiện.

“Vì muốn có tiền trang trải cuộc sống nên tôi mới làm như thế. Họ nói, lấy tiền của ngân hàng Pháp thì không vi phạm pháp luật Việt Nam. Tôi không biết tội mình nặng như thế này, xin hãy khoan hồng cho tôi…”, Jean khóc ngất khi biết mình bị đề nghị mức án cao.

Hôm ấy, TAND TP HCM đã tuyên phạt người này mức án 12 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Vnexpress

Bình luận
vtcnews.vn