Những kẻ phản động đang mượn danh bảo vệ môi trường phá hoại cuộc sống bình yên

Thời sựThứ Ba, 10/05/2016 09:11:00 +07:00

Nhiều đối tượng phản động đã lợi dụng sự việc cá chết bất thường ở miền Trung để lôi kéo, kích động người dân tuần hành làm mất trật tự công cộng.

Những kẻ phản động đang mượn danh 'bảo vệ môi trường' trong vụ cá chết bất thường ở miền Trung để phá hoại cuộc sống bình yên ở thủ đô và một số thành phố lớn. 

Sự cố môi trường trên diện rộng tại các tỉnh ven biển thuộc địa phận Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế những ngày tháng 4/2016 đã gây ra hiện tượng thủy sản, hải sản chết bất thường, làm thiệt hại về kinh tế, môi trường, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động khai thác, nuôi trồng, sản xuất, kinh doanh thủy sản, hải sản…

Nỗ lực đối phó với sự cố, Chính phủ đã cử nhiều đoàn công tác tới các tỉnh nêu trên kiểm tra tình hình, thăm hỏi, động viên, tạo lập các cơ chế hỗ trợ bà con ngư dân. Chính phủ, Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã ban hành 9 văn bản chỉ đạo các bộ, ngành trung ương; các cấp ủy, chính quyền các địa phương đã khẩn trương triển khai nhiều biện pháp kịp thời. Nhiều cơ chế, chính sách liên quan đến hỗ trợ đời sống, thu mua, tạm trữ hải sản đánh bắt xa bờ… đã, đang được thực hiện mang lại hiệu quả tích cực.

Điều đáng nói, đáng lên án là trong khi các cơ quan có trách nhiệm đang nỗ lực làm rõ nguyên nhân và đối phó với sự cố, khẩn trương giúp đỡ nhân dân vùng biển miền Trung sớm ổn định cuộc sống, thì một số đối tượng cơ hội chính trị, phản động đã lợi dụng sự việc này lôi kéo, kích động người dân tuần hành làm mất trật tự công cộng ngay trong những ngày đất nước ta kỷ niệm những ngày lễ lớn. 

Ngày 1/5 vừa qua, tại Hà Nội, nhiều người đã tụ tập với những hành động gây bất ổn tại khu vực trung tâm thành phố. Trong số này, bên cạnh những người thực sự thể hiện lo lắng cho môi trường biển, là những kẻ cơ hội chính trị, đối tượng khiếu kiện chây ỳ… 

Số đối tượng này lôi kéo, kích động người dân để tập hợp lực lượng cùng họ triển khai ý đồ gây rối chống lại chính quyền. Bởi thế trong đoàn tuần hành đã xuất hiện nhiều khẩu hiệu mang tính kích động, xuyên tạc tình hình, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư, hạ thấp uy tín chính quyền và sự ổn định cuộc sống…

Việc tụ tập nêu trên rõ ràng thể hiện ý thức không thiện chí và mang ý đồ xấu. Hành vi này có thật sự mang lại hiệu quả cho việc khắc phục sự cố ô nhiễm môi trường biển trên diện rộng hay không? Những hành động này có thay thế được những nỗ lực ổn định tình hình, mà Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương đang thực hiện giúp đỡ người dân không?

Nếu bình tĩnh nhìn nhận, mỗi chúng ta hoàn toàn có thể nhận thấy là: Không!

Nhìn lại gần 1 tháng qua, cùng với việc khẩn trương làm rõ nguyên nhân gây ra sự cố, tích cực triển khai các biện pháp giải quyết khắc phục chất lượng môi trường, Chính phủ và các bộ, ngành trung ương đã có nhiều hành động kịp thời hỗ trợ người dân bị thiệt hại, bảo đảm ổn định cuộc sống. Đồng thời triển khai đồng bộ các giải pháp thu mua, hỗ trợ tiêu thụ hải sản đánh bắt xa bờ đã được xác nhận bảo đảm an toàn, triển khai các giải pháp hỗ trợ bà con ngư dân khôi phục kinh doanh, sản xuất.

Vào 18h30 hôm qua (30/4), một tàu cá của ngư dân xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới (Quảng Bình) đã cập cảng Nhật Lệ
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn mua cá của ngư dân khi tàu vừa cập cảng Nhật Lệ,  TP. Đồng Hới (Quảng Bình) 

Thủ tướng Chính phủ đã quyết liệt chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương triển khai nhiều công việc cụ thể để giải quyết vụ việc một cách căn bản và toàn diện. Thủ tướng cũng khẳng định: Dù bất cứ cơ quan, tổ chức, cá nhân nào vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng đến môi trường thì đều bị điều tra, làm rõ trên cơ sở căn cứ khoa học và Chính phủ kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm, tuyệt đối không bao che dung túng…

Thái độ của Chính phủ là hết sức rõ ràng. Nỗ lực của các cơ quan chức năng của Trung ương và các địa phương là hết sức đáng ghi nhận. Hiệu quả của các giải pháp trên thực tế ngày càng rõ nét, không thể phủ nhận. Cuộc sống, sinh hoạt của người dân các tỉnh miền Trung đang dần ổn định.

Thế nhưng, các phần tử xấu vẫn cố tình xuyên tạc, phủ nhận những nỗ lực vì sự ổn định của xã hội, vì đời sống của bà con ngư dân Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế và người dân nước Việt nói chung. Thậm chí chúng đã thực hiện nhiều hành vi gây bất ổn nghiêm trọng cho xã hội.

Việc lực lượng Công an Hà Tĩnh và Quảng Bình đã phát hiện, bắt quả tang hai đối tượng được tổ chức phản động Việt Tân ở ngoài nước, và một số thế lực khác cho tiền để tiến hành hoạt động bôi xấu tình hình, kích động người dân biểu tình là Trương Minh Tam và Chu Mạnh Sơn là một minh chứng.


 
Mục đích của những việc làm này không vì cuộc sống người dân, vì sự bình yên của đất nước, mà thông qua mượn danh nghĩa bảo vệ môi trường để chống phá cuộc sống bình yên của nhân dân ta, đất nước ta.
 
Thực chất vấn đề là tổ chức phản động Việt Tân đang câu kết cùng các thế lực phản động khác kích động nhân dân, xuyên tạc sự thật, làm hại uy tín và chống phá chính quyền. Mục đích của những việc làm này không vì cuộc sống người dân, vì sự bình yên của đất nước, mà thông qua mượn danh nghĩa bảo vệ môi trường để chống phá cuộc sống bình yên của nhân dân ta, đất nước ta.

Những hoạt động của chúng tiến hành vào thời điểm cả nước tích cực chuẩn bị cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 còn là hành động cản trở sự phát triển của đất nước, chống phá việc thực hiện quyền của mỗi công dân trong việc lựa chọn người đại diện cho quyền lợi của mình tại cơ quan dân cử.

Trước âm mưu gây rối, phá hoại của Việt Tân và các thế lực thù địch, hơn lúc nào hết, mỗi chúng ta cần nhận rõ bản chất phản động của những thế lực này để không mắc mưu, không bị dụ dỗ, lôi kéo. Mỗi người giúp đồng bào miền Trung khắc phục khó khăn, không gì hiệu quả hơn là hãy tập trung hoàn thành tốt công việc của chính mình trên từng vị trí công tác, hãy chia sẻ khó khăn với bà con một cách thiết thực như: Thăm hỏi, tặng quà, tiêu thụ sản phẩm sạch và thực hiện thật tốt quyền lợi, nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân là tham gia vào công việc chung của đất nước, vào ngày hội của toàn dân: Hoàn thành tốt cuộc bầu cử!

Là trái tim thân yêu của cả nước, những năm qua Hà Nội xác định vinh dự "Hà Nội vì cả nước" bằng những việc làm tình nghĩa sâu sắc hướng về nơi đầu sóng ngọn gió, nơi biển đảo gắn với chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Những ngày vừa qua, Đoàn đại biểu của Thủ đô đi thăm, tặng quà và khởi công xây dựng công trình nhà văn hóa trị giá gần 40 tỷ đồng cho quân và dân huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và Nhà giàn DK1.

Và cũng ngay trong những ngày này, Sở Du lịch Hà Nội đã có một hoạt động rất ý nghĩa là tổ chức một đoàn gồm đại diện các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn lớn vào các tỉnh miền Trung khảo sát, mở các tour nhằm tận dụng các thế mạnh của Hà Nội và khai thác triệt để thế mạnh du lịch các tỉnh miền Trung để cùng phát triển du lịch. Và sẽ còn rất nhiều hoạt động tình nghĩa thiết thực khác thể hiện tình cảm sâu sắc, sẻ chia hiệu quả cùng đồng bào miền Trung.

Trước âm mưu của Việt Tân và các thế lực thù địch, chúng ta cần có nhận thức đúng để không mắc mưu kẻ xấu, không gây bất ổn cho xã hội, cho sự phát triển của đất nước. Là trung tâm chính trị, hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, giao dịch quốc tế, "Thành phố vì hòa bình", đòi hỏi phải gìn giữ, tạo dựng một Hà Nội bình yên, thân thiện, mến khách.

Những hành động tụ tập đông người, tuần hành trái phép, gây mất trật tự công cộng chẳng những ảnh hưởng xấu đến môi trường kinh doanh, dịch vụ, cuộc sống của người dân, tạo một hình ảnh xấu đối với bạn bè quốc tế; mà còn vi phạm Điều 7, Nghị định 38/NĐ-CP 2005 của Chính phủ và Điều 35, Luật Giao thông đường bộ. Đây hoàn toàn không phải là cách "bảo vệ môi trường" hữu hiệu cũng như chia sẻ hiệu quả khó khăn trong cuộc sống của đồng bào miền Trung.

Hãy chia sẻ khó khăn với bà con ngư dân một cách thiết thực nhất, hiệu quả nhất!


Video: Ông Trương Minh Tuấn (trong thời điểm phỏng vấn dưới đây đang là Thứ trưởng Bộ TT&TT): 'Cần cảnh giác trước các thông tin bịa đặt'

Nguồn: Hà Nội Mới
Bình luận
vtcnews.vn