Những món quà mua “hồi hộp”, dùng “ngay ngáy”

Kinh tếThứ Bảy, 06/03/2010 01:42:00 +07:00

(VTC News) - Là lựa chọn hàng đầu của các “đấng mày râu” dịp 8/3, nhưng mỹ phẩm cũng là món quà tặng khiến cả người tặng và người nhận nhiều phen điêu đứng.

(VTC News) - Là lựa chọn hàng đầu của các “đấng mày râu” dành tặng “nửa kia” dịp 8/3, nhưng chính mỹ phẩm cũng là món quà khiến người tặng hồi hộp khi mua và người nhận lo ngay ngáy khi dùng bởi… hàng giả nhiều hơn hàng thật.

Ngập trời hàng nhái

Dạo một loạt các chợ như Nghĩa Tân, Ngã Tư Sở…, các sạp hàng mỹ phẩm tại đây bày bán la liệt mỹ phẩm trang điểm, dưỡng da, nước hoa đủ các nhãn hiệu từ Lancom, Lavert, Maybeline…với giá cực bèo. Phấn phủ chỉ 120 ngàn đồng, son môi 30 ngàn đến 60 ngàn đồng. Phấn má hồng 40 – 80 ngàn đồng…

Mỹ phẩm thật bao giờ cũng có tem niêm phong trên sản phẩm. Son Lancom (Pháp) mua tại shop Lancome, tầng 1 của Parkson (Thái Hà) giá 520 ngàn đồng/thỏi. Son Bourjors của Pháp (bên phải) giá 270 ngàn đồng/thỏi. Phấn má Etude (Hàn Quốc) 2 màu giá 215 ngàn đồng.

Chị Tuyết Loan nhà ở Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội cho biết: Chị mua mỹ phẩm kẻ bóng mắt ở sạp mỹ phẩm chợ Ngã Tư Sở, giá nói thách là 160 ngàn đồng nhưng 80 ngàn đồng là bán loại hộp 2 màu.  
 

Đến mặt hàng nước hoa, cũng muôn vàn, không chỉ được bày bán trên các sạp ở chợ loại Lancome hay Hugo boss có giá dao động chỉ 120 – 200 ngàn/lọ so với trên thị trường giá 1,09 triệu đồng lọ 50 ml.


Anh Trung, nhà ở Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội vừa mua tặng vợ lọ nước hoa mini hương táo xanh hiệu Dkny 7ml trị giá 250 ngàn đồng tại Thế giới nước hoa số 133 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Anh Trung cho biết: Khi mở ra dùng mới biết là rởm, vì mùi bay rất nhanh.


“Tôi cũng có 1 lọ như vậy nên so sánh là biết ngay, chứ chưa từng dùng thì chắc không thể  biết. Hương lọ thật xịt từ sáng, tối vẫn còn mùi. Nếu nhìn bên ngoài thì không biết vì mẫu mã rất giống thật”, anh Trung bày tỏ.



Tìm đường đến với... hàng chính hãng

Chai sữa tẩy trang của Ohui 200 ml giá 500 ngàn đồng. 

Hiện nay, nhiều hãng mỹ nổi tiếng đã có văn phòng đại diện tại Việt Nam. Đối với người có thu nhập trung bình, khách hàng có thể tìm đến với thương hiệu Etude của Hàn Quốc giá cả hợp lý từ vài chục đến vài trăm là có thể mua được sản phẩm này, chất lượng tương đối tốt.


Từ nay đến hết tháng 3/2010, Etude Việt Nam đang có chương trình khuyến mại nhân dịp 8/3. Chị Phạm Thanh Hương, phụ trách marketing của Etude tại Hà Nội cho biết: Trong  thời gian khuyến mại, khách hàng mua sản phẩm trị giá 200 ngàn đồng được tặng mặt nạ miếng O2 White Mask Sheet, mua 500 ngàn đồng được tặng bộ dưỡng mini Aqua Sherbet, mua 700 ngàn đồng  được tặng bộ tẩy trang mini, mua triệu đồng được tặng bộ travel kit, mua 2 triệu đồng được tặng bộ dưỡng da Total Age Repair Deluxe.


Tại cửa hàng giới thiệu sản phẩm công ty Etude Việt Nam (316 Bà Triệu, P.Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội; ĐT: 0439747166), có đủ loại sản phẩm để đấng mày râu lựa chọn.


Nếu bạn có thu nhập trung bình khá, bạn gái được tặng quà là sinh viên, nhân viên công sở có thu nhập như bạn, các đấng mày râu có thể mua sản phẩm của Etude.


Đối với người ưa thích trang điểm nhẹ nhàng, bạn có thể tặng son môi Kiss "Nụ hôn ngọt ngào", giá 125 ngàn đồng, có nhiều màu để đắng mày râu chọn hoặc bạn có thể mua phấn má Etude hồng 2 màu giá 215 ngàn đồng/hộp.

Với bạn gái ưa thích trang điểm, bạn trai có thể mua các sản phẩm như kem trang điểm 3 trong 1 dùng thay kem lót, kem nền và kem chống nắng, dung tích 60ml  có tác dụng tạo lớp nền mỏng bảo vệ da, ngăn không cho mỹ phẩm ảnh hưởng trực tiếp lên da, tạo màu nền, che khuyết điểm trên da, chứa chất chống nắng SPF 35 PA ++  giá 199 ngàn đồng.


Nếu người tặng và người được tặng có thu nhập khá, khách hàng có thể “dạo qua” các điểm bán mỹ phẩm tại Parkson (198B Tây Sơn , Đống Đa, Hà Nội) hay Vincom (191 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Để chắc chắn mua đúng hàng chính hãng, bạn có thể chọn sản phẩm của Ohui đến từ Hàn Quốc của hãng mỹ phẩm LG Vina. Công ty này hiện “đóng” tại tầng 3, số 18, ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc tòa nhà Sunrise, Nguyễn Phong Sắc kéo dài, Cầu Giấy, Hà Nội; văn phòng tại 292 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội. Để mua được sản phẩm và được tư vấn, người tiêu dùng có thể gọi số 3537 8802. Trong công ty có nhiều đội bán hàng trực tiếp gọi điện và mời khách hàng đến tận nơi hoặc đem hàng đến chào bán.

Chị Nga, trưởng 1 nhóm tư vấn bán hàng của Ohui cho biết: “Để mua được hàng chính hãng người tiêu dùng nên xem kỹ tem niêm phong hoặc tem chống giả dán trên sản phẩm. Khách hàng nên đến tận công ty hoặc cửa hàng giới thiệu sản phẩm của hãng để tránh mua phải hàng nhái”.

Chị Nga còn tư vấn thêm: “Nếu đấng mày râu cẩn thận, nên dẫn bạn gái mình đến tận nơi để nhân viên bán hàng tư vấn mua loại nào cho phù hợp. Còn nếu không, thì tinh ý xem đối tượng mình tặng có những đặc điểm như thế nào như da trắng hay đen, nhờn hay khô, có mụn hay không, có ưa thích dùng mỹ phẩm trang điểm hàng ngày hay chỉ dùng mỹ phẩm chăm sóc da từ đó mua đúng loại sản phẩm phù hợp”.


Một số địa chỉ hàng mỹ phẩm chính hãng tại Hà Nội

 

Công ty Etude Việt Nam – Mỹ phẩm Hàn Quốc (316 Bà Triệu, P. Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội; ĐT: 0439747166).

 

Công ty LG Vina – Mỹ phẩm Hà Quốc (tầng 3, số 18, ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc tòa nhà Sunrise, Nguyễn Phong Sắc kéo dài, Cầu Giấy, Hà Nội; văn phòng tại 292 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.

 

Shiseido - Mỹ phẩm cao cấp Nhật Bản ( 63 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, HN;  130 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, HN).

 

Clinique - Mỹ phẩm Mỹ (28 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, HN)

Mỹ phẩm Vichy: Mỹ phẩm Canada (27 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, HN; 123 Chùa Bộc, Đống Đa, HN).

Mỹ phẩm Naris: Mỹ phẩm Nhật Bản ( Siêu thị Fivimart, 210 Trần Quang Khải, HN; Hanoi StarBowl, 2B Phạm Ngọc Thạch, HN; Trung tâm Tràng Tiền Plaza, Hai Bà Trưng, HN; Siêu thị Marko1, 649 Kim Mã, HN; Siêu thị Marko2, 379 Tây Sơn, HN).

 

Bài, ảnh:Nguyễn Tâm

Bạn có nhận xét gì về các thông tin trong bài viết? Hãy chia sẻ với chúng tôi những kinh nghiệm “để đời” khi đi mua mỹ phẩm của bạn trong box dưới đây. Trân trọng cảm ơn!


Bình luận
vtcnews.vn