Những loại hoa cấm kỵ, tuyệt đối không được đặt trên bàn thờ

Kinh tếThứ Hai, 18/07/2016 07:36:00 +07:00

Hoa là vật phẩm không thể thiếu trên bàn thờ, nhưng một số loại hoa như: hoa ly, hoa tầm xuân, hoa móng rồng, hoa thược dược,...lại không nên đặt trên bàn thờ.

Một số loài hoa sau không nên đặt trên bàn thờ ngay Tết, ngày rằm hay các dịp cúng giỗ.

Hoa ly

Hoa ly không nên dâng lễ Phật, bàn thờ gia tiên bởi người ta kiêng dùng hoa ly (vì sợ ly tán, chia ly) ở bàn thờ gia tiên. Hoa ly có thể dâng nơi thờ thánh (nhất là nơi thờ thánh Mẫu).

Hoa phong lan

hoa

 

Là loài hoa đẹp, bền được nhiều người mua cắm bàn thờ dịp Tết, nhưng dâng Phật không nên dùng phong lan, vì có hoa có nhiều màu rực rỡ. Mặt khác, chữ "phong" gần nghĩa với chữ phong tình, phóng túng nên cũng không có nhiều người dùng để cắm lên bàn thờ.

Hoa móng rồng

hoa1

 

Đây là loại hoa thơm nhưng không dùng để thờ cúng bởi cánh hoa giống móng rồng và tên gọi của hoa cũng không đẹp, chính vì vậy mà loài hoa này không dùng để thờ cúng tổ tiên.

Hoa tầm xuân

Hoa tầm xuân có ý nghĩa sinh sôi nảy lộc mang đến may mắn cho năm mới của gia đình do đó ở một số gia đình mỗi năm tết đến hoa tầm xuân là vật trang trí không thể thiếu được.

Hoa thược dược

Vẻ đẹp bình dị, gần gũi của thược dược có một vị trí đặc biệt trong ngày Tết. Loài hoa mỏng manh và màu sắc sặc sỡ thích hợp với tiết trời mềm mại ngày xuân. Cắm một bình hoa thược dược trong ngày giúp cho tâm hồn thư thái, yêu đời.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn