Những nghề tưởng chừng tầm thường nhưng vô cùng 'hốt bạc'

Kinh tếChủ Nhật, 31/05/2015 06:53:00 +07:00

Làm việc trong môi trường bẩn thỉu, lấm lem nhưng lại thu về tiền tỷ là đặc thù của những công việc dưới đây.

10.Dọn dẹp nhà vệ sinh công cộng  Tất nhiên đây không phải là công việc sạch sẽ và dễ dàng nên thu nhập 50.000 USD/năm cũng là dễ hiểu.

10.Dọn dẹp nhà vệ sinh công cộng Tất nhiên đây không phải là công việc sạch sẽ và dễ dàng nên thu nhập 50.000 USD/năm cũng là dễ hiểu.

9.Thợ sửa cống rãnh  Luôn phải đối mặt với mùi hôi, vi khuẩn, chuột, gián là điều không thể tránh khỏi khi làm việc dưới những cống rãnh. Nhưng ít ai ngờ được thu nhập của công việc này lên đến 55.000 USD/năm.

9.Thợ sửa cống rãnh Luôn phải đối mặt với mùi hôi, vi khuẩn, chuột, gián là điều không thể tránh khỏi khi làm việc dưới những cống rãnh. Nhưng ít ai ngờ được thu nhập của công việc này lên đến 55.000 USD/năm.

8.Trang điểm cho người chết  Mặc dù được trả tới 55.000 USD/năm nhưng không phải ai cũng sẵn sàng làm việc với những xác chết.

8.Trang điểm cho người chết Mặc dù được trả tới 55.000 USD/năm nhưng không phải ai cũng sẵn sàng làm việc với những xác chết.

7.Đánh bắt hải sản  Không mấy ngạc nhiên khi công việc này đươc trả tới 60.000 USD bởi nó luôn ẩn chứa những nguy hiểm chết người với những tháng lênh đênh trên biển.

7.Đánh bắt hải sản Không mấy ngạc nhiên khi công việc này đươc trả tới 60.000 USD bởi nó luôn ẩn chứa những nguy hiểm chết người với những tháng lênh đênh trên biển.

6. Thợ sửa ống nước  Không đơn thuần chỉ là sửa vòi nước, những người thợ sửa ống nước phải đối phó với nước thải, vi khuẩn và tinh thần phục vụ 24/7. Bù lại, họ kiếm được 60.000 USD/ năm.

6. Thợ sửa ống nước Không đơn thuần chỉ là sửa vòi nước, những người thợ sửa ống nước phải đối phó với nước thải, vi khuẩn và tinh thần phục vụ 24/7. Bù lại, họ kiếm được 60.000 USD/ năm.

5. Lấy nước tiểu phục vụ nông nghiệp  Nước tiểu rất tốt cho nông nghiệp. Chính vì vậy, công việc này ra đời với mức thu nhập trên dưới 80.000 USD/năm.

5. Lấy nước tiểu phục vụ nông nghiệp Nước tiểu rất tốt cho nông nghiệp. Chính vì vậy, công việc này ra đời với mức thu nhập trên dưới 80.000 USD/năm.

4. Dọn dẹp hiện trường án mạng   Dọn dẹp sạch sẽ những vết máu, chất độc hại, vi khuẩn ở hiện trường, công việc này đòi hỏi tinh thần ‘thép’ cũng như thường xuyên tiếp xúc hóa chất. Bù lại, mức lương lại rất cao: 80.000 USD/ năm

4. Dọn dẹp hiện trường án mạng Dọn dẹp sạch sẽ những vết máu, chất độc hại, vi khuẩn ở hiện trường, công việc này đòi hỏi tinh thần ‘thép’ cũng như thường xuyên tiếp xúc hóa chất. Bù lại, mức lương lại rất cao: 80.000 USD/ năm

3. Thợ mỏ  Đứng đầu trong danh sách những nghề nguy hiểm nhất, công việc này mang về 100.000 USD/năm cho thợ mỏ. Tuy nhiên, tai nạn lao động như nổ, sập hầm,...có thể xảy ra bất kì lúc nào.

3. Thợ mỏ Đứng đầu trong danh sách những nghề nguy hiểm nhất, công việc này mang về 100.000 USD/năm cho thợ mỏ. Tuy nhiên, tai nạn lao động như nổ, sập hầm,...có thể xảy ra bất kì lúc nào.

2. Làm việc trền giàn khoan dầu   Nếu không bận tậm  với việc xa gia đình, cường độ cao, bẩn thỉu, và tất nhiên là cả nguy hiểm, thì bạn có thể làm công việc này để kiếm về 100.000 USD/năm – mức thu nhập cao ngất ngưởng.

2. Làm việc trền giàn khoan dầu Nếu không bận tậm với việc xa gia đình, cường độ cao, bẩn thỉu, và tất nhiên là cả nguy hiểm, thì bạn có thể làm công việc này để kiếm về 100.000 USD/năm – mức thu nhập cao ngất ngưởng.

1.Bác sĩ tiêu hóa   Ngày ngày tiếp xúc với các căn bệnh đường ruột, dạ dày, đại tràng,... công việc này quả thực không mấy dễ dàng nhưng cũng không quá bẩn thỉu. Mà mức lương thì khá hậu hĩnh: 400.000 USD/năm. Dự đoán con số này sẽ còn cao hơn nữa trong 10 năm tới.

1.Bác sĩ tiêu hóa Ngày ngày tiếp xúc với các căn bệnh đường ruột, dạ dày, đại tràng,... công việc này quả thực không mấy dễ dàng nhưng cũng không quá bẩn thỉu. Mà mức lương thì khá hậu hĩnh: 400.000 USD/năm. Dự đoán con số này sẽ còn cao hơn nữa trong 10 năm tới.

Bình luận
vtcnews.vn