Những kiểu đón năm mới kỳ dị trên thế giới

Thế giớiThứ Năm, 26/01/2017 06:54:00 +07:00

Để chào đón năm mới, người dân Peru tổ chức lễ hội đánh nhau trong khi người Nga nhảy xuống hố băng cùng một cành cây khô.

Trên thế giới, có rất nhiều phong tục đón năm mới kỳ lạ nhưng tất cả đều chung một mục đích là xua đi xui xẻo của năm cũ và đem lại may mắn cho năm sắp tới.

Đánh nhau chào đón năm mới 

Khi nhắc đến những kiểu đón năm mới kỳ dị trên thế giới thì không bỏ qua lễ hội đánh nhau Takanakuy độc đáo ở Peru.

1

 Để chào đón năm mới, người peru tổ chức lễ hội Takanakuy để ... đánh nhau.

Đây được xem như cách để giải quyết những hiềm khích trong năm cũ và mong muốn củng cố tình đoàn kết trong cộng đồng. Lễ hội được tổ chức tại thị trấn Santo Tomas, tỉnh Chumbivilcas, Peru vào ngày 25/12 hàng năm.

2

 Không những có người lớn mà trẻ em cũng tham gia và hầu như trận đấu nào cũng đều có khán giả.

Những trận đấu trong lễ hội này đều tôn trọng luật chơi và đề cao sự vui vẻ. Hầu như không có thương tích nghiêm trọng xảy ra bởi luật quy định không được tiếp tục tấn công khi đối phương đã ngã xuống.

Nói chuyện với bò

Một trong những tập tục lâu đời để chào đón năm mới của người dân ở Romani, quốc gia Đông Nam châu Âu là các nông dân sẽ giao lưu trò chuyện với đàn bò của mình. Họ cho rằng nếu người nông dân không bị cắn hoặc xô ngã bởi những chú bò thì năm mới của họ hứa hẹn sẽ bội thu và thành công.

3

 Đầu năm mới, nông dân Romani thường nói chuyện với đàn bò.

Đón giao thừa tại nghĩa trang

Đây là phong tục của người Chile. Các gia đình sẽ đón giao thừa tại mộ người đã khuất và sau đó cùng ngủ lại bên ngôi mộ. Phong tục đón năm mới kỳ lạ này bắt đầu hình thành năm 1995 khi một gia đình nhảy qua hàng rào nghĩa trang để vào đón năm mới cùng người cha quá cố.

4

 Đêm giao thừa hằng năm, người dân thành phố Talca, Chile lại tụ tập về nghĩa trang để đón tết cùng người thân đã khuất.

Sau này, càng nhiều người ở thành phố Talca đến thăm mộ người chết vào đêm giao thừa và dần hình thành nên tập tục. Giờ đây, mỗi khi giao thừa đến, người dân lại tập trung tại nghĩa trang để đón tết cùng người thân đã khuất.

Lặn xuống hồ nước băng cùng một cành cây khô

5

 Người dân Siberia (Nga), thường nhảy xuống hố băng với một cành cây khô để chào mừng năm mới.

Trong khi nhiệt độ vào đầu năm mới có thể xuống tới -30 độ C nhưng người dân tại thành phố Krasnoyarsk, Siberia (Nga) vẫn có tục lệ xuống sông hoặc lặn xuống hồ băng với một cành cây khô để chào mừng năm mới.

Ăn 7 bữa ăn trong ngày đầu năm.

7

 Người Estonia ăn 7 bữa trong ngày đầu năm mới.

Đêm giao thừa của người Estonia không bao giờ để bụng đói. Theo truyền thống, người Estonia sẽ cố gắng ăn bảy bữa trong ngày đầu năm mới. Họ tin rằng nếu một người đàn ông ăn bảy bữa trong ngày đầu năm thì anh ta sẽ có sức khỏe bằng bảy người đàn ông khác trong năm mới.

Nguyễn Ly (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn