Những kiểu trang trí cầu thang bắt mắt

Tổng hợpThứ Tư, 28/03/2012 09:25:00 +07:00

Những bậc lên xuống nối giữa các không gian sẽ trở nên sinh động và cuốn hút hơn với những cách trang trí sáng tạo của bạn.

Những bậc lên xuống nối giữa các không gian sẽ trở nên sinh động và cuốn hút hơn với những cách trang trí sáng tạo của bạn.

Lựa chọn những sắc màu hạnh phúc cùng những cách trang trí sáng tạo mang đến không gian tươi vui, trẻ trung cùng vẻ đẹp hoàn hảo đến từng chi tiết cho cầu thang nhà bạn.

Khi cầu thang được thiết kế đơn giản, lối lên xuống sẽ dễ bị "chìm" trong không gian của nhà bạn. Những gợi ý nhỏ vô cùng thú vị giúp ngôi nhà của bạn luôn trẻ trung và tràn ngập sức sống.

1. Ốp gạch

Khi chọn gạch ốp mặt thẳng đứng của cầu thang, bạn có thể chọn loại gạch lát với họa tiết nổi bật hơn mặt ngang. Họa tiết hoa văn trẻ trung, không quá cầu kỳ với những gam màu ấn tượng sẽ giúp cầu thang nhà bạn đẹp và nổi bật hơn khi bước vào nhà.

Để tạo sự mới mẻ và lạ mắt, bạn có thể chọn những mảnh gạch, gốm nhiều sắc màu và "gắn" theo những chủ đề mà bạn yêu thích. Những họa tiết theo phong cách mosaic mang vẻ đẹp cổ điển và sang trọng cho lối lên xuống nhà bạn.

2. Dán giấy dán tường
 
Dán giấy dán tường lên mặt thẳng đứng của cầu thang không phải là một ý tưởng mới mẻ. Tuy nhiên, biết lựa chọn loại giấy phù hợp, hài hòa với màu sắc và phong cách của lối kiến trúc nhà bạn lại là "chuyện mới". Nếu cầu thang hẹp, bạn hãy chọn loại giấy dán màu sắc nhẹ nhàng, trẻ trung như cam đỏ, họa tiết hoa to để không gian trở nên rộng hơn.

Với lối đi cầu thang rộng rãi, bạn nên chọn loại họa tiết gần với gam màu của mặt ngang hay màu sắc của tường để không gian cầu thang thêm ấm cúng và đẹp mắt.

3. Sơn cầu thang

Sơn cầu thang là một ý tưởng tuyệt vời cho những bạn yêu thích các loại màu sơn. Tận dụng sơn thừa từ những lần sửa sang nhà cửa để làm đẹp ngay những bậc thang. Mỗi bậc thang được trang trí một màu khác nhau, hoặc sơn theo tone nhạt dần, đậm dần của từng màu sắc.

4. Vẽ "tranh"

Lấy cảm hứng từ một chủ đề mà bạn yêu thích, chọn tất cả mặt đứng của bậc thang làm "nền" cho bức tranh để bạn thỏa sức sáng tạo. Một bức tranh đẹp sẽ giúp không gian nhà bạn thêm duyên dáng và bắt mắt hơn.

5. Trải thảm

Trải thảm cho từng bậc cầu thang là cách đơn giản không chỉ giúp khu vực này "an toàn" cho người già và trẻ em khi di chuyển mà còn rất nhanh chóng khi bạn không có quá nhiều thời gian để trang trí cho từng bậc cầu thang của nhà mình.

 (Theo Archi)

Bình luận
vtcnews.vn