Những mỹ nhân 'không tuổi' của điện ảnh Hoa ngữ

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 28/07/2012 06:10:00 +07:00

(VTC News) - Họ được mệnh danh là "mỹ nhân không tuổi" bởi sắc đẹp mặn mà, trẻ trung bất chấp sự tàn phá của thời gian khiến biết bao phụ nữ phải ghen tị.

(VTC News) - Họ được mệnh danh là "mỹ nhân không tuổi" bởi sắc đẹp mặn mà, trẻ trung bất chấp sự tàn phá của thời gian khiến biết bao phụ nữ phải ghen tị.

1. Lưu Hiểu Khánh

 

Lưu Hiểu Khánh sinh năm 1951, tuy đã qua cái tuổi 60, song Hiểu Khánh vẫn khiến mọi người bất ngờ vì sự trẻ trung và phong cách thời trang của mình. Làn da mịn màng không tì vết, gương mặt trẻ và đẹp, Lưu Hiểu Khánh trông như một thiếu nữ 25 chứ không phải một người phụ nữ U60.

2. Y Năng Tịnh

 

Y Năng Tịnh sinh năm 1969, là nghệ sĩ tài sắc vẹn toàn của Đài Loan, đồng thời được hâm mộ bởi vẻ đẹp tươi trẻ ngay cả khi đã bước sang tuổi tứ tuần. Năng Tịnh sở hữu một vẻ đẹp mặn mà, gợi cảm pha chút trẻ thơ khiến nhiều người phải khao khát.

3. Triệu Nhã Chi

 

Triệu Nhã Chi sinh năm 1954, cũng giống phần lớn các ngôi sao điện ảnh của Hồng Kông, Triệu Nhã Chi được phát hiện tại một cuộc thi sắc đẹp. Bà nhận danh hiệu Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 1973 và được kênh truyền hình TVB của Hồng Kông mời về cộng tác.

Sở hữu vẻ đẹp sang trọng, quý phải và tinh khiết, Triệu Nhã Chi được mệnh danh là “người đẹp cổ trang” của đài TVB Hồng Kông trong thập niên 80 của thế kỷ trước.

4. Châu Huệ Mẫn

 

Sinh ngày 10/11/1976, Châu Huệ Mẫn từng là ca sỹ, diễn viên được yêu thích nhất tại HongKong. Cô được biết đến là một ngôi sao xinh đẹp, khiêm tốn.

Tuy khá thành công trong sự nghiệp song Châu Huệ Mẫn tuyên bố cuộc sống cá nhân mới là thứ quan trọng nhất trong cuộc đời mình. Chính vì vậy, Huệ Mẫn quyết định rút lui khỏi làng giải trí vào cuối thập niên 90.

5. Trương Mạn Ngọc

 

Cùng với Củng Lợi, Quan Chi Lâm, Lý Gia Hân, Trương Mạn Ngọc được coi là một trong “tứ đại mỹ nhân” của điện ảnh Hoa ngữ thập niên 80 và 90.

Trương Mạn Ngọc sinh ngày 20/9/1964, cô nổi tiếng không chỉ bởi sắc đẹp mà còn cảbởi  khả năng diễn xuất. Trương Mạn Ngọc là nữ diễn viên người châu Á đầu tiên giành giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes và đang là người giữ kỉ lục về số lần được trao giải thưởng cùng hạng mục tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông.

6. Củng Lợi

 

Không chỉ là biểu tượng của điện ảnh Trung Hoa, Củng Lợi còn là một trong những biểu tượng điện ảnh châu Á nổi bật trong làng điện ảnh thế giới. Nữ diễn viên sinh năm 1965 này đã từng bắt tay hợp tác với nhiều gương mặt “sừng sỏ” của làng điện ảnh như đạo diễn Trương Nghệ Mưu, “vua hài” Châu Tinh Trì, “thiên vương HongKong” Lưu Đức Hoa…

Ngoài sắc đẹp và tài năng diễn xuất, Củng Lợi còn được nhắc đến nhiều vì những mối tình với các chàng trai ngoại quốc như đại gia Hòa Tường, tài tử Hollywood John Cusack hay nhiếp ảnh gia người Pháp kém cô 13 tuổi.

7. Lưu Gia Linh

 

Lưu Gia Linh sinh 8 tháng 12 năm 1966, là đại diện tiêu biểu cho một người phụ nữ hiện đại, sau khi thành công với sự nghiệp điện ảnh, cô bắt đầu chuyển sang vai trò một nữ doanh nhân.

Hiện tại mỹ nhân này đang sở hữu một công ty bán lẻ, một trang bán hàng trực tuyến, một cửa hàng đồng hồ, một tiệm thời trang và một quán bar.

Hoài An

Bình luận
vtcnews.vn