Những người 'phát cuồng' vì U19 Việt Nam

Thể thaoThứ Bảy, 04/01/2014 07:30:00 +07:00

(VTC News) – Dù mới chỉ được khai sinh cách đây chưa lâu nhưng Hội những người hâm mộ U19 Việt Nam đã để lại những hình ảnh tốt đẹp trước Giải U19 Quốc tế.

(VTC News) – Dù mới chỉ được khai sinh cách đây chưa lâu nhưng Hội CĐV bóng đá Việt Nam (thực chất là Hội những người hâm mộ U19 Việt Nam) đã để lại những hình ảnh tốt đẹp ở Giải U19 Quốc tế sắp diễn ra.


Sự cuồng nhiệt của những CĐV bóng đá Việt Nam không thua kém gì so với những CĐV ở những nước có nền bóng đá phát triển. Song, ngoài những hội CĐV của các câu lạc bộ trong nước thì bóng đá Việt Nam vẫn chưa có được một hội CĐV chung hoạt động một cách quy củ, thực sự chuyên nghiệp. Và điều này có thể sẽ thay đổi trong tương lai với sự xuất hiện của Hội CĐV bóng đá Việt Nam.

 Các CĐV Việt Nam đã có mặt từ rất sớm
Tối qua (3/1), bất chấp việc đội tuyển U19 Nhật Bản đáp chuyến bay xuống TP.HCM rất muộn, 23h, những thành viên thuộc Hội CĐV bóng đá Việt Nam vẫn có mặt từ sớm, mặc đồng phục và chuẩn bị đầy đủ băng rôn trong tâm trạng háo hức được đón tiếp các vị khách mời của Giải U19 Quốc tế.
Khi những vị khách chính của buổi chào đón bước ra từ nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, không khí như muốn nổ tung với những câu chào “Welcome to Việt Nam” (Chào mừng đến với Việt Nam) từ những thành viên của Hội CĐV bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, tất cả đều diễn ra một cách chuyên nghiệp, quy củ và tuyệt nhiên không có cảnh hỗn loạn.
Chính điều này đã ghi điểm trong mắt những cầu thủ lẫn giới quan chức của U19 Nhật Bản. Tất cả đều tỏ ra hết sức bất ngờ và hạnh phúc khi được chào đón một cách nồng hậu, lịch thiệp đến như thế. Đây quả thực là hình ảnh đẹp về người hâm mộ bóng đá Việt Nam ở Giải U19 Quốc tế. 
 Hội CĐV bóng đá Việt Nam đón các cầu thủ U19 Nhật Bản tận xe (Ảnh: Hoàng Tùng)
Anh Nguyễn Ân, một thành viên của Hội chia sẻ: “Điều đầu tiên về hội là chúng tôi không phân biệt cấp bậc, không có Ban quản trị. Đương nhiên sẽ có người chỉ huy nhưng mọi thành viên đều bình đẳng và có tiếng nói như nhau. Bên cạnh đó, quy định dành cho thành viên không hề khắt khe mà tất cả đều phụ thuộc vào sự nhiệt thành, ý thức của những ai muốn tham gia hội. Anh em trong gia đình luôn sẵn sàng chào đón những ai có chung một niềm đam mê với trái bóng và một ước mong về sự phát triển của bóng đá Việt Nam”.
Nói về ý tưởng thành lập ra Hội CĐV bóng đá Việt Nam, ông Trần Hữu Nghĩa – một trong những thành viên lớn tuổi nhất cho biết: “Sau trận đại thắng 5-1 trước U19 Australia của U19 Việt Nam. Tôi và một số anh em đã hình thành nên ý tưởng về một Hội CĐV giống như các em U19 Việt Nam. Tại sao? Bởi vì các em U19 có lối đá rất hồn nhiên, đẹp mắ, kỷ luật và chuyên nghiệp. Hội CĐV cũng thế, hâm mộ bóng đá chân thành, cuồng nhiệt nhưng phải luôn đoàn kết và đặt kỷ luật lẫn tính chuyên nghiệp lên hàng đầu”.
Đồng quan điểm với ông Nghĩa, anh Nguyễn Ân cũng chia sẻ rằng, U19 Việt Nam chính là niềm cảm hứng cho những anh em trong đội: “Hôm nay, ngày mai và cả ngày kia, Hội sẽ đón tiếp những đội tuyển U19 của Nhật Bản, Tottenham và AS Roma. Nhưng vào trưa mai, khi các em U19 Việt Nam đáp máy bay xuống TP.HCM thì anh em trong hội sẽ không đón với tư cách là một đội tuyển. Mà là đón những thần tượng”.
 Cuồng nhiệt với tinh thần chuyên nghiệp là điều CĐV bóng đá Việt Nam còn thiếu
Dù chỉ mới được thành lập cách đây chưa lâu nhưng với cách thức và phương châm hoạt động chuyên nghiệp của mình, Hội CĐV bóng đá Việt Nam đang là một trong những điểm sáng nhất của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Bởi từ lâu nay, người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn chỉ quan tâm đến việc có được tấm vé vào sân cổ vũ mà chưa ý thức được tầm quan trọng của những Hội CĐV. Chính điều này đã khiến tình trạng phe vé luôn lộng hành trước mỗi giải đấu có sức hút.
Ông Trần Hữu Nghĩa nói rằng, Hội CĐV bóng đá Việt Nam sẽ không để các thành viên của mình thiệt thòi, bởi Hội CĐV là sức mạnh tập thể của những người hâm mộ bóng đá. Một khi tập thể đồng lòng, hợp sức thì sẽ không bao giờ có tình trạng bị phe vé thao túng. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn