Những kiều nữ không sợ bầm dập đớn đau

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 19/02/2010 01:33:00 +07:00

Bất chấp đau đớn và những vết bầm tím, một số kiều nữ của phim ảnh Việt quyết không nhờ người đóng thế (cascadeur) trong những cảnh nguy hiểm...

Bất chấp đau đớn và những vết bầm tím, một số kiều nữ của phim ảnh Việt quyết không nhờ người đóng thế (cascadeur) trong những cảnh nguy hiểm, hoặc cảnh đòi hỏi sức chịu đựng cao về thể lực.

Bầm dập vì đấm đá

Từ khi xuất hiện trong bộ phim Dòng máu anh hùng, diễn viên Ngô Thanh Vân đã gây ấn tượng với người xem qua những màn đánh đấm ngoạn mục, nhất là cú đá kẹp cổ xoay người đẹp mắt của môn phái Vovinam. Sở trường võ thuật của chị tiếp tục được thi triển trong Bẫy rồng. Để ghi danh vào dòng phim võ thuật tại thị trường phim Việt, Ngô Thanh Vân phải đầu tư không chỉ thời gian, mồ hôi mà còn cả máu

Trước khi vào vai Trinh trong Bẫy rồng, Ngô Thanh Vân theo học lớp điện ảnh hai tháng tại Mỹ, về những điều cơ bản nhất của ngành công nghiệp điện ảnh. Sau đó, với sự trợ giúp của một huấn luyện viên võ tự do người Mỹ, bạn đóng cặp với Ngô Thanh Vân, Johnny Trí Nguyễn, đã chọn một số đòn phù hợp với phim, pha trộn với boxing và nhiều động tác trong võ truyền thống để tạo ra các thế võ độc đáo.

Không viện tới cascadeur, Ngô Thanh Vân nhịn khổ suốt hai tháng tập luyện với võ sư. Mỗi ngày, chị dành tới hơn nửa thời gian thức để cố gắng đạt mục tiêu… quật ngã võ sư. Khi trình độ võ thuật của Ngô Thanh Vân đạt đến mức huấn luyện viên nói “được”, thì chị cũng không thể đếm nổi có bao nhiêu vết bầm tím và xây xước trên da thịt.

Thanh Hằng biểu diễn nhảy trong buổi ra mắt phim Những nụ hôn rực rỡ

Cùng với những vết thương, Ngô Thanh Vân cũng chấp nhận cắt phăng mái tóc dài nữ tính để vào vai cô gái giang hồ chuyên nghề giết mướn.
 
Ngoài Ngô Thanh Vân, còn một kiều nữ khác mê Vovinam đến độ tự xem mình thuộc hàng có đẳng cấp với môn võ này. Đó là diễn viên Thanh Thúy. Ngoại hình nhỏ nhắn hơn Ngô Thanh Vân, nhưng xét về độ “gan lì”, Thanh Thúy không thua kém. Lần đầu tiên vào vai nữ cảnh sát trong Nhiệm vụ đặc biệt, Thanh Thúy khiến cả đoàn phim tròn mắt ngạc nhiên khi chị chủ động đề nghị “trực tiếp kẹp cổ tội phạm, không cần cascadeur”.

Làm nghệ thuật, Thanh Thuý thường xuyên phải tập luyện dục để giữ dáng, đã quen thuộc với những động tác khó như xoạc chân, uốn dẻo, nhào lộn… Vậy mà suốt hai tháng tập Vovinam, Thanh Thúy không tránh khỏi… đổ máu. Chân tay nhức buốt, tê dại vì cả ngày quay cuồng với đánh đấm, làn da trắng mịn trầy xước vì liên tục lê lết, ngã dập người xuống mặt đường. “Đóng xong phim này, tôi càng thấm thía nỗi khổ của nghề diễn. Để có những cảnh quay chân thực, diễn viên phải hy sinh rất nhiều, mà có những hy sinh khó kể hết bằng lời”, chị tâm sự.

Vovinam... thứ thiệt

Không bầm dập vì tập võ, nhưng “chân dài” Thanh Hằng cũng phải chịu đau đớn thể xác khi nhận vai chính trong Những nụ hôn rực rỡ, một vai hát hay nhảy giỏi. Đây thực sự là một thử thách lớn với Thanh Hằng, vì chị không thạo hát, càng không biết nhảy.

Mỗi ngày 3 giờ đồng hồ, Thanh Hằng chỉ tập quay và quay, hết sang trái lại sang phải, hết quay ngang lại quay dọc… trong các vũ điệu cổ điển. “Tập nhảy nhiều quá khiến tôi lắm lúc rơi vào trạng thái stress vì đau đớn khủng khiếp”, chị nói.

Một bữa, đang lúc nhảy hăng, sống lưng của Thanh Hằng bỗng như kêu “rắc”, và lúc đó chị chỉ còn biết đứng im, không thể đứng lên hay ngồi xuống. Thanh Hằng cố chịu đau, không đến bệnh viện mà nằm nghỉ tại chỗ để không ảnh hưởng đến tiến độ quay phim. Nhưng cơn đau không lui mà mỗi lúc thêm tăng, đến mức chị khóc rưng rức như đứa trẻ bị mẹ đánh đòn.

Mặc dù vậy, Thanh Hằng vẫn “gan lì” bám trụ đoàn phim, yêu cầu tiêm thuốc tê để hoàn tất những cảnh quay cuối cùng. Sau khi đóng xong Những nụ hôn rực rỡ, cô nàng bướng bỉnh này mới cứu cái lưng bằng một tuần châm cứu tại bệnh viện.

Theo Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn