Những lầm tưởng nguy hiểm về 'chuyện ấy'

Sức khỏeThứ Bảy, 01/03/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Bạn có thể mắc các bệnh tình dục nguy hiểm nếu có những quan niệm dưới đây.

Bạn có thể không bị nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD) khi “yêu” dưới nước

Bạn có thể bị nhiễm bệnh STD từ nửa kia khi hai bạn ở dưới nước. Nước rửa sạch chất bôi trơn tự nhiên của cơ thể, tạo ra nhiều ma sát, làm tăng nguy cơ rách trong âm đạo, nơi vi khuẩn và virus có thể nhập.

 

Bao cao su có thể giúp đỡ, nhưng nó cũng có thể dễ dàng bị suy yếu do nhiệt, clo, và các chất gốc dầu trong nước (như tắm sữa tắm hoặc kem chống nắng).
"Nếu bạn xác định có một cuộc yêu dưới nước, hãy thật cẩn thận"  nhà xã hội học y tế - tiến sĩ Adina Nack, tác giả của một cuốn sách về phụ nữ sống chung với STD cho biết.

Bạn không thể có thai  trong thời kì "đèn đỏ"

"Bạn có thể có thai ở bất kỳ giai đoạn nào của chu kỳ kinh nguyệt, thậm chí ngay cả những ngày đầu tiên " Sherman Silber, giám đốc của Trung tâm Vô sinh ở St Louis phát biểu.
Tinh trùng có thể sống trong cơ thể khoảng một tuần, vì vậy nếu bạn có “yêu” trong thời gian rụng trứng và sau đó một thời gian ngắn, tinh trùng vẫn có thể được treo xung quanh, sẵn sàng kết hợp với trứng khi nó đến.

"Oral" và "anal" thì sẽ an toàn hơn cách thức thông thường

Vẫn còn tồn tại quan điểm là quan hệ bằng miệng (oral) hay qua đường hậu môn (anal) thì sẽ an toàn hơn cách thức thông thường. Tuy nhiên, sự thật là khả năng lây nhiễm các bệnh về đường tình dục vẫn sẽ rất cao nếu không có biện pháp vệ sinh an toàn.
Nói chung, dù là kiểu nào, hãy luôn nhớ những biện pháp an toàn để tránh hối hận về sau.

 Bạn chỉ nên sinh hoạt chăn gối sau khi ăn thật no

Nhiều người thường quan niệm rằng: Nếu khi ái ân mà trong khi bụng trống rỗng, đứa trẻ sinh ra sẽ còi cọc. Sự thật: Quan hệ ái ân trong lúc bụng đói hoặc quá no đều không tốt.
Nếu đói, thể lực của bạn đang cạn kiệt, tinh lực không dồi dào, nên chất lượng gối chăn sẽ không như ý muốn. Ngược lại, khi ăn no, hệ tiêu hóa phải hoạt động mạnh, việc "hành sự" lúc này sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.

Thuốc uống ngừa thai có thể ngăn chặn bệnh lây truyền qua đường tình dục

Huyền thoại này nói rằng thuốc tránh thai giúp bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Nhưng sự thực thì thuốc tránh thai chỉ có một mục đích duy nhất là tránh thai mà thôi, nó không có tác dụng “chiến đấu” chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bao cao su có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đáng kể, nhưng thuốc uống tránh thai thì không.

Mụn rộp herpes chỉ có thể lây lan sau khi bùng phát bệnh 

Herpes được thông qua giữa con người thuần tuý thông qua tiếp xúc với da, không phân biệt liệu có bệnh có bùng phát hay không.
Trong khi một số bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể xuất hiện các triệu chứng ở ngay giai đoạn đầu, thì các bệnh khác loại chỉ thể hiện triệu chứng sau một thời gian ngắn.
Không nhất thiết bệnh bùng phát thì mới có nguy cơ lây lan. Hơn nữa, herpes xảy ra ở khu vực bộ phận sinh dục, do đó, nếu quan hệ tình dục mà không dùng bao cao su thì bệnh càng dễ dàng lây truyền.

Tất cả các bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể chữa được

Quan niệm này không những sai lầm mà nó còn tiếp tay cho cho một loạt các hoạt động tình dục không an toàn vì tính chủ quan của chúng ta. Không phải tất cả các bệnh lây truyền qua đường tình dục đều có thể được chữa khỏi.
Các bệnh như HIV AIDS và các bệnh nhiễm trùng HPV không có phương pháp điều trị hoặc chữa bệnh. Nhiễm trùng HPV có thể được điều trị tại một cách tạm thời, nhưng không thể được loại bỏ hoàn toàn. 

Uống nhiều rượu dễ thăng hoa hơn trong "chuyện ấy"

Sự thật: Chúng ta cũng không thể phủ nhận mối quan hệ mật thiết giữa rượu và "yêu" vì rượu có khả năng kích thích sự hưng phấn rất nhanh, đặc biệt là ở cánh mày râu.
Khi có hơi men, chàng cảm thấy phong độ hơn, cảm giác phấn chấn và cũng nhanh lên đỉnh. Đôi khi quý ông lại xem "chuyện ấy" là liều thuốc dã rượu hiệu quả.

Tuy nhiên, điều này nếu lạm dụng trong thời gian dài có thể dẫn đến nguy cơ liệt dương thứ phát ở Adam, gây mất hoặc giảm ham muốn tình dục, loạn cương dương và hành vi ở đàn ông.

Ngoài ra, khi say rượu, đàn ông có thể có những hành vi thái quá. Điều này không những chẳng giúp nàng đạt khoái cảm mà còn có thể gây ra tổn thương về tinh thần lẫn thể xác.
Về lâu dài, chàng có thể khiến nàng lâm vào trạng thái lãnh cảm và ức chế với chuyện ấy. Chưa kể, những đứa trẻ sinh ra trong hoàn cảnh này dễ có nguy cơ dị tật.



Bình luận
vtcnews.vn