Những kiểu mai táng rùng rợn nhất thế giới

Phóng sự - Khám pháThứ Bảy, 22/10/2011 06:23:00 +07:00

Những bộ lạc ở Amazon có một nghi lễ mai táng rất khủng khiếp, đó là… ăn người chết.

Có bao giờ bạn tự hỏi tục lệ chôn cất người chết bắt nguồn từ đâu? Tại sao chúng ta chôn cất người chết? Ở các quốc gia khác người ta có chôn người chết không? Và nếu không chôn cất thì họ sẽ làm như thế nào? Dưới đây chính là câu trả lời cho những câu hỏi trên:

1. Pháo đài của sự im lặng

Những tín đồ của thần lửa tin rằng cơ thể là vật không tinh khiết và không nên làm ô nhiễm Trái đất bằng cách chôn cất hoặc hỏa táng. Chính vì vậy, họ đã dựng lên một pháo đài của thị trấn, nơi họ đưa những người chết trên đỉnh tháp, sau đó những loài kền kền cùng các yếu tố thời tiết sẽ giúp phân hủy những xác chết này. Sau khi thi hài người chết đã bị mặt trời tẩy trắng da và sấy khô xương thì họ nhặt lại và hòa tan chúng trong vôi. Điều đó giúp cho con người ta cảm thấy rằng họ là người có ích, ngay cả sau khi đã chết.

 

Đạo thờ hỏa giáo là nguồn gốc cổ xưa của Hồi giáo, nó cũng được coi là tôn giáo lâu đời nhất . Người ta tin đó là nguồn gốc của các tôn giáo khác như này Do Thái giáo, Kitô giáo và cuối cùng là đạo Hồi.

2. Mai táng trên cây

 

Những người dân bản địa của Autralia đưa những người chết lên trên cây. Giống như với các tín đồ của thần lửa, họ nhờ tới thời tiết và động vật trong rừng để phân hủy xác của những người thân của mình.

3. Chôn cất trên tàu cướp biển

 

Vì những kẻ cướp biển đã sống và chết trên biển, thế nên xác của họ nằm trên một con tàu đầy vàng bạc giá trị và lênh đênh trên biển khơi. Bạn có nghĩ rằng những người này cần phải được chuyển vào bờ để chôn cất? Hoàn toàn không, bởi nhiều người cho rằng, những xác chết bị thối rửa này sẽ ngày đêm trôi dạt trên biển và bị chính những động vật của biển cả "làm thịt".

4. Thiên táng của người Tây Tạng

 
 

Cũng giống như những tín đồ thần lửa, họ đặt các loại hoa quả và thực phẩm bên cạnh xác chết để thu hút các loài động vật như kền kền, với hy vọng chúng sẽ bay đi và mang những người thân của họ lên... thiên đường.

5. Chôn trong đầm lầy

 

Đây là cách người châu Âu chôn cất thân nhân của họ trong thời Trung cổ thả trong một đầm lầy. Vào ngững năm cuối của thời Trung Cổ, người ta bắt đầu biết đến cách chôn xác chết dưới đất và từ đó cũng đã xuất hiện nhiều ngôi mộ. Tuy nhiên, đám tang vẫn chỉ là nghi thức dành cho giới thượng lưu thời đó.

6. Tự thiêu theo người chết

 

Người Hindu tin rằng khi một người đàn ông chết, người vợ cũng phải tự thiêu để về đoàn tụ cùng chồng. Đó được xem là một sự hy sinh cần thiết ở thời bấy giờ, và dù hành động này đang bị pháp luật nghiêm cấm, nhưng cho đến ngày nay vẫn được một số người áp dụng.

7. Chôn hai lần

 

Ở Melanesia, cư dân của quần đảo Trobriand chôn người chết đến hai lần. Đầu tiên, họ chôn những người chết xuống đất, sau một thời gian, họ lại đào lên và dùng xương để làm thành các vật dụng gia đình như thìa (muỗng), hay các đồ dùng khác.

Những cư dân này sẽ đặt những đồ dùng làm từ xương người chết trong các hang động đối diện với biển. Họ tin rằng đây là một hành vi hiếu thảo. Vì sau này khi con cái bạn hỏi về một người nào đó đã khuất, bạn chỉ cần nói rằng cha ông của chúng là một cái thìa và nhìn hướng ra biển. Như vậy người ta sẽ không có gì phải sợ hãi mỗi khi nhắc đến những người đã mất.

8. Phong cách của người Aztec

 

Người Aztec có tập tục làm đám tang rất "phong cách". Đầu tiên, họ sẽ quấn những người thân yêu đã qua đời của họ trong một bộ trang phục bằng giấy và nếu đó là một kẻ xấu xa thì họ sẽ hỏa táng người đó cùng với một con chó. Điều này sẽ làm cho người xấu phải sống trong một thế giới đầy tội lỗi, xấu xa và đau đớn.

Còn đối với những người tốt, họ sẽ chôn cất cẩn thận và không quên đặt hình các vị thần núi bên cạnh.

9. Treo lên cao

 

Người Trung Quốc cổ đại treo quan tài người chết trên những tản cây cao hoặc vách đá. Các quan tài được thiết kế để trông giống như một đèn chùm khổng lồ.

Những quan tài này được treo ít nhất 10 mét so với mặt đất, ngoài ra có một số quan tài được treo đến 130 mét. Nếu là người khôn ngoan, thì khi bạn đi đến đây, đừng bao giờ nhìn lên phía trên nếu không muốn đau tim!

10. Ăn thịt người chết

 

Những bộ lạc ở Amazon có một nghi lễ mai táng rất khủng khiếp, đó là… ăn người chết. Họ tin rằng điều đó sẽ thể hiện tình yêu với người quá cố, họ cũng sẽ đạt được trí tuệ và tài năng của người chết. Bạn có muốn được trở nên tài năng như những người đã mất ???

11. Khiêu vũ với người quá cố

 

Sẽ chẳng có gì lãng mạn và tình cảm hơn khiêu vũ với gia đình thân yêu và nhất là những người bạn vô cùng thân thiết. Những người ở Madagascar cho rằng linh hồn không hoàn toàn rời khỏi cơ thể cho đến khi nó bị phân hủy một quá trình mà có thể mất một vài năm xác người mới phân hủy xong. Vì vậy, một khi cơ thể đã hoàn toàn bị phân hủy, họ sẽ đào lên và gói bằng dây văng lụa một cách cẩn thận, và người thân sẽ nhảy xung quanh. Trông cảnh tượng không khác gì một buổi tiệc sinh nhật.

(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn