Những loại củ quả giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ

(VTC News) - Khoai lang là thực phẩm dồi dào năng lượng, hỗ trợ tiêu hóa, chứa nhiều các dưỡng chất, giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ.


Khoai lang giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ. 
Quả óc chó

Quả óc chó chứa axit béo omega-3 lành mạnh, thứ rất tốt cho bạn theo nhiều cách. Các chuyên gia tin rằng omega-3 giúp cơ thể bạn chống lại đau ốm. Một nghiên cứu nhỏ cho thấy nó giúp giảm một số bệnh nhiễm trùng hô hấp ở trẻ em. Quả óc chó dễ dàng trộn vào hỗn hợp đồ ăn nhẹ hay rắc lên ngũ cốc cho bé dùng.

Khoai lang

Hầu như rất ít người biết đến tác dụng phòng ngừa bệnh tật, nâng cao sức đề kháng của loại thực phẩm quen thuộc này, nhưng sự thật là trong khoai lang là thực phẩm đồi dào năng lượng, hỗ trợ tiêu hóa, chứa nhiều các dưỡng chất như tinh bột.  

Để nâng cao sức đề kháng cho trẻ một cách tốt nhất, trong chế độ ăn hàng ngày, các bạn cần cho trẻ ăn các món ăn được chế biến từ khoai lang như canh khoai lang, thái nhỏ khoai lang nấu cháo, bánh khoai lang,… với vị ngọt ngon tự nhiên, đây sẽ là những món ăn kích thích khẩu vị các bé rất hiệu quả đồng thời góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe các bé nữa đấy.

Trái cây họ cam quýt

Bao gồm các loại chanh, cam, quýt, bưởi tươi. Những loại trái cây này chứa một hàm lượng vitamin C là thành phần quan trọng góp phần nâng cao sức đề kháng cho trẻ rất hiệu quả. 

Bạn có thể cho trẻ uống nước chanh ấm, nước cam vắt, bưởi ép pha với mật ong mỗi ngày để bảo vệ, nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa bệnh tật hiệu quả nhé, đặc biệt là những bệnh nhiệt đới mùa nóng đấy.

Cà chua

Cà chua đỏ rất giàu chất lycopene ( là một sắc tố cũng được tìm thấy trong cà chua và dưa hấu) có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ.   

Bên cạnh đó, cà chua cũng chứa rất nhiều vitamin C và beta-carotene  (là tiền chất của vitamin A, giúp cơ thể phòng tránh được tình trạng thiếu hụt vitamin A, ngăn chặn mù lòa, làm lành mạnh hóa hệ miễn dịch)  bảo vệ trẻ khỏi bị nhiễm trùng.

Gừng

Gừng cũng là một gia vị phổ biến trong căn bếp của mọi gia đình như tỏi và hành. Gừng giúp giải cảm, chữa viêm họng, chữa ho và đẩy dịch nhầy ra khỏi phổi. 

Thành phần chống viêm sưng trong tỏi như shagaol và gingerol còn giúp tăng tuần hoàn máu và hỗ trợ chữa bệnh về xoang. Có nhiều cách để sử dụng gừng. Ví dụ, bạn có thể uống trà gừng, cho gừng vào thức ăn hay sắc gừng tươi uống.

Củ cải

Củ cải giàu vitamin C, canxi, một ít chất xơ và protein. Cũng giống như một số loại rau củ khác, củ cải chứa chất ngọt tự nhiên, giúp bé ngon miệng và tăng cường sức đề kháng.

Theo y dược học hiện đại, cứ 100g củ cải có: nước 93,5g, protein 0,06g, chất béo 0,1g, đường tổng số 5,3g chủ yếu là các loại đường dễ hấp thụ (glucose, fructose); những chất khoáng cần cho cơ thể như canxi 32mg, photpho 21mg, sắt 0,6mg, mangan 0,41mg, bromine 7mg...; các vitamin nhóm B như B1 0,02mg, B2 0,03mg, niacin 0,3mg, vitamin C 25mg và nhiều loại axit amin.


An Nhiên
Bình luận

Cách làm canh cá thát lát nấu cải xanh mát lành, bổ dưỡng 

TIN TỨC NÊN ĐỌC

Báo Điện tử VTC News