Những nghề thu nhập cao mà không đòi hỏi bằng cấp

Kinh tếChủ Nhật, 03/04/2011 04:52:00 +07:00

(VTC News) - Trong cuộc sống hiện nay, bạn hoàn toàn có thể tìm được công việc với mức lương cao nếu không có bằng cấp.

(VTC News) - Nếuđại họckhông phảilựa chọnphù hợp vớibạnhoặcnếukhông phảilà mộtlựa chọnhợp lýtrongngắnhạn thì bạn vẫn có cơ hội tìm được 1 công việc tốt với mức thu nhập cao.

Chắc chắn rằng những người có bằng cấp, được đào tạo đại học sẽ kiếm được một mức lương cao hơn bởi vì công việc của họ đòi hỏi phải có trình độ, năng lực và chuyên môn cao. Còn đối với những người không có bằng cấp thì họ gặp nhiều khó khắn hơn trong việc tìm kiếm việc làm để ổn định cuộc sống. Thực tế, theo cuộc điều tra gần đây của Cục điều tra dân số Mỹ, 19% người Mỹ có bằng cử nhân trong khi khoảng 31% có bằng tốt nghiệp trung học.

Cuộc tổng điều tracũngcho thấythu nhậptrung bìnhhàng tháng củamột người tốt nghiệpđại học58.613 USDmộtsự khác biệtđáng kể so vớithu nhập hàng tháng   31.283 USDđối với những người không có bằng cấp. Như vậy, để có thể kiếm nguồn thu nhập cao bạn cần phải học đại học.Mặc dùđiều này luôn luôn đúng nhưng cũng có những trường hợp ngoại lệ. Nhiềucông việctrả lương công nhânhấp dẫn cũngbởi vìnhiệm vụhàng ngàycủa họnguy hiểm, khó khăn. Kinh nghiệmthực tế cũng là yếu tốquan trọng bởi vìthực tế nghề nghiệp còn mang lại cho ta những điều giá trị hơn trên sách vở. Vì thế những người không có bằng cấp vẫn có cơ hội kiếm được một nghề phù hợp với mức lương cao.

1. Giám sát y tế

Giám sát y tế là người là người giám sát việc chăm sóc y tế tại từng hộ gia đình và kiểm tra chất lượng chăm sóc cũng như lên kế hoạch chăm sóc cho bác sỹ tại nhà.

Thu nhập: 62.094 USD/tháng (theo thống kê của website Cbsalary)

2. Quản lý dịch vụ các chuyến bay

Hãng hàng không thuê nhân viên quản lý các chuyến bay để đảm bảo rằng tất cả những người phục vụ chuyến bay đều tôn trọng hành khách và những yêu cầu trước chuyến bay. Họ cũng làm nhiệm vụ soạn thảo các báo cáo về chuyến bay.

Thu nhập: 68.572 USD/tháng

3. Giám sát lắp ráp

Bạn sẽ giám sát quá trình công nhân lắp ráp những bộ phận của một sản phẩm lại với nhau bằng cách sử dụng những dụng cụ điện hoặc những thiết bị nguy hiểm khác

Thu nhập:  61.208 USD/tháng

4. Giám sát lắp đặt cáp

Nhiệm vụ của bạn là giám sát những công nhân lắp đặt, bảo hành và sửa chữa đường dây cáp cũng như thực hiện những dịch vụ liên quan.

Thu nhập: $72.701

5. Người giám sát hóa chất

Những người này sẽ giám sát công nhân sản xuất những sản phẩm liên quan đến hóa chất. Những sản phẩm này thường sử dụng các chất nguy hiểm nên phải tuân thủ những quy định nghiệm ngặt.

Thu nhập: 68.071USD/tháng

6. Người vận hành thiết bị xây dựng

Những người vận hành sẽ chịu trách nhiệm sử dụng những công cụ và thiết bị lớn trong suốt một dự án xây dựng và họ sẽ kiểm tra độ an toàn của các thiết bị cũng như những vẫn đề nảy sinh trong lúc vận hành.

Thu nhập: 51.386 USD/tháng

7. Giám sát tin dụng

Bạn sẽ giám sát những nhân viên làm nhiệm vụ tình toán rủi ro tín dụng và thỉnh thoảng bạn xem xét lại lịch sử tín dụng của các khách hàng để đưa ra quyết định chấp nhận hoặc trì hoãn sự gia hạn tín dụng.

Thu nhập: 61.962 USD/tháng

8. Nhân viên giám sát kiểm soát dự liệu

Là người quản lý dữ liệu các nhân viên đã nhập vào và chịu trách nhiệm hoàn thành cũng như xác định độ chuẩn xác của công việc  đó. Thỉnh thoảng họ cũng làm những nhiệm vụ khác.

Thu nhập: 61.691USD/tháng

9. Công nhân sửa điện

Bạn sẽ tháo rời và sửa chữa những thiết bị điện và tất cả các bộ phần liên quan nếu chúng có vấn đề. Đó có thể là một chiếc máy nhỏ hay một hệ thống công nghệ lớn, phụ thuộc vào từng dự án riêng.

Thu nhập: 55.605 USD/tháng

10. Quản lý dịch vụ các chuyến bay

Hãng hàng không thuê nhân viên quản lý các chuyến bay để đảm bảo rằng tất cả những người phục vụ chuyến bay đều tôn trọng hành khách và những yêu cầu trước chuyến bay. Họ cũng làm nhiệm vụ soạn thảo các báo cáo về chuyến bay.

Thu nhập: 68.572 USD/tháng

11. Nhân viên vận hành nhà máy lọc dầu

Những đường ống sản xuất và vận chuyển dầu cần phải được được đặt trong một áp suất nhất định để có thể hoạt động an toàn, và đó là công việc của những nhân viên này.

Thu nhập: 64.608 USD/tháng

12. Giám sát chăm sóc y tế tại nhà

Bạn sẽ phải giúp đỡ các bệnh nhân tại nhà những công việc hàng ngày và những bài tập phục hồi chức năng. Những người giám sát phải đảm bảo rằng tất cả các bệnh nhân đều được chăm sóc chu đáo bới những nhân viên y tế của họ.

Thu nhập: 67.032 USD/tháng

13. Quản gia quản lý các thiết bị y tế

Đối với những thiết bị y tế, người quản gia  phải lên kế hoạch và nhiệm vụ cho các thành viên trong đội vận hành. Nhiệm vụ của quản gia rất đa dạng, tuy thuộc vào từng loại thiết bị y tế, nhưng người quản gia phải làm việc với nhân viên bệnh viên để đảm bảo họ đã tuân thủ đúng những hướng dẫn sức khỏe và an tòan.

Thu nhập: 61.304 USD/tháng

14. Nhân viên giám sát bảng lương

Bạn sẽ giám sát bảng lương để đảm bảo tất cả mọi khoản chi trả đều tuân thủ chính sách của công ty, điều khoản của chính phủ, và các khoản thuế.

Thu nhập: 64,116 USD/tháng

15. Nhân viên quản lý bán hàng tận nhà

Nhân viên chuyển phát các sản phẩm và dịch vụ phải hoàn thành mục tiêu của công ty và làm thỏa mãn khách hàng, đồng thời phải được thực hiện công việc đạt hiểu quả cao. Nhưng nhân viên giám sát dịch vụ bán hàng này sẽ kiểm tra đôn đốc các nhân viên chuyển phát hoàn thành nhiệm vụ và mục tiêu đề ra.

Thu nhập: 88.362 USD/tháng

Bích Thủy (theo CB)

 



 

Bình luận
vtcnews.vn