Những người giả chết, thoát khỏi họng súng dã man trong vụ thảm sát hộp đêm Mỹ

Thời sự quốc tếThứ Tư, 15/06/2016 16:15:00 +07:00

Orlando, Marcus Godde, Angel Colon là những người đã may mắn sống sót nhờ giả chết sau vụ xả súng đẫm máu cướp đi sinh mạng của 49 người tại hộp đêm đồng tính Pulse hôm 12/6.

Cho đến hiện tại, cả ba vẫn còn chưa hết bàng hoàng trước những giây phút ám ảnh mà mình từng trải qua và đều cho rằng họ đã quá đỗi may mắn vì vẫn còn có thể sống để chia sẻ câu chuyện thoát chết thần kỳ với báo giới.

a

Hiện trường sau vụ xả súng đẫm máu

Trong suốt ba giờ đồng hồ kể từ giây phút tên sát thủ Omar Mateen bước chân vào hộp đêm và xả súng điên cuồng, nhiều nạn nhân đã không thể làm gì trước khi những phát súng của kẻ thủ ác cướp đi sinh mạng của họ.

Trong khi đó, một số khác, khi còn đủ tỉnh táo chạy vào các nhà vệ sinh trong hộp đêm giả chết với hi vọng có thể tránh được họng súng của tên sát nhân.

Thời điểm đó, Orlando và bạn gái cũng làm điều tương tự. Họ tìm ngay đến một phòng vệ sinh chật hẹp, cố gắng không để ai có thể phát hiện ra sự tồn tại của mình.

Nhưng khi mà họ vẫn đang loay hoay tìm cách xoay sở, tay súng đột nhiên lao vào buồng vệ sinh bên cạnh và nã súng điên cuồng dù nạn nhân đã ra sức van nài hắn tha mạng.

Giây phút đó khiến Orlando gần như chết lặng. Bản năng sinh tồn khiến anh nhận ra rằng chỉ còn cách giả chết may ra mới có hi vọng sống sót. Cuối cùng, chàng thành niên này may mắn sống sót dù thậm chí đã bị tay súng máu lạnh dí súng vào đầu để kiểm tra xem anh đã chết thật hay chưa.

Video: Nạn nhân kể lại giây phút giả chết để giữa mạng sống

Orlando cho biết dù không trực tiếp thấy được gương mặt của tên sát nhân hàng loạt, nhưng anh vẫn không thể quên giọng nói bình thản hắn cũng như hình ảnh của Mateen khi hắn kẻ giết người nhìn ngắm vũ khí, dùng bồn rửa tay và máy sấy trong nhà vệ sinh.

Đó cũng là những điều mà Angel Colon, nạn nhân may mắn thoát chết dù đã bị trúng 3 phát đạn của Omar Mateen thuật lại khi kể về giây phút lằn ranh giữa sự sống và cái chết trong đêm định mệnh đó.

Colon vẫn còn nhớ như in hình ảnh tay súng Mateen nã súng vào đầu những người đã nằm bất động, không có dấu hiệu gì là sống sót. Có lẽ bởi hắn cho rằng, thà giết nhầm còn hơn bỏ sót.

Hắn lần lượt đến tận chỗ những người đã nằm rạp xuống kiểm tra để chắc chắn rằng họ đã bị tiêu diệt, Colon thuật lại.

540144574-850x478$large

 Angel Colon

Chính vì vậy, thời điểm ngồi trên chiếc xe lăn kể lại câu chuyện của mình với báo giới, Colon vẫn cho rằng mình đã quá may mắn bởi không phải ai giả chết cũng có thể sống sót. Ngay cả anh cũng bị trúng 3 phát nhưng thoát chết thần kỳ do thủ phạm bắn trượt.

Tương tự như vậy, Marcus Godden, người cũng đã may mắn sống sót sau vụ thảm sát cho đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng vì những gì mà mình đã trải qua.

Godden kể lại, xung quanh anh là la liệt những người cũng giả chết giống anh để mong có thể qua mặt kẻ thủ ác. Nhưng không may mắn được như Godden, một người bạn của anh và những người anh quen biết đã không thể thoát khỏi họng súng của hung thủ.

marcus2

 Marcus Godden

Godden cũng thuật lại chi tiết cách Mateen lần lượt nã súng vào các nạn nhân, trước hết là bằng một khẩu súng ngắn và sau đó là một khẩu súng trường.

Song Hy (Nguồn: New York Times, Independent)
Bình luận
vtcnews.vn