Những lý do lãng xẹt của VĐV khi mất vàng SEA Games

Thể thaoThứ Năm, 19/12/2013 04:12:00 +07:00

(VTC News) - Đoạt được HCV SEA Games luôn là mơ ước của rất nhiều VĐV, và chỉ cần một sai lầm rất nhỏ, giấc mơ ấy cũng sẽ không thành hiện thực

(VTC News) - Đoạt được HCV SEA Games luôn là mơ ước của rất nhiều VĐV, và chỉ cần một sai lầm rất nhỏ, giấc mơ ấy cũng sẽ không thành hiện thực.


Mất vàng vì sai nhạc

Ở đẳng cấp thế giới, Phạm Văn Mách dư sức giành HCV SEA Games, và thực tế đã cho thấy, lực sỹ Việt Nam đã không ít lần đăng quang ở sân chơi khu vực một cách chóng vánh.

Phạm Văn Mách mất vàng vì sai nhạc 

Tuy nhiên ở SEA Games 27, VĐV từng dự thi "Cặp đôi hoàn hảo" ngậm ngùi với tấm HCĐ vì 1 sự cố đáng tiếc. Số là khi bắt đầu bài thi của Mách, Ban tổ chức bất ngờ... bật sai nhạc khiến lực sỹ của chúng ta không thể "nhảy múa" như bình thường.
Nên nhớ thể hình là một môn thi rất cần cảm hứng cũng như bao gồm cả yếu tố thẩm mỹ. Thiếu đi 2 yếu tố này, Phạm Văn Mách buộc phải "ngậm bồ hòn" khi mất HCV.

Mất vàng vì cầu bay chậm
Trong số những niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam ở SEA Games 27, không có nhiều người được mong đợi hơn Tiến Minh. Là tay vợt có thứ hạng cao nhất tham gia tranh tài ở môn cầu lông, cộng thêm đối thủ nguy hiểm nhất Chong Wei Feng sớm bị loại, theo suy luận thông thường, chuyện Tiến Minh có HCV gần như là điều đương nhiên.
Nhưng điều ấy đã không xảy ra khi tay vợt số 1 Việt Nam thua ngược trước VĐV Rumbaka của Indonesia. Sau khi thủ hòa 1-1 ở 2 set đầu, Tiến Minh dẫn 20-16 ở set cuối và chiến thắng đã đến với anh rất gần. Đáng tiếc, Minh để thua liền 6 điểm, trong đó có cú đập cầu cực kỳ ngon ăn để nâng tỷ số lên 21-16.
Trả lời phỏng vấn sau trận, tay vợt TP.HCM lý giải: "Lúc tôi dẫn 20-16 ở set 3, không hiểu vì sao lại không phải trái cầu ban đầu. Trái cầu ban đầu bay rất nhanh và rất mạnh, nhưng đến lúc đó, trái cầu bay rất chậm, khiến cho tôi dù tấn công kiểu gì thì VĐV Indonesia cũng không đánh ra ngoài".
Cách giải thích của Tiến Minh khiến không ít người tò mò vì nếu như vậy, chẳng hóa anh ra đối thủ quen với quả cầu mà đánh trúng đích?
Tiến Minh trượt HCV vì cầu bay chậm 

Mất vàng vì gió
Lại một lý do đầy cảm tính khác phát sinh ở môn canoeing, bộ đôi Nguyễn Thanh Sang - Lưu Văn Vững cũng trượt vàng vì bất ngờ gặp trở ngại. Theo những gì mà Sang cho biết, gió trên hồ Ngalike Dam bất ngờ thổi ngang, thay vì thổi xuôi hay ngược như mọi khi.
Chính điều này khiến bộ đôi của Việt Nam trở tay không kịp và mất vàng vào tay đội chủ nhà Myanmar. Lập luận được đưa ra, vi là chủ nhà nên Myanmar quen với kiểu gió "lạ" này nên giành chiến thắng.

Tuy nhiên, thực tế là Thái Lan cũng giành được số HCV ngang bằng với Myanmar, còn Indonesia cũng chỉ thua kém 1 HCV. Vậy phải chăng, những VĐV của Thái Lan và Indonesia đã được đưa sang hồ Ngalike Dame tập huấn từ trước?
Mất vàng vì bơi nhầm
Ở nội dung 100m ếch nam, VĐV Huỳnh Thế Vỹ đã trở thành trò cười cho khán giả khi không nghe thấy hiệu lệnh yêu cầu thi đấu lại của trọng tài vì chiếc dây căn chỉnh mét ở ngay sát vạch xuất phát bị tuột chùng xuống.
Mặc cho vị trọng tài cạnh hồ nhắc nhở, Vỹ vẫn hăm hở bơi tiếp đến... gần xong 100m mới chịu dừng. Phí sức một cách đáng tiếc, Vỹ đã về bét trong cuộc thi chính được tổ chức ngay sau đó.
Bộ đôi Nguyễn Thanh Sang, Lưu Văn Vững mất vàng vì gió 

Mất vàng vì đồ Trung Quốc
Ngay ỏ ngày thi đấu thứ hai của Đoàn Việt Nam tại SEA Games 27, tất cả Ban huấn luyện cũng như VĐV được một phen chưng hửng khi chiếc côn của VĐV Nguyễn Mạnh Quyền gẫy ngay trong lúc thi đấu.
Sự cố bất ngờ khiến Quyền cụt hứng và bỏ dỡ bài thi, mặc dù trước đó, anh được xem là hy vọng vàng của môn wushu. Sau đó, một số thành viên trong đội cho biết, những vũ khí thi đấu của đội đều được nhập từ Trung Quốc, và chất lượng của chúng thì chẳng biết đâu mà lần.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn