Những nhà hàng kỳ lạ ở Việt Nam hút thực khách hiếu kỳ

Kinh tếThứ Sáu, 14/10/2016 13:52:00 +07:00

Nhà hàng phong cách Tam Quốc, cafe xe buýt hay nhà hàng ăn trong bóng đêm là những nhà hàng kỳ lạ ở Việt Nam thu hút sự hiếu kỳ của thực khách.

nha_hang_ky_la_1_ispu

Một nhà hàng kỳ lạ ở quận Bình Thạnh, TP HCM được bày trí từ vật dụng, nhân viên đến không gian quán đều mang đậm phong cách thời Tam Quốc.  

nha_hang_ky_la_2_lrzb

Phía bên trong quán, được bố trí thành nhiều trại nhỏ được vây bằng vải thô và phân loại ra thành trại tướng quân, bộ binh, kỵ binh, thương binh…  

nha_hang_ky_la_3_zkbn

Mọi vật dụng đều do nhà hàng tự lên ý tưởng và đặt thợ làm để trông giống như doanh trại của các nước Ngụy-Thục-Ngô trong thời Tam Quốc.  

nha_hang_ky_la_4_knyz

Trang phục của nhân viên cũng do nhà hàng tự thiết kế. Khi vào quán, khách sẽ không xưng hô theo cách bình thường mà sẽ gọi nhân viên là lính tráng, huynh đệ.  

nha_hang_ky_la_5_mnfu

Thực đơn được thiết kế từ các mảnh gỗ buộc nối với nhau giống các trang sách bằng thanh trúc cách đây hàng nghìn năm trước. Đồ uống, các món ăn cũng được đặt đậm chất thời Nguy - Thục - Ngô tranh hùng như "Dương đông kích tây, Tào Tháo, Hạ Hầu Đôn, Xích thố"...  

nha_hang_ky_la_6_tsna

 Một nhà hàng kỳ quặc khác đã có mặt và thu hút thực khách tại TP HCM là nhà hàng ăn trong bóng đêm. Mò mẫm trong bóng tối, không nhìn thấy mặt người, món ăn hay không gian xung quanh là cách ăn uống kỳ lạ ở nhà hàng “ăn trong bóng đêm” của TP HCM. 

nha_hang_ky_la_7_yofa

Nằm trong một căn biệt thự Pháp cổ, nhà hàng Noir – Dining in the dark có phong cách đậm chất truyền thống kết hợp đương đại. Nhà hàng do anh Vũ Anh Tú cùng bạn là Germ Doornbos người Hà Lan đồng sáng lập và trực tiếp quản lý.  

nha_hang_ky_la_8_sjrg

 Dining in the dark (Ăn trong bóng đêm) đã có mặt ở rất nhiều quốc gia trên thế giới nhưng đây là lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh: Nhân viên dẫn khách vào bàn ăn trong bóng tối. 

nha_hang_ky_la_9_kasf

Điều thú vị là khách không biết trước mình sẽ ăn món gì. Khách sẽ thông báo những loại nguyên liệu nào mình thích, cùng với việc cung cấp một số thông tin khác và đầu bếp sẽ tự thực hiện các món ăn dựa trên thông tin chung.  

nha_hang_ky_la_10_icsu

Tất cả việc ăn uống, trò chuyện đều diễn ra trong bóng tối tuyệt đối. Chính vì vậy, khi thưởng thức món ăn khách tập trung tất cả các giác quan (trừ thị giác) để cảm nhận được hương vị của món ăn và có cảm nhận chính xác nhất.  

nha_hang_ky_la_11_crrj

Những quán cà phê xe buýt xuất hiện nhiều ở khu vực ở Thủ đô Hà Nội. Loại hình cà phê “độc nhất vô nhị” xuất hiện tại vỉa hè trên đường Nguyễn Văn Lộc (quận Thanh Xuân, Hà Nội) từ năm ngoái.  

nha_hang_ky_la_13_wxks

Quán có tên là Bus Cafe hàng ngày thu hút rất đông người dân Thủ đô tới đây để khám phá và thưởng thức đồ uống trong không gian mới lạ với giá cả phải chăng từ khoảng 15-25 ngàn mỗi món đồ uống.  

nha_hang_ky_la_14_shkp

Quán cà phê này khác hẳn với các quán khác, chủ nhân của quán đã biến toàn bộ không gian phía trong của chiếc xe buýt loại 45 chỗ thành nơi phục vụ cà phê và các loại đồ uống.  

nha_hang_ky_la_15_eoww

Hồi đầu năm nay, một quán cà phê xe buýt có tên Cafe Xe Bus cũng xuất hiện dưới chân một tòa chung cư của Khu đô thị Linh Đàm, khiến nhiều người tò mò.  

(Nguồn: Kiến Thức)
Bình luận
vtcnews.vn