Những lời tiên tri chuẩn xác trong năm 2016

Thế giớiThứ Hai, 02/01/2017 18:30:00 +07:00

Trong năm 2016, các nhà tiên tri nổi tiếng thế giới có nhiều lời tiên tri chính xác về những biến động trên toàn cầu.

Nhà tiên tri người Pháp Nostradamus

Trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, nhiều người từng nhắc tới lời tiên đoán được cho là có liên quan tới ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump khi đó.

Nhưng thời điểm đó, không mấy ai tin vào một chiến thắng cho ông, vì vậy nhiều người cho rằng đây có thể là một dự đoán sai lệch của nhà tiên tri nổi tiếng này.

1-1325

Nhà tiên tri Nostradamus.

Chỉ cho đến khi Trump chính thức đánh bại đối thủ Clinton giành chiếc ghế quyền lực trong Nhà Trắng, người ta mới giật mình khi ghép nối những điểm tương đồng trong lời tiên đoán của Nostradamus. 

Theo đó, bài thơ của nhà tiên tri người Pháp nhắc đến việc 'trumpet' sẽ gây nên một sự chia rẽ nghiêm trọng, kéo theo đó là một loạt các hiệp ước quan trọng sẽ bị gỡ bỏ.

2-1325

  Những câu thơ được cho là dự đoán về Donald Trump

Điều này gần như trùng khớp với những tuyên bố về việc xóa bỏ hiệp ước NAFTA, hiệp ước Đối tác Xuyên Thái Bình Dương TTP và thỏa thuận Biến đổi khí hậu Paris của Trump một khi ông đắc cử.

Bên cạnh đó, nhà tiên tri người Pháp cũng đề cập đến việc 'trumpet' sẽ trục xuất kẻ thù của mình. Thực tế, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa từng dọa trục xuất tất cả người nhập cư trái phép và bãi bỏ những sắc lệnh của Tổng thống Barack Obama liên quan đến vấn đề này nếu ông trở thành ông chủ Nhà Trắng.

Thầy bói mù Vanga 

Trước khi qua đời vào năm 1996, bà bói mù Vanga từng tiên đoán rằng: "Cho tới cuối năm 2016, châu Âu mà chúng ta biết đến sẽ không còn tồn tại, toàn bộ cư dân lục địa này bị loại bỏ một cách có hệ thống. Họ để lại lục địa gần như trống không, đất hoang gần như không có bất cứ dấu hiệu nào của sự sống. Rất nhiều người chịu đau khổ.

1

 Bà bói mù Vanga 

Bất hạnh sẽ tràn đến từ khắp nơi, đụng chạm đến tất cả các dân tộc. Mọi người đi chân không, không giày dép, không quần áo, không nhiên liệu và ánh sáng. Rồi sẽ đến thời buổi khổ nạn. Con người sẽ chia rẽ nhau theo đặc điểm tôn giáo".

Ghép nối với những gì đã diễn ra từ các vụ khủng bố ở Pháp, Bỉ với những con số thương vong lớn khiến nhiều người ngạc nhiên khi nhớ lại lời sấm truyền này.

Bên cạnh đó, việc Anh rời khỏi EU, được cho là  bước khởi đầu cho sự tan rã của liên minh này, là quân domino đầu tiên đổ xuống, kéo theo những hệ lụy không tưởng có liên quan mật thiết tới lời tiên đoán châu Âu sẽ không còn một bóng người của bà Vanga.

Nhà ngoại cảm Brazil

Tháng 3/2016, trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình, nhà tâm linh người Brazil, José Ferreira dos Santos Carlinhos đưa ra lời tiên đoán về một tai nạn máy bay thảm khốc sẽ xảy ra sau đó. 

"Một đội bóng sẽ chết trong tai nạn máy bay. Hãy ghi nhớ những điều tôi nói. Điều này sẽ xảy ra trong vòng một năm rưỡi nữa thôi”, Carlinhos quả quyết.

Video: Nhà ngoại cảm Brazil tiên đoán thảm kịch máy bay rơi cách đó 8 tháng 

Ban đầu, người ta chỉ cho rằng đây là một dự đoán không có căn cứ của nhà ngoại cảm này, nhưng sau khi chiếc máy bay chở CLB bóng đá Brazil rơi ở Columbia, tất cả mới giật mình. 

Ông José Ferreira dos Santos Carlinhos, 53 tuổi trở nên nổi tiếng ở Brazil sau khi tiên đoán chính xác về trận thua đau đớn 7-1 của Brazil trước Đức trong khuôn khổ bán kết World Cup năm 2014.

Ông cũng từng đưa ra những lời tiên liệu về việc ngôi sao bóng đá Neymar sẽ dính chấn thương nghiêm trọng trước khi giải đấu kết thúc.

Song Hy (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn