Những ngôi sao trẻ thành danh khi chưa đầy 25 tuổi

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 06/04/2010 12:41:00 +07:00

(VTC News) - Bước vào con đường nghệ thuật từ khi còn rất nhỏ và cho đến nay, họ đã gặt hái không ít giải thưởng có thứ hạng tại Hollywood khi chưa đầy 25 tuổi.

(VTC News) - Bước vào con đường nghệ thuật từ khi còn rất nhỏ và cho đến nay, họ đã trở thành những gương mặt quen thuộc với người hâm mộ, xuất hiện thường xuyên trên mặt báo và gặt hái không ít giải thưởng có thứ hạng tại Hollywood khi chưa đầy 25 tuổi.

Ai nói tuổi trẻ thì tài không cao? Tờ báo về điện ảnh nổi tiếng Movie Fone mới đây đã công bố 25 gương mặt tiêu biểu nhất trong làng giải trí, những người thường xuyên xuất hiện trên các trang bìa tạp chí, chiếm lĩnh các bảng xếp hạng danh tiếng cũng như mang về nhiều giải thưởng cao quý do giới chuyên môn trao tặng.

1. Miley Cyrus

Là con gái của ngôi sao nhạc đồng quê nổi tiếng Billy Ray Cyrus, ngôi sao tuổi teen Miley Cyrus bước vào con đường nghệ thuật từ năm 2003. Tên tuổi của cô bắt đầu trở nên phổ biến sau sê–ri phim Hannah Montana của Disney Channel. Vào năm 2008, Miley đã được liệt kê vào danh sách “100 người có ảnh hưởng nhất thế giới” của Tạp chí Times. Cô cũng 2 lần được đề cử cho giải Quả cầu vàng.

2. Megan Fox

Cô gái mảnh dẻ với làn da màu olive và đôi mắt hút hồn này đã trở thành một ngôi sao tên tuổi từ khi còn rất trẻ. 13 tuổi Megan Fox đã tham gia học diễn xuất và làm người mẫu. Vào năm 2007, sau loạt phim bom tấn Transfomer, cả thế giới đã biết đến Megan Fox. Cô thường xuyên nằm trong danh sách những người phụ nữ quyến rũ nhất thế giới do FHM và Ask men bình chọn.

3. Mia Wasikowska

Cô gái người Australia với gương mặt ngây thơ và thánh thiện như một thiên thần Mia Wasikowska chỉ mới xuất hiện trong làng giải trí. Thế nhưng với vai diễn Alice trong bộ phim đang công chiếu “Alice lạc vào xứ sở thần tiên”, Mia đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều người hâm mộ trên thế giới.

4. Robert Pattinson

Được biết đến bởi vẻ ngoài đẹp trai trong vai Cedric Diggory của tập phim Harry Potter và chiếc cốc lửa. Thế nhưng Robert Pattinson chỉ thực sự gây ấn tượng và làm điên đảo không ít fan nữ trẻ tuổi sau diễn xuất thành công với vai diễn chàng ma cà rồng điển trai của phim Chạng Vạng.

5. Scarlett Johansson

Được biết đến như một trong những nữ diễn viên quyến rũ nhất Hollywood hiện nay nhưng Scarlett Johansson đã bước chân vào làng điện ảnh và diễn xuất như một diễn viên chuyên nghiệp từ khi mới 8 tuổi. Cô đã nhận được rất nhiều khen ngợi từ giới phê bình nghệ thuật và thu về không ít giải thưởng danh giá.

6. Daniel Radcliffe

Trong mắt nhiều người thì Daniel Radcliffe chính là hiện thân của Harry Potter. Bộ phim thành công nhất trong số các phim chuyển thể từ tiểu thuyết này đã đưa tên tuổi của Daniel xuất hiện đều đặn trên mặt báo và nhất cử nhất động của chàng phủ thủy tài ba dũng cảm đều bị theo dõi sát sao.

7. Gemma Arterton

Nữ diễn viên người Anh Gemma Arterton bắt đầu gây sự chú ý của các đạo diễn, các nhà làm phim sau vai diễn thành công cho phim "Quantum of Solace" thuộc sê–ri phim James Bond.

8. Freida Pinto

Xuất phát điểm là một người mẫu tại Ấn Độ, Freida Pinto có vai diễn đầu tiên trong bộ phim Slumdog Millionaire. Chỉ với một vai diễn nhưng Freida Pinto đã trở thành gương mặt sáng giá tại Hollywood sau khi bộ phim của cô giành được hàng loạt giải thưởng điện ảnh quan trọng.

9. Vanessa Hudgens

Vanessa Anne Hudgens là một nữ diễn viên, ca sĩ người Mỹ. Vanessa Hudgens bắt đầu đóng phim từ lúc bé, cô bắt đầu nổi tiếng trong bộ phim High School Musical và sau đó còn tham gia nhiều phim khác, trong đó phần lớn là các bộ phim truyền hình nhiều tập.

10. Dakota Fanning

Dakota Fanning (sinh ngày 23/ 2/ 1994) là một nữ diễn viên trẻ người Mỹ. Fanning đã có vai diễn đột phá trong bộ phim Tôi là Sam vào năm 2001. Tính đến năm 2007, cô đã đóng các bộ phim nổi tiếng nhất War of the Worlds và Charlotte's Web. Cô đã dành nhiều giải thưởng điện ảnh, và hiện tại đang giữ vị trí là diễn viên nhỏ tuổi nhất từng được đề cử cho giải thưởng Screen Actors Guild.11. Shia LaBeouf

11. LaBeouf

Từ bộ phim bom tấn có doanh thu cao nhất khu vực Bắc Mỹ 'Transformers' đến bộ phim 'A Guide to Recognizing Your Saints' LaBeouf chứng minh rằng tài năng diễn xuất của anh chẳng hề thua kém gì những diễn viên gạo cội của Hollywood. Hiện tại bên cạnh việc đang tham gia thử vai trong 'New York, I Love You,' LaBeouf đang thực hiện những cảnh quay trong 'Wall Street' – bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của John Grisham - 'The Associate'.

12. Saoirse Ronan

Vào vai một hồn ma chết oan lạc vào thế giới kỳ ảo, với lối diễn xuất lôi cuốn, ngôi sao trẻ Saoire Ronan đã dần khẳng định tài năng của mình trên con đường nghệ thuật thứ bảy nhiều chông gai qua vai diễn thành công đột phá của The Lovely Bones.

13. Kristen Stewart

Kristen Stewart từng được biết đến với các vai diễn trong phim Catch That Kid, Panic Room, Zathura, In the Land of Women, Adventureland, Into the Wild, The Messengers, thế nhưng chỉ từ sau vai nữ chính trong Twilight, đóng cặp với chàng ma cà rồng điển trai Robert Pattinson, tên tuổi của Kristen mới dần được khẳng định.

14. Ellen Page

Ellen Page, là một diễn viên người Canada. Page từng nhận được cả hai giải là Golden Globe và Academy Award đề cử cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai trò của nhân vật chính trong phim Juno. Cô cũng được biết đến với vai diễn là diễn viên chính trong Hard Candy, Smart People, Whip It, Juno, và Katherine "Kitty" Pryde trong X-Men: The Last Stand.

Năm 2008, Page đã được đề cử bởi Time's cho danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới và đứng thứ 86 ở FHM's Danh sách phụ nữ gợi cảm nhất trên thế giới

15. Keira Knightley

Keira Christina Knightley là một diễn viên, ca sĩ Hollywood. Cô có một thân hình gầy gò đến nỗi người ta đặt cho cô biệt danh là "cò hương".Vai diễn nổi tiếng nhất của cô là Elizabeth trong Cướp biển vùng Caribbean. Hiện nay, mức cát-sê của cô đang cao thứ nhất nhì ở Hollywood. Trong năm 2007, mức lương cô nhận được là 32 triệu USD.

16. Emma Watson

Emma Watson được biết tới nhiều nhất qua vai diễn Hermione Granger, một trong ba vai chính của loạt phim Harry Potter. Trước khi được chọn vào vai Hermione ở tuổi lên 9, Watson chưa từng diễn xuất chuyên nghiệp mà chỉ tham gia một số vở kịch của trường.Từ năm 2001 đến 2009, cô cùng hai bạn diễn Daniel Radcliffe và Rupert Grint đã đóng trong 6 tập phim Harry Potter, cả ba sẽ tiếp tục tham gia hai phần cuối của loạt phim chuyển thể từ tập truyện cuối cùng Harry Potter và Bảo bối Tử thần. Vai Hermione đã đem lại cho Watson một số giải thưởng cùng số tiền hơn 10 triệu bảng Anh.

17. Carey Mulligan

Carey Mulligan là một nữ diễn viên người Anh. Trước khi đóng vai đột phá Jenny trong phim An Education (2009), cô đã từng diễn xuất trong các phim Pride & Prejudice (2005), loạt phim truyền hình Bleak House (2005) , và trong tập Blink của phim truyền hình nhiều tập Doctor Who. Cô đã đoạt “giải sao băng” (Shooting Stars Award) ở Liên hoan phim Berlin 2009.

Ở tuổi 24, cô đã đựoc công nhận là diễn viên tài năng khi đóng vai nhân vật chính "Jenny" trong phim An Education (2009), đoạt Giải BAFTA cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Ngoài ra, Mulligan cũng được đề cử cho Giải Quả cầu vàng cho nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất và Giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim "An Education"

18. Dev Patel

Dev Patel là một diễn viên trẻ của Ấn Độ,  người đã rất thành công với bộ phim Triệu Phú Khu Ổ Chuột, tác phẩm từng đạt tới 8 giải Oscar. Thời gian tới, Dev Ratel sẽ tái xuất với vai diễn Zuko – hoàng tử của vương quốc Lửa vô cùng độc ác cũng như háo chiến.

19. Taylor Lautner

Chàng người sói Taylor Lautner là một trong những nhân tố quan trọng góp phần vào thành công của bộ phim “New Moon”. Sau bộ phim “New Moon”, Taylor Lautner ngày càng nổi tiếng và thu hút đựợc một lượng lớn khán giả hâm mộ. Cũng chính vì vậy, tiền cát-xê của anh cũng ngày càng tăng. Theo thông tin của trang Deadline.com, Taylor Lautner sắp tới sẽ bỏ túi 7,5 triệu đô la Mỹ cho vai diễn trong bộ phim mới "Northern Lights” do Tom Cruise sản xuất, và thành tích này giúp anh trở thành ngôi sao tuổi teen có cát-xê cao nhất Holywood hiện nay.

20. Bobb'e J. Thompson

Sau những vai diễn nhỏ trong 'Cellular,' 'Idlewild' và 'Fred Claus,' Bobb'e trở nên dày dặn kinh nghiệm hơn khi trở thành một phụ tá trong bộ phim anh hùng hài hước với khiếu thẩm mỹ tuyệt vời - 'Role Models.' Bobb'e đã làm việc trong vài năm nhưng kể từ vai diễn đáng nhớ Ronnie trong 'Role Models tên tuổi của anh thực sự được “ghi dấu trên bản đồ thế giới”.

Hoài Thư(Theo Xinhua)
Bình luận
vtcnews.vn