Những người mẫu Việt múa may, chơi trội trên sàn diễn

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 17/10/2012 02:02:00 +07:00

Không hiếm vedette Việt khiến khán giả khó hiểu và phì cười bởi những màn múa tay, tung váy và chơi trội trên sàn diễn thời trang.

Không hiếm vedette Việt khiến khán giả khó hiểu và phì cười bởi những màn múa tay, tung váy và chơi trội trên sàn diễn thời trang.

Quan sát các tuẫn lễ thời trang lớn của thế giới tại những kinh đô thời trang lớn, toàn bộ người mẫu tham gia trình diễn đều phải đi catwalk theo đúng quy chuẩn quốc tế: sải chân dài vừa phải, vai giữ cố định, khung xương chậu và hông hơi ưỡn nhẹ về phía trước, đồng thời tay thả lỏng, không tung tẩy trên sàn diễn, ánh mắt nhìn thẳng và cằm nâng vừa phải. Động tác trình diễn này nhằm đảm bảo tôn chỉ tôn vinh ý tưởng trang phục của NTK.

Tuy nhiên, người mẫu Việt lại "sáng tạo" hơn nhiều so với các siêu mẫu quốc tế. Không hài lòng với việc kém nổi bật hơn so với bạn diễn khác trên sàn catwalk, nhiều người tự nghĩ cho mình những "chiêu trò" khác biệt, mang "thương hiệu" riêng, khó lẫn lộn trong làng mẫu.

 Việc múa may, uốn dẻo hoặc tung váy, dẫm mạnh chân, chơi nổi bằng kiểu pha trò trên sân khấu là những dáng đi mang thương hiệu của một vài vedette Việt. Tất nhiên, "thương hiệu" catwalk này của mẫu Việt chỉ giúp họ ngày tự đẩy mình xa hơn so với môi trường thời trang quốc tế và mãi núp mình trong cái vỏ bọc nghiệp dư.


Hà Anh hùng dũng như chiến binh


Sở hữu gương mặt cá tính, bờ môi cong gợi tình và vóc dáng đồng hồ cát, Hà Anh là một trong số ít những người mẫu Việt từng có cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế. Trở về Việt Nam, cô tiếp tục theo đuổi nghiệp mẫu và nhận được nhiều lời khen ngợi của giới trong nghề về thái độ làm việc chuyên nghiệp và cách đi catwalk đúng chuẩn.

Hà Anh có dáng đi catwalk hùng dũng như chiến binh 
Tuy nhiên, dường như nhận được quá nhiều lời khen cùng với việc "thuận buồm xuôi gió" khi hoạt động trong làng mẫu, dần dà, cô mất dần sự chuyên nghiệp với những màn đấu khẩu quyết liệt trên trang cá nhân với ekip Vietnam's Next Top Model. Chưa hết, dáng đi catwalk của cô ngày càng xa dần với chuẩn quốc tế.

Nếu như những người mẫu quốc tế có điệu nhấc chân rất nhẹ nhàng, đơn giản thì Hà Anh lại chứng tỏ quyền lực của mình bằng những bước catwak mạnh bạo. Nhiều người từng chứng kiến cô tập luyện hoặc đi catwalk trên sàn diễn cho rằng dáng đi của Hà Anh càng ngày càng hùng dũng như những chiến binh thay vì dáng đi của một người mẫu chuyên nghiệp.


Ngọc Quyên thích tung váy


Ngọc Quyên là một trong những gương mặt quen thuộc của làng mẫu từ sau những ồn ào xung quanh danh xưng "Người đẹp nude để bảo vệ môi trường". Tiếp đó, cô còn nổi tiếng với những bộ hình gợi cảm đến nóng mắt.

 
Không chỉ gây ấn tượng với khán giả bằng những ồn ào đó, trên sàn catwalk, Ngọc Quyên cũng để lại những ấn tượng không tốt cho người xem bằng những động tác catwalk rườm rà. Để chứng tỏ sự nổi bật và kinh nghiệm trình diễn, trong rất nhiều show diễn thời trang lớn nhỏ, Ngọc Quyên rất "tích cực" tung bay tà váy. Hễ trình diễn bất kỳ một thiết kế nào trên chất liệu chiffon, sheer mềm mỏng, Ngọc Quyên lại hất tung tà váy, xoay người và "ném" ánh mắt lạnh lùng về phía khán giả đang theo dõi chương trình.


Kiểu trình diễn mang lại cho Ngọc Quyên sự nổi bật cả trong đêm diễn lẫn trên các mặt báo. Tuy nhiên, không ai nhớ trọn vẹn thiết kế trang phục hay ý tưởng của nhà thiết kế. Với cách trình diễn này, Ngọc Quyên đã thành công trong việc để lại ấn tượng của mình song đôi khi thất bại trong việc thể hiện ý tưởng của NTK.

Hoàng Yến uốn dẻo


Hoàng Yến cũng từng được biết đến với danh hiệu giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2008 và danh xưng Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2008. Sau các danh hiệu ấy, Hoàng Yến được biết đến với vai trò vedette trong rất nhiều show diễn thời trang trong nước.

 
Sở hữu gương mặt lạnh lùng đúng chất của một người mẫu, cách trình diễn catwalk của Võ Hoàng Yến cũng được đánh giá cao. Song đôi khi, phần vì muốn nổi bật hơn đồng nghiệp, phần vì hứng thú trước sự hiếu kỳ của khán giả, thỉnh thoảng, Hoàng Yến vẫn khiến khán giả ngạc nhiên về kiểu catwalk uốn dẻo khá "sến". Đó là chưa kể, một số lần cô cao hứng tung váy xoay người trên sân khấu tựa hồ như đang múa điệu chim công xòe cánh.


Trang Nhung múa tay


Sở hữu một gương mặt ưa nhìn, làn da trắng sáng nhưng Trang Nhung lại không có một hình thể mong manh giống như nhưng người mẫu quốc tế. Vóc dáng của cô khá đậm đà, vòng 1 thuộc vào "hàng khủng", tuy nhiên cô vẫn tiến thẳng đến vị trí vedette trong nhiều show diễn nhờ mối quan hệ cũng như mức độ nổi danh của mình trước đó.

 
Trên sàn catwalk quốc tế, khi trình diễn, đôi tay người mẫu phải thả lỏng, việc tung tẩy trên sàn diễn là điều tối kỵ. Đi ngược với quy chuẩn đó, cứ mỗi lần Trang Nhung bước lên sàn diễn, khán giả lại được dịp xem cô... múa tay. Những động tác sáng tạo kiểu múa chim công, hóa thân thành nữ thần ngay trên sàn catwalk được cô thực hiện liên tục.

 Điều đáng nói ở đây là độ mềm dẻo của cô chưa thể đạt mức điêu luyện như nghệ sĩ múa thực thụ, còn khả năng catwalk lại khác xa với dáng đi của người mẫu chuyên nghiệp. Khán giả am tường thời trang không khỏi thắc mắc cô đang thực hiện vai trò nào trên sàn catwalk với ý tưởng trình diễn "lạc loài" của mình.


Thanh Hằng thích chơi trội


 
Thanh Hằng luôn được xem vedette số 1 tại Việt Nam bởi tác phong làm việc chuyên nghiệp. Tuy nhiên, thời gian gần đây, không ít người tỏ ra khó chịu vì sự "chơi trội" của cô trên sàn diễn. Phần vì yêu cầu từ NTK, ban tổ chức, phần vì thích nổi bật, Thanh Hằng liên tục gây tranh cãi bằng việc hút thuốc lá trên sàn catwalk, ôm cún làm bạn diễn, tung váy, hóa thân thành nữ điệp viên... Cách trình diễn "chơi nổi" này của Thanh Hằng vô tình đã khiến cho người đẹp lệch hẳn với quỹ đạo chuẩn của một người mẫu chuyên nghiệp.


Theo Infonet

Bình luận
vtcnews.vn