Những kênh đầu tư "siêu lợi nhuận" năm 2010

Kinh tếThứ Ba, 08/02/2011 03:38:00 +07:00

Dù bức tranh kinh tế năm 2010 vẫn chưa có nhiều điểm sáng nhưng vẫn có không ít nhà đầu tư có thể “hốt bạc” nhờ những quyết định “giải ngân” đúng đắn.

Dù bức tranh kinh tế năm 2010 vẫn chưa có nhiều điểm sáng nhưng vẫn có không ít nhà đầu tư có thể “hốt bạc” nhờ những quyết định “giải ngân” đúng đắn.

‘Đổ vốn’ tích trữ... bông

Với những đợt bứt phá liên tục và nâng 28% giá trị nếu tính chung cả năm nhưng vàng lại không phải là loại hàng hóa có mức tăng trưởng tốt nhất năm 2010.

Thay vào đó, bông mới là kênh đầu tư sinh lời nhất. Mỗi pound (tương đương 0,45 kg) bông tăng thêm tới 86% giá trị trong năm 2010, do đó là loại hàng hóa “ra tiền” nhất trong bảng 19 loại hàng hóa CRB index năm qua.

 

Theo giới chuyên gia, sở dĩ bông trở thành loại mặt hàng đắt đỏ là bởi nhu cầu tăng cao đột biến của Trung Quốc. Hiệp hội Bông sợi Trung Quốc cho hay, nhập khẩu bông của nước này lên đến 462.000 tấn, tăng gấp đôi so với một năm trước đó. Ngoài ra, lũ lụt tại Australia, quốc gia đứng thứ 4 trên thế giới về xuất khẩu bông cũng khiến nguồn cung khan hiếm, đẩy giá lên cao.

‘Dốc’ tiền mua yen, AUD

Thay vì đổ vốn vào USD như thông lệ, nhiều người quyết định dốc tiền mua yen Nhật và thu về được những khoản lợi nhuận đáng kể.

Trong số các loại tiền tệ chính, yen là đồng tiền có mức tăng mạnh nhất so với USD, lên tới 12% giá trị. Còn so với đồng tiên chung châu Âu, yen tăng tới 19%.

 

Tương tự, đầu tư vào AUD cũng là một quyết định sáng suốt. Đồng tiền của Australia này có một năm lên điểm mạnh 13% so với tờ bạc xanh và 18,6% so với euro. Điều đó có nghĩa là yen và AUD mang lại cho những nhà đầu tư thông thái khoản lãi không ít trong năm qua.

Mua cổ phiếu Netflix

Thần may mắn khác của giới đầu tư trong năm qua mang tên Netflix, công ty Mỹ chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê phim trực tuyến lớn nhất thế giới.

Trong năm 2010, giá cổ phiếu của Netflix tại Sở giao dịch chứng khoán NASDAQ (New York - Mỹ) tăng 227%, trong khi chỉ số chung S&P 500 chỉ tăng vẻn vẹn 7%. Vì vậy, dễ hiểu lý do tại sao mã cổ phiếu của hãng này đứng đầu trong danh sách tăng trưởng ấn tượng thuộc Standard & Poor 500.

Tuy nhiên, số lượng nhà đầu tư “hốt bạc” từ Netflix không nhiều bởi không thể ngờ được bước tiến vượt bậc này của Netflix. Vào tháng 1/2005, cổ phiếu của Netflix mới chỉ được giao dịch ở giá 11 USD một cổ phiếu mà còn bị nhiều nhà đầu tư “chê ỏng, chê eo” là quá đắt.

Vậy mà trong ngày giao dịch cuối của năm 2010, giá cổ phiếu của Netflix cao ngất ngưởng ở mức 140,46 USD một cổ phiếu.

Góp vốn cùng Tập đoàn khoáng sản Molycorp

Các “dân chơi” trên thị trường chứng khoán đặt cược cho Tập đoàn khoáng sản Molycorp giờ có thể “hả hê” hưởng thành quả của mình bởi giá cổ phiếu của Molycorp tăng tới 284% ngày trong ngày đầu tiên phát hành, đứng ở 49,9 USD mỗi cổ phiếu tính đến cuối năm 2010.

“Thần tài” đẩy giá cổ phiếu của Molycorp lên cao mang tên đất hiếm. Molycorp sở hữu một mỏ khai thác các quặng đất này tại Mountain Pass, bang California.

Quặng đất hiếm trở thành vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia khi các chính khách và học giả phát hiện ra rằng, chúng được sử dụng để chế tạo ra các thứ như xe hơi chạy điện, turbin gió, tên lửa có điều khiển và cả iPod.

Theo Báo Đất Việt

Bình luận
vtcnews.vn