Những 'mỏ vàng' đặt chỉ tiêu bao nhiêu ở SEA Games 27?

Thể thaoThứ Ba, 03/12/2013 09:30:00 +07:00

(VTC News) - Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 27 với mục tiêu giành 70 HCV, trong đó có sự đóng góp không nhỏ từ các "mỏ vàng" truyền thống

(VTC News) - Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 27 với mục tiêu giành 70 HCV, trong đó có sự đóng góp không nhỏ từ các "mỏ vàng" truyền thống.


Thể thao Việt Nam dự SEA Games 27 với tổng số 750 thành viên, trong đó có 519 VĐV. So với SEA Games 26 ở Indonesia, chúng ta có ít hơn tới gần 100 VĐV, và cùng với đó chỉ tiêu mà Đoàn đặt ra cũng giảm so với kỳ Đại hội trước.
vũ thị hương
Vũ Thị Hương - hy vọng số 1 của điền kinh Việt Nam ở SEA Games 27 

Mặc dù vậy, Việt Nam vẫn tự tin sẽ giành 1 vị trí trong top 3, sau khi liên tục đứng ở vị trí này kể từ SEA Games 22 được tổ chức trên sân nhà.
Vậy chỉ tiêu cụ thể của các đoàn thể thao lần này ra sao?
Đi đầu ở SEA Games 27 là điền kinh. Với số lượng VĐV đông nhất (lên tới 43 người), điền kinh Việt Nam đặt mức chỉ tiêu rất cao ở kỳ Đại hội này: 10-12 HCV, trong đó kỳ vọng cao nhất được đặt vào Vũ Thị Hương, Dương Văn Thái, Đỗ Thị Thảo hay Quách Thị Lan.
Tiếp theo điền kinh, vật cũng được dự báo là một mỏ vàng lớn tại SEA Games 27. Với chỉ tiêu 6 HCV (tương đương với những gì đã đạt được ở các kỳ SEA Games trước), các đô vật thuộc diện "khủng" như Khổng Văn Khoa, Nguyễn Huy Hà, Nguyễn Thế Anh, Bùi Tuấn Anh hay Nguyễn Thị Lụa đều đã có mặt, và khả năng bảo vệ ngôi vị số 1 khu vực là hoàn toàn có thể.
SEA Games 27 có lẽ sẽ không thể là nơi để các võ sỹ của chúng ta thăng hoa, bởi những lo ngại về việc giảm số nội dung thi đấu, cũng như sự công tâm của các trọng tài. Tuy nhiên, karatedo, wushu, taekwondo, pencak silat, judo cũng đều đặt mức chỉ tiêu từ 3 - 4 HCV.
Hai mỏ vàng khác trong quá khứ của thể thao Việt Nam là bắn súng và cờ vua cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn tại Myanmar. Trong khi cờ vua bị cắt giảm một số nội dung thế mạnh, đồng thời bị đưa vào khá nhiều nội dung thi đấu lạ của nước chủ nhà, thì nội dung bắn nhanh sở trường của bắn súng Việt Nam lại không được đưa vào thi đấu.
Dẫu vậy, cả 2 đội tuyển này vẫn giữ chỉ tiêu 3 HCV ở SEA Games 27. Và nếu tất cả các "mỏ vàng" của chúng ta hoàn thành định mức, Việt Nam sẽ giành được tới 40 HCV ở 9 bộ môn thi đấu này.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn