Những món đồ gia dụng cực kỳ cần thiết có thể bạn không biết

Kinh tếThứ Năm, 08/01/2015 07:20:00 +07:00

(VTC News) - Có thể bạn không biết rằng những đồ gia dụng sau cực kỳ hữu ích và cần thiết cho cuộc sống của mình.

(VTC News) - Có thể bạn không biết rằng những đồ gia dụng sau cực kỳ hữu ích và cần thiết cho cuộc sống của mình. 

1. Đèn pin 

Thường thì các gia đình đều chuẩn bị cho mình một chiếc đèn pin phòng khi cần thiết. Tuy nhiên, mọi người không hay nhớ ra mình để đồ vật này ở đâu khi mất điện hay có việc cần dùng đến. Hoặc nếu có tìm thấy thì chiếc đèn cũng đã cạn pin. 
đồ gia dụng cần thiết
Hãy nhớ rằng, đèn pin là một trong những vật dụng quan trọng và cần thiết cho cuộc sống của bạn, vì vậy bạn nên sắm sẵn vài chiếc và để bên cạnh chúng hộp pin dự phòng. 

2. Đài phát thanh

Cuộc sống hiện đại với mạng Internet rộng khắp và tivi phủ sóng toàn cầu đã làm lu mờ giá trị của những chiếc đài phát thanh thời trước. Tuy nhiên, chỉ cần một lần đối mặt với những thảm họa thiên nhiên, bạn sẽ hiểu được sự cần thiết của đồ dùng tưởng như đã lạc hậu này. 
đồ gia dụng cần thiết
Khi thiên nhiên "nổi giận", chắc chắn những đường dây dẫn Internet cùng với đường truyền tivi sẽ bị gián đoạn và đài phát thanh trở thành phương tiện truyền thông duy nhất để bạn có thể nhận được thông tin cập nhật cần thiết. Vì vậy, dù thế nào bạn cũng nên để sẵn một chiếc radio cỡ nhỏ trong nhà. 

3. Chuông chống trộm 

Đây là thiết bị gần như "phải có" trong cuộc sống hiện đại. Nó sẽ giúp bạn yên tâm rằng tổ ấm của mình không bị đột nhập mỗi khi phải vắng nhà.
đồ gia dụng cần thiết
Chuông chống trộm có thể được lắp đặt và thiết lập mật khẩu vô cùng đơn giản. Khi ngôi nhà bị cạy cửa, chuông báo động sẽ kêu lớn để mọi người ở khu vực xung quanh nghe thấy hoặc hiện đại hơn chuông chống trộm có thể tự động báo cho cơ quan chức năng gần nhất.

4. Thiết bị phát hiện khói, báo cháy
đồ gia dụng cần thiết
Theo thống kê của các chuyên gia trên thế giới, thiết bị phát hiện khói đã cứu được hàng nghìn mạng sống. Vật dụng này được lắp đặt dễ dàng và gần như không bao giờ cần bảo trì. Bạn có thể thoải mái đi ngủ mà không phải phải lo lắng đến nguy cơ cháy nổ trong đêm. 

5. Đồng hồ tự động ngắt/bật theo thời gian đặt sẵn

Ngoài chức năng báo thức, những thiết bị đồng hồ định thời gian hiện nay đã được ứng dụng rộng rãi hơn. Bạn chỉ cần mua chúng về, cắm điện và thiết lập chúng theo bất kỳ đồ điện nào trong gia đình mình. Thiết bị này sẽ tự động ngắt những đồ dùng điện sau khoảng thời gian theo ý muốn của bạn. 
đồ gia dụng cần thiết
Bên cạnh tự động ngắt, đồng hồ định thời gian còn có thể tự động bật đồ dùng điện. Đây là vật dụng lý tưởng dành cho người già đãng trí.

6. Đồ dùng ngăn tiếp xúc với ổ điện
đồ gia dụng cần thiết
Những thiết bị tưởng chừng đơn giản này lại thực sự hữu ích cho cuộc sống của bạn đặc biệt là trong những gia đình có trẻ nhỏ. Chúng sẽ giúp loại bỏ nỗi lo lũ trẻ nghịch ngợm đưa tay vào các ổ điện nguy hiểm. 

7. Điện thoại cố định 

Từ lâu rồi, khái niệm ''điện thoại cố định'' dường như đã rơi vào quên lãng trước sự thống trị của điện thoại di động thông minh hiện tại. 
đồ gia dụng cần thiết
Cũng giống trường hợp của đài phát thanh và tivi, đường dây điện thoại cố định chắc chắn và ổn định hơn nhiều so với điện thoại di động trong các trường hợp thời tiết xấu, bão táp hay mưa giông. Vì vậy, dù đã sở hữu smartphone, bạn vẫn nên đề phòng một đường dây điện thoại cố định. 

8. Thiết bị theo dõi GPS 
đồ gia dụng cần thiết
Ứng dụng thường gặp nhất của thiết bị này là định vị vị trí của những chiếc taxi thông thường hay thậm chí là taxi Uber đang nổi đình nổi đám hiện tại.

Tuy nhiên, điểm tuyệt vời nhất của GPS là bạn có thể "để mắt" đến con cái của mình mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi đang bận rộn.

9. Thiết bị giám sát nhà ở
đồ gia dụng cần thiết
Hiện nay, những thiết bị giám sát nhà ở đã trở nên phổ biến hơn và rẻ hơn nhiều. Chính vì thế, không chỉ giới đại gia tìm đến sản phẩm này, rất nhiều gia đình tự mình lắp đặt để kiểm soát tình hình an ninh tốt hơn. 

10. Thiết bị liên lạc trong/ngoài nhà ở
đồ gia dụng cần thiết
Thêm một sản phẩm nữa phục vụ cho việc giám sát nhà ở. Mỗi khi có người bấm chuông cửa, bạn chỉ cần nhìn qua màn hình là có thể biết được ai là người đang ở ngoài. Điều này làm giảm nguy cơ trộm cướp cho gia đình bạn. 

11. Thiết bị tìm kiếm trẻ nhỏ 
đồ gia dụng cần thiết
Đây là xu hướng công nghệ mới nhất của năm 2014. Bạn chỉ cần mang theo bộ điều khiển bên mình, còn phần đai thì gắn vào tay hoặc chân của trẻ nhỏ. Sau khi bấm nút kích hoạt, bộ phận kèm đai sẽ phát ra tiếng kêu và giúp việc giám sát trở nên vô cùng đơn giản. 

12. Chuông báo động gắn cửa 
đồ gia dụng cần thiết
Thiết bị này vô cùng đơn giản và được dính vào cánh cửa của bạn nhờ vào miếng nam châm đằng sau. Khi bạn kích hoạt chiếc chuông báo động này, bất kỳ ai đó mở cửa, chiếc chuông sẽ kêu rất to, đảm bảo mọi người xung quanh đều nghe được tín hiệu này. 

Video chuông báo động gắn cửa - Nguồn Youtube:

13. Thiết bị xem hình ảnh trẻ em (kèm chức năng xem đêm)

Tất cả những bậc cha mẹ trên thế giới đều không thể yên tâm trong trường hợp bắt buộc phải rời xa đứa con của mình trong sau một đêm. Thiết bị này sẽ là cứu cánh cho họ. 
đồ gia dụng cần thiết
Được trang bị thêm chế độ quay và xem trong đêm, sản phẩm công nghệ mới này có thể đáp ứng giúp cha mẹ yên tâm về con cái khi không thể ở cạnh chúng. 

14. Súng điện 
đồ gia dụng cần thiết
Súng điện có thể cứu sống bạn. Thứ vũ khí này khá nhỏ gọn và thuận tiện trong sử dụng. Hơn thế nữa, hiệu quả của nó gần như là tuyệt đối khi luồng điện tạo ra chỉ khiến cho đối phương bị tê liệt tạm thời, không để lại hậu quả lâu dài. 

Video áo lót sốc điện để tránh bị trộm cướp - Nguồn Youtube:

Khánh Huy (Theo BetterHome)
Bình luận
vtcnews.vn