Những nguyên nhân khiến bạn mãi chưa trở thành triệu phú

Kinh tếThứ Năm, 17/09/2015 06:47:00 +07:00

Trở thành triệu phú là giấc mơ của tất cả mọi người, tuy nhiên bí quyết trở thành triệu phú như thế nào mới là một bài toán phức tạp.

(VTC News) - Đừng thắc mắc tại sao người khác dù chỉ bằng tuổi mình nhưng lại thành công đến vậy, hãy tự nhìn vào bản thân để biết đâu là rào cản mà chính mình đã tự tạo ra trên con đường trở thành triệu phú. 

1. Thích thể hiện
Nhiều bạn trẻ thời nay còn nghĩ rằng nếu mình không “thể hiện” thì người khác sẽ không biết đến khả năng của mình. Tuy nhiên, sự thể hiện khôn ngoan nhất không nằm ở lời nói hay cách phung phí tiền bạc, nó nằm ở kết quả công việc của bạn mà người ngoài hoàn toàn có thể nhìn thấy được.
Để tâm quá nhiều đến điều người khác nghĩ chính là tự đánh mất bản thân mình. Bản thân mình mới là người có thể nhận định và quyết được rằng mình làm đúng hay sai. Mong muốn thể hiện quá đà chẳng những không giúp bạn thực hiện được mục đích “lấy le” với người khác mà ngược lại, khiến bệnh “viêm màng túi” trở nên nặng nề thêm, ngăn cản con đường bạn thực hiện ước mơ của mình. 
Thích thể hiện quá đà cũng đồng nghĩa với việc cực kỳ lo sợ bị người khác đánh giá thấp, từ đó sẽ khiến bạn dễ lung lay trong các quyết định lớn.

Trong khi đó, bí quyết để trở thành triệu phú của rất nhiều người trên thế giới này đó là quyết tâm thực hiện
những việc bị người khác cho là điên rồ.
2. Tiêu tiền nhiều hơn kiếm tiền

Đây là điều mà ai cũng biết là “tối kỵ” nhưng lại khó có thể kiểm soát mình. Nguyên tắc này là bất di bất dịch đối với các nhà triệu phú, không bao giờ tiêu vượt quá số tiền mình kiếm được. 
Không thể thực hiện được nguyên tắc này khiến bạn luôn khổ sở thấy rằng mình không có đủ tiền, ngay cả cho những việc sinh hoạt đời thường.
Kết hợp nguyên tắc này với việc tiết kiệm, đầu tư đúng chỗ sẽ giúp bạn trở nên giàu có. Nhiều người gợi ý bạn nên tiết kiệm 20% thu nhập của mình mỗi tháng, nhờ đó bạn sẽ không còn lúng túng với chính tương lai tiền bạc của mình.
Người giàu thì phải biết tiêu tiền, nhưng khi chưa thành triệu phú thì hãy đừng vội vàng. Túi tiền của bạn không cho phép bạn làm vậy.
3. “Há miệng chờ sung”
Yếu tố may mắn là không thể thiếu trong cuộc sống, điều này không ngoại trừ đối với việc kinh doanh. Tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng gặp may mắn, cũng như nếu bạn không gặp may thì chắc chắn không phải lỗi của số phận.
Tính chất của việc “há miệng chờ sung” là mải chờ đợi vận may xảy đến mà không chịu xây dựng kế hoạch làm giàu cụ thể ngay từ bây giờ. Thời gian trôi qua không đợi chờ một ai và chắc chắn bạn sẽ tụt lại phía sau người khác. 
Bạn biết không, Bill Gates còn không muốn tốn thời gian cúi xuống nhặt một tờ tiền vì thời gian đó ông có thể tư duy và kiếm ra được rất nhiều tiền.  
4. Không từ bỏ các thói quen xấu

Có một số thói quen mà rõ ràng bạn ý thức đươc những hạn chế của nó nhưng vẫn tiếp tục làm, đó là cờ bạc, bia rượu, thuốc lá, một lon nước ngọt đóng chai mỗi ngày,… Không chỉ gây hại đến sức khỏe, tiêu tốn thời gian của bạn, những thói quen này còn “bòn rút” của bạn một khoản tiền không nhỏ nếu tính theo đơn vị năm.
Bên cạnh đó, cũng có những thói quen xấu không trực tiếp ảnh hưởng ví tiền nhưng lại ngăn cản bạn dành thời gian làm việc như mải mê chơi game quên giờ giấc, xem ti vi nhiều tiếng liền,…
Vì vậy, một trong những bí quyết trở thành triệu phú đó là bạn phải từ bỏ những thói quen này. Nếu tiếp tục giữ lấy những thói quen này và nghĩ rằng chúng vô hại thì có nghĩa là bạn đang đẩy thành công đi xa mình thêm nhiều rồi đấy.
5. Chỉ có mỗi một nguồn thu nhập
Với thời đại mọi thứ phát triển chóng mặt như thế này, nếu bạn chỉ có một nguồn thu nhập duy nhất thì không khó để đoán được bạn sẽ còn rất lâu nữa để trở thành triệu phú.
Vì sao vậy? Giả sử nếu chẳng may bạn bị mất việc, có phải bạn sẽ tự đánh mất nguồn sống của mình không? Tìm một công việc mới chắc chắn sẽ mất một khoảng thời gian nhất định, và bạn rõ ràng sẽ chủ động hơn nếu mình sẵn có một nguồn thu nhập nhờ vào công việc khác.
Ngay cả nếu mức lương của bạn đang cao hơn nhiều người khác, chẳng hạn 20 triệu đồng/tháng, mỗi tháng tiết kiệm được vài triệu đồng, bao lâu bạn mới có đủ tiền mua cho mình một căn nhà nếu không dựa vào những khoản tiền khác?

Trương Linh (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn