Những người 'bạo gan' kiếm tiền bên 'cổng địa ngục'

Kinh tếThứ Tư, 13/04/2016 07:02:00 +07:00

Làm việc dưới nhiệt độ 60 độ C, những người khai thác bất chấp cả hiểm nguy để kiếm tiền bên những mỏ muối ngập mùi lưu huỳnh và núi lửa.

(VTC News) - Làm việc dưới nhiệt độ 60 độ C, những người khai thác bất chấp cả hiểm nguy để kiếm tiền bên những mỏ muối ngập mùi lưu huỳnh và núi lửa.

Danakil Depression ở Ethiopia là nơi có nhiều quặng lưu huỳnh, muối mỏ và đá đỏ. Chính vì vậy nhiều người tìm tới đây để khai thác muối nhằm để bán kiếm tiền. 

Nơi đây nằm dưới mực nước biển khoảng 100m. Muối được sinh ra xuất phát từ nước lũ gần biển Đỏ tràn qua khu vực này. Mức nhiệt cao của khu vực này làm nước lũ bốc hơi nhanh để muối kết tinh bên dưới. 

Những người đi khai thác dùng các dung cụ thô sơ để cắt, mang vác trên vai và đưa đi bán bằng lạc đà

Sự vất vả chỉ là một phần còn sự nguy hiểm còn đáng sợ hơn do nhiệt độ cao ở khu vực này và các thợ mỏ không hề có dụng cụ bảo hộ nào. Các trận động đất thường xuyên xảy ra có thể khiến lở núi hay cô lập các đoàn người giữa sa mạc.

Ở đây có vùng đất với màu vàng rực là kết quả của lưu huỳnh bốc hơi từ các suối nước nóng bên dưới lên. Nhìn màu vàng, xanh đẹp mắt nhưng mùi lại không dễ chịu.

Nhiệt độ ở khu vực này luôn ở mức 50 độ C, có những ngày lên đến 60 độ C. Nắng nóng là vậy nhưng các công nhân vẫn cần mẫn làm việc. Sức nóng không chỉ đến từ ánh sáng mặt trời mà còn đến từ cả những miệng núi lửa vẫn còn tiếp tục hoạt động.

Dưới đây là hình ảnh lao động vất vả nơi đây:
 Những thợ khai thác làm việc hàng tiếng đồng hồ dưới cái nắng tê tái mặt mày
 Họ đập và đục để khai thác được từng tảng muối
 
Nhiều khu vực ngập màu vàng vì lưu huỳnh bốc hơi 
 
 Danakil Depression có muối, quặng và đá đỏ
 
 Những con lạc đà là công cụ vận chuyển thô sơ được sử dụng
 
 Những đồng tiền họ kiếm được rất nhỏ bé với sức lực bỏ ra

Nghi Dung
(Theo YT)
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn