Những kiểu quan tâm của công ty khiến nhân viên 'sởn gai ốc'

Kinh tếChủ Nhật, 03/01/2016 06:51:00 +07:00

Nhiều công ty có những cách quan tâm nhân viên "quái dị" làm cho nhiều người phải ngại ngùng, thậm chí sởn gai ốc.

(VTC News) - Nhiều công ty có những cách quan tâm nhân viên "quái dị" làm cho người trong cuộc phải ngại ngùng, thậm chí "sởn gai ốc".

Thuê hotgirl về công ty massage cho nhân viên

Hôm 11/11/2015 nhân ngày Độc Thân ở Trung Quốc, một công ty phát triển game ở Thượng Hải (Trung Quốc) đã mời 2 hotgirl xinh đẹp tới công ty để massage, bóp vai và cổ cho các nam nhân viên. 

Đây là sự quan tâm của công ty, bởi có nhiều nam nhân viên phải ngồi hàng chục tiếng đồng hồ để lập trình, thiết kế, sáng tạo và làm việc chăm chỉ cho kịp tiến độ các dự án.
 
Bên cạnh một số nam nhân viên tỏ ra thích thú thì có những người ngại ngùng, thậm chí bỏ chạy hay thấy việc này không cần thiết.

Cho nhân viên đánh nhau bằng gối, đeo mặt nạ kỳ dị

Một công ty ở Hàng Châu (Trung Quốc) đã khuyến khích nhân viên đeo mặt nạ với các hình thù kỳ dị để nhân viên giảm stress.

Theo lý giải của công ty, đeo mặt nạ có hình lạ như vậy sẽ giúp nhân viên có những giây phút thư giãn nên cân bằng được sự mệt mỏi. Ngoài ra, khi đeo mặt nạ sẽ không lộ những mệt mỏi ra mặt cho người khác thấy.
 

Bên cạnh đó, công ty còn tổ chức màn đấu gối để nhân viên được giải tỏa stress cùng nhau.

Tổ chức đám tang giả để trân trọng cuộc sống

Một công ty ở Hàn Quốc đã đưa ra dịch vụ đám tang giả cho nhân viên văn phòng để biết trân trọng cuộc sống.

Tham gia dịch vụ này có không ít nhân viên muốn trải nghiệm đám tang giả. Các nhân viên mặc áo trắng có viền vàng bên ngoài trang phục văn phòng. Họ ngồi viết chúc thư để lại, nhiều người không cầm được nước mắt còn òa lên khóc.
 
Sau đó, họ đứng dậy bước vào trong quan tài bằng gỗ và nằm xuống, ôm di ảnh. Cuối cùng, một người đàn ông mặc đồ đen sẽ đóng nắp quan tài lại. Bóng tối bao trùm bên trong cỗ quan tài được cho là sẽ giúp những người nằm bên trong có thể suy ngẫm về ý nghĩa và giá trị của cuộc sống. 

Phần thưởng kỳ lạ cho nhân viên xuất sắc 

Hồi đầu năm 2015, một công ty ở Trung Quốc đã đưa ra phần thưởng tặng nhân viên xuất sắc nhất của năm nhân dịp Tết Nguyên đán là một đêm ngủ cùng ngôi sao phim "nóng" Julia.
 
Ngôi sao này đóng nhiều phim "nóng", người Nhật Bản khá nổi tiếng ở Trung Quốc. Ngoài ra, nhân viên xuất sắc còn được chọn lựa giữa đi Bali hay nhận một xe Porsche.


Nghi Dung
Bình luận
vtcnews.vn