Những loại thực phẩm sống nào không nên ăn?

Sức khỏeChủ Nhật, 11/09/2016 15:54:00 +07:00

Các loại thực phẩm sống có thể gây hại cho hệ tiêu hóa vì chúng chứa nhiều vi khuẩn và chất cellulose.

Không phải thực phẩm nào cũng ăn sống được. Củ cải trắng, cà rốt, dưa chuột, …chỉ cần chú ý rửa thật sạch, tốt nhất nên gọt vỏ. Trong khi có nhiều loại thực phẩm không nên ăn sống vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh.

Trứng gà sống

Mặc dù trứng gà là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều protein tốt cho cơ thể nhưng nếu ăn trứng sống lại rất có hại cho sức khỏe.

trung-ga

Nếu ăn trứng sống sẽ rất có hại cho sức khỏe. 

Trong lòng trắng trứng gà chứa chất trypsin inhibitors và avidin. Trypsin inhibitors có thể khiến enzym tiêu hóa trong đường ruột bị ức chế, cản trở quá trình tiêu hóa. Chất avidin kết hợp với biotin (một loại vitamin B) làm cản trở ruột hấp thu biotin. Khi thiếu biotin, cơ thể sẽ mắc hàng loạt bệnh như ban đỏ, rụng tóc, chán ăn, cơ bắp đau nhức, khó chịu hoặc mất ngủ, thiếu máu, chậm phát triển...

Bắp cải

Ăn bắp cải khi còn sống có thể gây đầy hơi, khó tiêu trong dạ dày vì chúng chứa chất hóa học làm thay đổi việc sản xuất hormone thryroid trong cơ thể.

Đặc biệt, nếu bạn gặp các vấn đề về tuyến giáp như bệnh bướu cổ thì không nên ăn các loại rau họ cải vì chúng chỉ làm cho bệnh nặng thêm.

Rau mầm sống

Các loại rau mầm sống như cỏ xanh, cỏ ba lá và mầm củ cải có thể bị các nhiễm vi khuẩn Salmonella và E.coli.

Hàu sống và các động vật có vỏ khác

Các loạt động vật có vỏ, đặc biệt là hàu có thể gây ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm trong thời gian gần đây. Hàu ăn bằng cách lọc nước, do đó chúng hấp thụ tất cả các thứ có trong nước. Nếu trong nước có vi khuẩn thì hệ tiêu hóa của hàu cũng sẽ bị nhiễm khuẩn và nếu bạn ăn phải những con hàu sống nhiễm khuẩn thì nguy cơ ngộ độc rất cao.

Cà chua xanh

shutterstock_147407072tomatoWEB-ONLY-e1397170850945

 Trong quả cà chua xanh có chứa chất độc solanine, sau khi ăn có thể xuất hiện các triệu chứng ngộ độc 

Theo các chuyên gia y tế Mỹ, trong quả cà chua xanh có chứa chất độc solanine, sau khi ăn có thể xuất hiện các triệu chứng ngộ độc như chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa… Tốt nhất nên lựa chọn, chế biến và ăn cà chua chín đỏ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Video: Món ngon từ quả bưởi.

Thúy Nga (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn