Những người vô gia cư đầu tiên vào ký túc xá ĐH Kinh tế Quốc dân dịp Tết

Kinh nghiệm sốngThứ Năm, 04/02/2016 01:26:00 +07:00

Những người vô gia cư đầu tiên đã tìm được đến ký túc xá của ĐH Kinh tế Quốc dân để cư ngụ trong những ngày Tết cận kề.

(VTC News)- Những người vô gia cư đầu tiên đã tìm được đến ký túc xá của ĐH Kinh tế Quốc dân để cư ngụ trong những ngày Tết cận kề.

Hưởng ứng chiến dịch thiện nguyện “Hãy gõ cửa” để mang đến nơi lưu trú cho người vô gia cư trong dịp Tết, ký túc xá trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã sẵn sàng mở cửa. Nơi đây sẽ là mái nhà ấm áp cho những người vô gia cư đón Tết Nguyên đán.

Trao đổi với VTC News, TS Cấn Anh Tuấn – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ đào tạo Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết bắt đầu từ ngày 2/2 hơn 10 phòng ở với đầy đủ tiện nghi đã sẵn sàng phục vụ những người nghèo và người vô gia cư.
Ông Nguyễn Ngọc Quyết và bà Nguyễn Thị Hằng  là những người vô gia cư đầu tiên đến với ký túc xá ĐH Kinh tế Quốc dân
Ông Nguyễn Ngọc Quyết và bà Nguyễn Thị Hằng  là những người vô gia cư đầu tiên đến với ký túc xá ĐH Kinh tế Quốc dân

Ngay sau khi thông tin ý nghĩa này được chia sẻ trên báo chí và các diễn đàn, trong ngày 3/2 đã có 2 người vô gia cư tìm đến ký túc xá của trường để cư trú. Đó là trường hợp của ông Nguyễn Ngọc Quyết và bà Nguyễn Thị Hằng.

Khi được đón về khu ký túc xá của trường đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội) đón Tết, ông Quyết và bà Hằng rất xúc động khi được sẻ chia của những tấm lòng thiện nguyện khi ngày Tết đang đến gần.

“Hai bác Quyết và Hằng đã có một giấc ngủ rất ngon vào đêm 3/2. Trong sáng nay (4/2), họ lại tiếp tục ra ngoài mưu sinh với công việc thường nhật của mình. Tâm lý hai bác rất vui vẻ và thoải mái”, TS Cấn Anh Tuấn tâm sự.

TS Cấn Anh Tuấn thông tin, trong ngày 4/2, công an phường Đồng Tâm (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết sẽ đưa thêm một người vô gia cư khó khăn sang ký túc xá ĐH Kinh tế Quốc dân.
Ông Nguyễn Ngọc Quyết chia sẻ về cuộc đời của mình
Ông Nguyễn Ngọc Quyết chia sẻ về cuộc đời của mình 

Ông Nguyễn Ngọc Quyết (SN 1954, xã Hạ Hồi, huyện Thường Tín, Hà Nội) rất xúc động khi được nhà trường tạo điều kiện chỗ ăn ở trong những ngày giáp Tết.

Ông Quyết có vợ nhưng đã ly thân và các con đều đi làm xa gia đình nên nhiều năm nay, ông đã có mặt trên khắp các con phố ở trung tâm Thủ đô để mưu sinh bằng nghề vá xe.

Thu nhập hàng ngày cũng chỉ đủ ăn nên ông Quyết cũng không có tiền về quê ăn Tết. Nghĩ đến Tết, ông lại chạnh lòng.

Ngày thường, ông thường trú ngụ tại gầm cầm, vỉa hè vì không có tiền thuê nhà trọ. Trong trận rét lịch sử vừa qua, ông Quyết phải cắn răng thuê nhà trọ với giá 40 nghìn/ đêm để trú mưa rét.

Ngoài trường hợp của ông Quyết, bà Nguyễn Thị Hằng (45 tuổi, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) bị mù một mắt từ lúc nhỏ cũng lên trung tâm Thủ đô để mưu sinh qua ngày. Bà thường kiếm những công việc đơn giản như rửa bát, bưng bê để kiếm sống.

Bà Hằng cho biết, ở tạm ký túc xá một hai hôm nữa tranh thủ làm thuê rồi về nhà để lo Tết. Khi được biết ký túc xá ĐH Kinh tế Quốc dân sẽ cho ở tạm đến tận ngày mùng 8 Tết, bà Hằng tỏ ra rất hạnh phúc. Ngày mùng 2 Tết, bà Hằng tiếp tục trở lại công việc mưu sinh hàng ngày.
TS Cấn Anh Tuấn – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ đào tạo Trường ĐH Kinh tế Quốc dân
TS Cấn Anh Tuấn – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ đào tạo Trường ĐH Kinh tế Quốc dân thăm và động viên những người vô gia cư đầu tiên đến với KTX của trường
Ngoài việc bố trí chỗ ăn ngủ cho những người vô gia cư, Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ đào tạo Trường ĐH Kinh tế Quốc dân sẽ tổ chức chúc Tết những người vô gia cư, và có thể bố trí một số phần quà nhỏ để động viên những người này đón một cái Tết ấm cúng như ở gia đình.

Ngoài ra, TS Cấn Anh Tuấn cũng bày tỏ mong muốn các đội tình nguyện có thể chia sẻ thông tin ý nghĩa này đến với những người vô gia cư, lang thang cơ nhỡ để họ có một cái Tết đầm ấm.


Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn