Những khoảng khắc ngọt ngào trong ngày Gia đình Việt Nam

Thời sựChủ Nhật, 28/06/2015 11:38:00 +07:00

Gần 100 bức ảnh đẹp ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của các gia đình trên toàn quốc nhân ngày Gia đình Việt Nam (28.6) góp mặt tại Trung tâm Triển lãm Vân Hồ

Gần 100 bức ảnh đẹp ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của các gia đình trên toàn quốc nhân ngày Gia đình Việt Nam (28.6) góp mặt tại Trung tâm Triển lãm Vân Hồ (số 2, Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội).


Ngày Gia đình Việt Nam (28.6) là một ngày lễ tôn vinh mái ấm gia đình Việt Nam, ngày mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ và những người không có bố mẹ. Ngày này, nhắc nhở các cặp vợ chồng về giá trị của mái ấm gia đình và cùng nhau vượt qua sóng gió để có một gia đình hạnh phúc.

Nhân kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam (28.6), Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức triển lãm ảnh "Ngày hội Bốn mùa yêu thương – Mái ấm Gia đình Việt 2015". Triển lãm trưng bày rất nhiều bức ảnh đẹp, ý nghĩa ghi lại từng khoảnh khắc bình dị, ấm áp của gia đình Việt trên khắp mọi miền Tổ quốc. Đây cũng là dịp để đề cao vai trò của gia đình đối với xã hội trong việc giữ gìn nét văn hóa truyền thống của các gia đình Việt Nam, bản sắc dân tộc trong thời kỳ hội nhập.

Cùng ngắm những phút giây hạnh phúc của các gia đình từ khắp mọi miền đất nước trong ngày Gia đình Việt Nam tại Trung tâm Triển lãm Vân Hồ (số 2, Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội): 
Tác phẩm "Mênh mang lời ru của mẹ" 
Tác phẩm "Ngày hè lúa chín" 
Tác phẩm "Nụ cười của con là mùa xuân của ba mẹ" 
Tác phẩm "Ba mẹ là lá chắn, che chở suốt đời con" - Thương con! Ba đưa vai xuống cõng con, trên vai ba một nụ hoa chúm chím. Bao lần mẹ không nói yêu con, chỉ lẳng lặng đỡ nâng, che chở. Con cứ lớn khôn con nhé! Dẫu vai ba nặng thêm những lo toan, dẫu mắt mẹ có gầy đi vì thương nhớ. Ba mẹ mãi mãi là bến bờ bình yên, vững chãi, nâng bước con vào đời.. 
Xuân đoàn tụ - Hạnh phúc dâng trào khi được con hân hoan lao đến vòng tay của cha mẹ. Vòng tay của cha mẹ luôn là chốn bình yên che chở suốt đời con.  
Vui chơi cùng con" - Hạnh phúc và ấm áp biết bao khi được ở bên con, kể cho con nghe truyện cổ tích và cùng con vui đùa. 
Tác phẩm "Hè vui" - Vui hè cùng gia đình Jerrry nào!!! 
"Bờ vai vững chắc " - Anh mãi là bờ vai vững chắc và yên bình của mẹ con em 
Tác phẩm "Cuối tuần" - Thời đại công nghiệp, bố mẹ thường chỉ chú tâm vào công việc mà bỏ quên 2 anh em con. Thế nên cuối tuần bố mẹ luôn cố gắng cùng 2 anh em con đi chơi, mỗi chuyến đi là một kỉ niệm đẹp được lưu lại thế này đây 
"Thu trong mắt mẹ" - Mùa thu dịu dàng và đẹp biết mấy. Nhưng trong mắt mẹ, con còn đẹp và dễ thương hơn cả mùa thu 
"Cảm ơn nụ cười của con" - Có đôi lúc mẹ muốn gục ngã, muốn buông xuôi nhưng chỉ cần nhìn thấy nụ cười của con, mẹ lại có thêm thật nhiều nghị lực để cố gắng và vượt qua những buồn đau của cuộc sống. Hãy luôn cười tươi và hồn nhiên như này con nhé 
"Tình thương đầu đời" - Nhìn con yêu lớn lên từng ngày bằng dòng sữa của mẹ là điều mẹ hạnh phúc nhất. 
Tác phẩm "Hạnh phúc" - Hạnh phúc không phải cái gì quá to tát, lớn lao, đôi khi những gì nhẹ nhàng, thân thuộc nhất chính là hạnh phúc ! Đơn giản chỉ là sự sẻ chia của những người thân yêu trong cuộc sống và nụ cười thân thương bên bữa cơm gia đình mỗi ngày với tôi đã là quá đủ cho phạm trù mang tên "hạnh phúc" 
"Chiều về" - Hạnh phúc đến từ những khoảnh khắc bình thường nhất, mỗi chiều về được ngắm gia đình là hạnh phúc không gì so sánh được 
Bức ảnh "Gia đình nhỏ, hạnh phúc lớn" - Chẳng ước mơ gì lớn lao, chỉ cần cả nhà quây quần bên nhau. Có các con, cha mẹ đã là những người giàu nhất thế gian rồi 
Bức ảnh "viên mãn" - Mừng đại thọ của Mẹ, con cháu vui vẻ quây quần đủ đầy. Chẳng niềm vui nào sánh bằng 
Video cô gái và câu chuyện về hai gia đình ở Việt Nam  


Nguồn: Nông thôn Ngày nay
Bình luận
vtcnews.vn