Những mẹo duy trì tuổi thọ cho pin điện thoại

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 27/11/2010 03:27:00 +07:00

(VTC News) – Ngày nay, những hệ điều hành, ứng dụng tân tiến làm cho chiếc smartphone của bạn rất nhanh hết pin. Vậy đâu là giải pháp khắc phục?

(VTC News) – Ngày nay, những hệ điều hành, ứng dụng tân tiến làm cho chiếc smartphone của bạn rất nhanh hết pin. Vậy đâu là giải pháp khắc phục?

Thực tế có những mẹo rất nhỏ nhưng lại hữu ích trong việc duy trì tuổi thọ cho pin của chiếc điện thoại thân yêu, nhờ đó tăng thời gian làm việc cho mỗi lần nạp pin.

Chúng ta hãy tiến hành lần lượt theo từng bước:

1.Xạc đầy pin mỗi lần bạn cắm điện thoại vào nạp. Hạn chế tình trạng đang xạc dở thì rút ra rồi sau đó xạc lại, sẽ làm dung lượng pin bị ảnh hưởng nhanh chóng.

2. Tắt tất cả các ứng dụng không cần thiết. Điều này sẽ giải phóng sức nặng cho pin để tập trung vào các ứng dụng quan trọng và cần nhiều sức mạnh phần cứng hơn khi bạn có việc dùng đến.

3. Tắt Bluetoothe khi bạn không dùng đến. Mặc dù Bluetooth không phải quá “ăn” pin, nhưng nếu chiếc điện thoại của bạn cứ phải tự động phát hiện bất cứ thiết bị Bluetooth nào khi đi ngang qua thì cuối cùng nó cũng sẽ tiêu tốn một lượng pin không nhỏ.

4. Tắt chế độ tự động điều chỉnh ánh sáng và giảm độ sáng màn hình xuống. Đồng thời giảm cả độ sáng nền.

5. Trong các khu vực không có sóng 3G hoặc bạn không dùng tới dịch vụ này thì tốt nhất là nên tắt chế độ 3G của điện thoại đi.

6. Tắt GPS trên các điện thoại Android hoặc Location Services trên iPhone.

 
7. Giảm thời gian tự động tắt màn hình xuống mức thấp nhất có thể.

8. Chú ý tới những ứng dụng dùng GPS trên Android hoặc Location Services trên iPhone – tắt những ứng dụng này đi khi bạn cần duy trì tuổi thọ pin.

 
Mẹo cho Android phone:

1.Vào Settings > About Phone > Battery để xem tình trạng sử dụng của máy, và xem những chức năng nào sử dụng số phần trăm pin bao nhiêu. Nếu thấy đồ họa tốn nhiều pin thì bạn có thể giảm độ sáng màn hình và độ sáng nền xuống. Nắm được tình trạng sử dụng pin sẽ giúp bạn quyết định phải làm gì để tăng thời gian sử dụng pin lên mức cao nhất có thể.

 
2. Tắt hình nền động trong Android.

3. Loại bỏ các widget ngoài màn hình chính nếu bạn không cần đến, đặc biệt là các widget yêu cầu trao đổi dữ liệu thời gian thực (như tỉ số thể thao hay giá chứng khoán) từ trên Internet.

Mẹo cho iPhone:

1.Tắt chức năng Push email của iPhone bằng cách vào Settings > Mail > Contacts > Calendars > Fetch New Data, chuyển Push setting thành Off.

 
2. Chuyển thiết lập của Fetch từ “automatic download” sang “manual download” nếu bạn không cần trao đổi dữ liệu theo thời gian thực. Tùy chọn này có thể tìm thấy bên dưới mục Push như đã đề cập ở bước 1.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn