Những nguyên tắc đầu tư đất nền thông minh

Bất động sảnThứ Ba, 18/07/2017 15:13:00 +07:00

Cơn sốt đất hiện đang diễn biến khó lường, vì vậy các nhà đầu tư cần những kiến thức cơ bản để tránh rủi ro khi đầu tư đất nền.

1. Giao thông

Nên chọn những vị trí kết nối giao ở mức trung bình đến khá thuận tiện, khi hạ tầng hoàn thiện, giá trị đất sẽ tăng dần.

2. Cư dân

photo-4-1477825530956

 Những nguyên tắc đầu tư đất nền thông minh

Nên chọn những nơi đã hình thành các cụm dân cư từ trung bình đến khá đông đúc. Không nên chọn những nơi "đồng không mông quạnh", ngay cả khi giá rất rẻ.

3. Pháp lý

Chọn những nơi pháp lý đầy đủ và an toàn. Không được mua những dự án pháp lý dở dang

4. Chuyên gia

Nên tìm đến các chuyên gia bất động sản và chuyên gia thẩm định giá trước khi mua. Các chuyên gia sẽ đưa ra mức giá mua hợp lý nhất tại khu vực mà nhà đầu tư muốn mua.

5. Khảo sát

Trước khi mua bất cứ khu vực nào, nên đi khảo sát các dự án lân cận, nếu mức giá mua thấp hơn hoặc bằng các dự án này mới nên xuống tiền.

6. Giao dịch

Nếu đầu tư đất nền, nên trực tiếp tìm hiểu xem giao dịch tại khu vực định mua là giao dịch thật hay giao dịch ảo. Nếu khu vực không có giao dịch thì không nên mua, tránh tính trạng, mua vào không bán được, tiền vốn bị chôn quá lâu.

7. Dòng tiền

Không nên đầu tư quá số tiền hiện có, nên dùng tiền nhàn rỗi để đầu tư. Nếu đi vay thì chỉ nên vay tối đa 50% giá trị lô đất.

8. Mua chung

Nên mua chung với một số nhà đầu tư khác. Khi mua chung sẽ không chịu áp lực về nguồn vốn, trong trường hợp gặp rủi ro, sẽ có nhiều người gánh cùng, rủi ro cũng sẽ giảm.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn